Mách bạn cách chế biến món sake chiên thơm ngon, ngọt bùi đơn giản tại nhà

Sake chiên giòn là một món chiên thơm ngon, ngọt bùi, giòn rụm, ăn là mê. Vậy làm món sake chiên như thế nào? Cần chuẩn bị những nguyên liệu gì? Mời bạn cùng eLib.VN  tìm hiểu cách làm đơn giản qua bài viết sau đây nhé

Mách bạn cách chế biến món sake chiên thơm ngon, ngọt bùi đơn giản tại nhà

1. Nguyên liệu thực hiện

  • Sake 1 trái(khoảng 700gr - 1kg) 
  • Bột chiên chuối mikko 150 gr 
  • Đường/ muối 1 ít 
  • Dầu ăn 400 ml

Nguyên liệu làm Sake chiên giòn

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế sake

Sơ chế sake

Ngâm và gọt sake trong thau nước để mủ không bám vào tay và giúp sake không bị đen. Cắt cùi và gọt bỏ phần vỏ xanh. Sau đó cắt thành các miếng vừa ăn.

Mách bạn: Để giúp sake trắng bạn nên thêm khoảng 1 muỗng canh muối hoặc một chút phèn chua vào thau để sake bớt mủ và không bị đen nhé!

Lấy một thau nước bỏ khoảng 1 muỗng cà phê muối rồi cho sake đã cắt vào thau ngâm khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Kế đến cho sake vào một tô đựng ướp với một ít đường và muối khoảng 1 tiếng trước khi chiên.

Bước 2: Trộn bột

Trộn bột

Cho hết 150g bột chiên vào tô. Đổ thêm 150ml nước, dùng muỗng trộn đều đến khi bột đều và sánh lại. Đổ sake vào tô bột, để cho miếng sake nhuốm đều bột ở 2 mặt, chuẩn bị cho món sake chiên giòn.

Bước 3: Chiên sake

Chiên sake

Bắc một chảo lớn trên bếp, cho thêm 400ml dầu ăn, để lửa vừa. Đợi 2 - 3 phút cho dầu nóng, thả miếng sake vừa nhúng trong bột chiên vào chảo. Lật miếng sake cho chín đều 2 mặt, chiên đến khi miếng sake vàng giòn và có mùi thơm phức.

Sau đó tắt bếp, vớt sake và để ráo dầu.

3. Thành phẩm

Thành phẩm

Trên đây là cách làm món sake mà eLib.VN chia sẻ. Sake với lớp vỏ giòn rôm rốp, bên trong thì bùi bùi cùng hương thơm đặc trưng của sake. Bạn có thể chấm kèm với tương ớt tạo hương vị cay nồng giúp món ăn thêm đúng điệu nhé! Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:25/11/2020 Chia sẻ bởi:An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM