Hướng dẫn mở tài khoản BaoViet Bank

Quan tâm đến việc mở tài khoản ngân hàng Baoviet Bank ra sao là điều cần thiết để khi có nhu cầu, khách hàng sẽ thực hiện nhanh chóng mà không mất thời gian. Tuy nhiên, không phải ngân hàng nào cũng có dịch vụ giống nhau nên bạn đọc cần lưu ý để quá trình mở tài khoản ngân hàng Baoviet Bank diễn ra tốt nhất. Vậy làm thế nào để mở tài khoản ngân hàng Baoviet Bank đạt hiệu quả cao? Cùng eLib.VN tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn mở tài khoản BaoViet Bank

1. Những lưu ý  khi mở tài khoản ngân hàng Baoviet Bank

Để mở được tài khoản ngân hàng Baoviet Bank thì khách hàng cần phải có các giấy tờ cần thiết như chứng minh thư nhân dân (CMTND)/hộ chiếu/thẻ căn cước (bản chính hoặc bản sao công chứng). Kèm theo đó là giấy đăng ký mở tài khoản theo mẫu có sẵn của ngân hàng sẽ được giao dịch viên cung cấp khi đến các chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng Baoviet Bank. Dù bạn đăng ký mở tài khoản ở ngân hàng nào thì cũng cần mang các giấy tờ cần thiết như trên, do đó hãy lưu ý để tránh mất công di chuyển nhiều lần, đồng thời dich vụ được tiến hành thuận lợi.

2. Biểu phí

Với các loại tài khoản như tiền gửi thanh toán, tiền gửi sinh lời tối ưu, tiền gửi có kỳ hạn, tài khoản chuyên thu, tài khoản chuyên chi, tài khoản đồng sở hữu, tài khoản chuyên dùng và tài khoản ký quỹ, ngân hàng Baoviet Bank áp dụng mức phí như sau:

Phí mở, đóng, quản lý tài khoản

  • Tài khoản thanh toán thông thường: Miễn phí
  • Tài khoản đồng sở hữu: 20.000 đồng
  • Yêu cầu số dư tối thiểu: 100.000 đồng
  • Phí quản lý tài khoản: 10.000 đồng/tháng (nếu tài khoản không hoạt động trong vòng 6 tháng)
  • Phí đóng tài khoản: 30.000 đồng

Nộp tiền vào tài khoản

  • Cùng tỉnh/TP: Miễn phí
  • Khác tỉnh/TP: 10.000 đồng - 1.000.000 đồng

Rút tiền mặt từ tài khoản

  • Số tiền rút nhỏ hơn 50 triệu đồng: Miễn phí
  • Số tiền rút lớn hơn hoặc bằng 50 triệu đồng: Trước 15 giờ (tối thiểu: 10.000 đồng); từ 15 giờ trở đi (tối thiểu: 15.000 đồng).

3. Cách Mở Tài Khoản Ngân Hàng Baoviet Bank

Ngân hàng Baoviet Bank không áp dụng mở tài khoản ngân hàng online nên nếu khách hàng có nhu cầu, hãy mang theo CMTND/hộ chiếu/thẻ căn cước đến các chi nhanh, phòng giao dịch gần nhất. Hệ thống các địa điểm giao dịch ngân hàng Baoviet Bank.

https://s.elib.vn/images/fckeditor/upload/2020/20200907/images/mo-tai-khoan-ngan-hang-baoviet-bank_1599443281.jpg

Khi đến ngân hàng, bạn đề nghị mở tài khoản cá nhân. Giao dịch viên sẽ phát cho bạn phiếu đăng ký theo mẫu quy định. Sau khi điền thông tin xong, nộp lại cho nhân viên ngân hàng để đối chiếu với giấy tờ bạn mang theo đó là CMTND hoặc hộ chiếu. Xác minh thông tin xong, nhân viên ngân hàng sẽ tiếp nhận yêu cầu và mở tài khoản cho khách hàng.

Trong quá trình điền thông tin, khách hàng có bất cứ thắc mắc nào nên hỏi trực tiếp giao dịch viên để được hướng dẫn cụ thể. Nếu khách hàng đăng ký kèm theo các dịch vụ khác như làm thẻ ATM, Internet Banking, SMS Banking,... thì phải đợi đến ngày hẹn đến lấy thẻ từ 1 tuần - 1 tháng.

4. Các dịch vụ nên đăng ký

Một số dịch vụ thường đi kèm khi mở tài khoản tại hầu hết các ngân hàng đó là Phone Banking, Internet Banking, Mobile Banking,...

Phone Banking

Sử dụng dịch vụ Phone Banking, khách hàng có thể tra cứu thông tin về tài khoản, địa điểm giao dịch, biểu phí, hỗ trợ khóa, kích hoạt thẻ, lấy lại mật khẩu,... một cách nhanh chóng khi gọi đến số điện thoại 1900558848 hoặc 02439381919. Để sử dụng được dịch vụ này, khách hàng cần đăng ký tại các địa điểm giao dịch ngân hàng Baoviet Bank. Ngân hàng hoàn toàn không thu phí Phone Banking mà khách hàng chỉ phải trả cước viễn thông theo quy định của nhà cung cấp.

Mobile Banking

Dịch vụ Mobile Banking của Baoviet Bank bao gồm 2 tính năng là Mobile Wap và SMS Banking.

  • Mobile Wap: Cho phép người sử dụng thực hiện các giao dịch như chuyển khoản, truy vấn số dư, lãi suất tiết kiệm, nạp tiền di động, sao kê tài khoản,... Khách hàng nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ này thì có thể đăng ký trực tiếp tại ngân hàng khi mở tài khoản. Phí sử dụng: Miễn phí.
  • SMS Banking: Khách hàng có thể thực hiện các giao dịch bằng tin nhắn theo cú pháp rồi gửi tới số 8149 khi muốn tra cứu số dư, lãi suất, tỷ giá ngoại tệ,... Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký tin nhắn thông báo biến động số dư mỗi tháng tại các phòng giao dịch, chi nhánh thuộc hệ thống Baoviet Bank. Phí sử dụng dịch vụ: 8.000 đồng/tháng.

Internet Banking

Ưu điểm vượt trội của dịch vụ Internet Banking là có thể giúp người dùng trải nghiệm các tiện ích như xem lịch sử giao dịch, truy vấn thông tin tài khoản, chuyển khoản liên ngân hàng, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại di động,... thông qua website: ebank.baovietbank.vn.

 

  • Phí chuyển khoản khác hệ thống qua Internet Banking: 9.000 đồng/giao dịch.
  • Phí chuyển tiền nhanh khác hệ thống 24/7: 7.000 đồng/giao dịch.
  • Nhận bằng CMTND/hộ chiếu cùng hệ thống: Miễn phí
  • Nhận bằng CMTND/hộ chiếu khác hệ thống: 9.000 đồng/giao dịch.

Trên đây là bào viết mà eLib.VN tổng hợp được về cách mở tài khoản ngân hàng Bảo Việt. Việc mở tài khoản ngân hàng Baoviet Bank nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Hy vọng, sau khi đọc qua bài viết, sẽ giúp bạn đọc mạnh dạn hơn trong việc quyết định có nên hay không sử dụng dịch vụ của ngân hàng Bảo Việt.

Ngày:07/09/2020 Chia sẻ bởi:Minh Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM