Mách bạn cách làm món su hào muối nén lạ miệng

Củ su hào thường dùng làm rau ăn luộc, xào, hầm xương, hoặc dùng củ non thái nhỏ làm nộm, hoặc phơi tái làm dưa món, muối dưa. Vậy cách làm món su hào muối nén như thế nào? Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm những gì? Mời bạn cùng eLib.VN cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây

Mách bạn cách làm món su hào muối nén lạ miệng

1. Nguyên liệu thực hiện

  • 2 củ su hào
  • 1 củ tỏi to
  • 1/2 thìa ớt băm
  • Gia vị: giấm, đường, mắm, muối, hạt tiêu, ớt
  • Lọ thủy tinh

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Su hào mua về, gọt vỏ, rửa sạch và để ráo, nếu củ to thì có thể cắt đôi để muối nhanh hơn. Tỏi bóc vỏ, ớt bỏ cuống, rửa sạch và băm nhỏ.

Tỏi ớt băm nhỏ

Bước 2: Bạn cho su hào vào một cái âu lớn rồi xóc đều với muối và để ngâm trong khoảng 20 phút để khử bớt mùi hăng. Sau đó, vớt ra rồi rửa lại với nước lạnh cho thật sạch với nước và để ráo.

Bước 3: Cho vào chén to 500 ml nước lọc, 2 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê muối, 2 thìa canh giấm, 2 thìa canh nước mắm cùng ớt thái lát và dùng đũa khuấy đều sao cho các gia vị hòa tan với nhau.

Hình ảnh minh họa su hào muối nén

Bước 4: Tiếp theo, cho su hào vào lọ thủy tinh đã rửa sạch, phơi khô rồi đổ hỗn hợp nước muối vào sao cho ngập mặt su hào. Dùng một vật nặng hoặc que tre chèn chặt lại nếu su hào nổi lên trên.

Bước 5: Đem ngâm trong khoảng thời gian 2 - 3 ngày là có thể lấy su hào ra thái miếng vừa ăn và thưởng thức. Nếu muốn su hào được sử dụng lâu hơn thì có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần.

3. Thành phẩm

Thành phẩm món su hào muối nén

Trên đây là cách làm món su hào muối nén mà eLib.VN chia sẻ. Cách muối su hào cả củ  đơn giản mà vẫn giòn thơm đúng điệu. Đặc biệt, với những người sợ béo thì su hào muối còn giúp giảm cân an toàn và hiệu quả nữa đấy. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:18/11/2020 Chia sẻ bởi:An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM