Mách bạn cách làm món salad cá hồi dầu giấm tươi ngon, lạ miệng cho cả gia đình

Salad cá hồi trộn dầu giấm là món ăn cực bắt mắt với sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu. Mời bạn cùng eLib.VN cùng tìm hiểu cách làm salad cá hồi dầu giấm đơn giản qua bài viết sau đây nhé

Mách bạn cách làm món salad cá hồi dầu giấm tươi ngon, lạ miệng cho cả gia đình

1. Nguyên liệu thực hiện

  • Cá hồi phi lê 300 gr 
  • Xà lách lolo xanh 200 gr 
  • Xà lách frise 100 gr(nếu thích) 
  • Sốt Mayonnaise 30 gr 
  • Cà chua bi 100 gr 
  • Dưa leo baby 100 gr 
  • Chanh vàng 1/4 trái 
  • Hành tây tím 100 gr 
  • Ngò tây 2 muỗng cà phê(băm nhuyễn) 
  • Tỏi băm 2 muỗng cà phê 
  • Dầu olive 4 muỗng canh 
  • Giấm 2 muỗng canh 
  • Đường trắng 1/2 muỗng canh 
  • Gia vị thông dụng 1 ít(muối/đường/tiêu)

Nguyên liệu làm Salad cá hồi dầu giấm

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế cá hồi

Cá hồi mua về khử bớt mùi tanh của cá bạn có thể thoa một ít nước cốt chanh vài mình cá, để 3 - 5 phút rồi rửa lại với nước sạch. Dùng khăn sạch hoặc giấy ăn để lau thật khô bề mặt của cá.

Sơ chế xà lách

Xà lách lo lo xanh và xà lách frise rửa sạch với nước muối rồi cắt nhỏ thành từng khúc vừa ăn. Cà chua bi cũng đem rửa sạch rồi cắt làm đôi

Sơ chế cà chua

Đối với dưa leo, để làm sạch nhựa và bớt đắng bạn nên cắt bỏ hai phần đầu của quả, rửa sạch với nước. Tiến hành cắt chúng thành từng lát mỏng vừa ăn theo chiều ngang của quả.

Sơ chế dưa leo

Hành tây tím bóc vỏ, rồi cắt thành từng sợi nhỏ để dễ thưởng thức hơn nhé.

Bước 2: Ướp cá hồi

Ướp cá hồi

Sau khi cá hồi đã được lau khô nước, bạn tiến hành ướp cá 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê ngò tây, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu và 1 muỗng canh dầu ô liu.

Để cá thấm gia vị dễ dàng hơn, bạn cần mang găng tay vào và mát xa thật nhẹ nhàng lên miếng cá. Sau đó để yên khoảng 10 - 15 phút cho cá thấm đều gia vị hơn nữa nhé.

Bước 3: Áp chảo cá hồi

Áp chảo cá hồi

Cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn và đun nóng chúng trên chảo. Dầu ăn nóng thì bạn vặn lại lửa vừa rồi cho miếng cá hồi vào chảo, chiên cho vàng đều 2 mặt. Mỗi mặt bạn cần chiên trong khoảng 8 - 10 phút cho miếng cá chín vàng là được.

Lấy chúng ra rồi cho vào dĩa có lót sẵn giấy thấm dầu. Sau đó cho lên một cái thớt sạch và cắt thành từng miếng vừa ăn.

Bước 4: Làm sốt dầu giấm

Làm sốt dầu giấm

Cho vào chén 2 muỗng canh giấm ăn, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1/2 muỗng cà phê ngò tây, 1 ít vỏ chanh vàng bào nhuyễn, nước cốt của 1/2 trái chanh cùng với 2 muỗng canh dầu ô liu.

Để hỗn hợp tan nhanh và đậm vị hơn bạn cần khuấy đều chúng thật nhẹ nhàng và đều tay. Điều này còn giúp nước sốt không bị nổi váng dầu.

Bước 5: Trộn salad

Trộn salad

Cho lần lượt các loại rau đã chuẩn bị ở trên gồm 2 loại xà lách, cà chua bi, dưa leo và hành tây tím vào chung 1 cái tô. Rưới đều hỗn hợp nước sốt vừa làm vào tô, dùng đũa trộn thật đều và nhẹ tay để salad của chúng ta thấm gia vị và không làm rau bị nát.

Sau cùng bạn cho salad ra dĩa, thêm cá hồi đã cắt nhỏ lên trên, trang trí trên mặt bằng một ít sốt mayonnaise nữa là có thể thưởng thức được rồi đấy.

3. Thành phẩm

Salad cá hồi trộn dầu giấm

Trên đây là cách làm món salad cá hồi trộn dầu giấm mà eLib.VN chia sẻ. Salad cá hồi trộn dầu giấm là món ăn cực bắt mắt với sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu. Một màu xanh mướt của xà lách, tím mơ của hành tây tím và nhấn nhá với một màu đỏ rực rỡ của cà chua. Không những vậy, thịt cá hồi được chiên vàng giòn bên ngoài, bên trong mềm thơm và vẫn giữ được độ ngọt vốn có. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:29/11/2020 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM