Kinh nghiệm tổ chức hoạt động nhóm trong tiết Mỹ thuật

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
571
lượt xem
82
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Kinh nghiệm tổ chức hoạt động nhóm trong tiết Mỹ thuật

Kinh nghiệm tổ chức hoạt động nhóm trong tiết Mỹ thuật
Mô tả bộ sưu tập

Với nhiều SKKN trong BST Kinh nghiệm tổ chức hoạt động nhóm trong tiết Mỹ thuật dưới đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô, các cán bộ quản lý giáo dục trong quá trình giảng dạy và nghiên cứu. Ngoài ra, quý thầy cô, các cán bộ quản lý còn có thể xem thêm nhiều mẫu SKKN khác tại website eLib.vn. Mong rằng, các bạn sẽ tìm thấy những tài liệu hữu ích cho mình.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Kinh nghiệm tổ chức hoạt động nhóm trong tiết Mỹ thuật

Kinh nghiệm tổ chức hoạt động nhóm trong tiết Mỹ thuật
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên được lấy ra từ BST Kinh nghiệm tổ chức hoạt động nhóm trong tiết Mỹ thuật.

 ĐẶT VẤN ĐỀ
A/ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

Đổi mới phương pháp dạy học là yêu cầu cấp bách trong thời đại ngày nay và phương pháp làm việc theo nhóm là một trong những phương pháp dạy học đổi mới lấy học sinh làm trung tâm nhằm phát huy tính tích cực của học sinh.
Dạy học là một nghệ thuật, nhưng dạy nghệ thuật lại càng phải nghệ thuật hơn. Do vậy trong thời gian dạy học môn Mĩ thuật tai trường THCS Lê Lợi tôi luôn tìm tòi và vận dụng phương pháp dạy học môn Mĩ thuật theo tinh thần đổi mới phương pháp dạy học. Khi dạy học người giáo viên phải có vai trò dẫn dắt khéo léo để biến quá trình dạy học thành quá trình tự học, tự khám phá và xây dựng kiến thức của mỗi học sinh. Để làm tốt điều đó người giáo viên cần phải nắm vững phương pháp giảng dạy theo yêu cầu của đổi mới phương pháp nhằm phát huy tính tích cực độc lập suy nghĩ, sáng tạo của học sinh thông qua việc học sinh chủ động tham gia vào các hoạt động học tập để lĩnh hội kiến thức, biến học sinh thành một chủ thể tích cực, chủ động nắm bắt kiến thức một cách tự nhiên, không gò bó. Giáo viên giữ vai trò là người hướng dẫn… Tôi thấy phương pháp làm việc theo nhóm là một trong những phương pháp áp dụng rất hiệu quả vào việc dạy và học Mĩ thuật đăc biệt đối với phân môn thường thức mĩ thuật, nó hình thành sự đoàn kết phấn đấu thi đua của từng cá nhân, từng nhóm học sinh trong tập thể lớp, kích thích học sinh tính tích cực suy nghĩ, động não tiếp thu kiến thức một cách chủ động sáng tạo. Nhưng sử dụng phương pháp làm việc theo nhóm sao cho hiệu quả, kích thích tối đa sự tích cực tham gia của học sinh vào hoạt động học là một vấn đề cần thiết trong giảng dạy… Qua thời gian dạy học môn Mĩ thuật tôi thấy việc sử dụng phương pháp thảo luận nhóm còn nhiều hạn chế ảnh hưởng lớn đến kết quả dạy và học môn Mĩ thuật ở cấp Trung học cơ sở. Là một giáo viên dạy bộ môn Mĩ thuật, tôi rất băn khoăn và trăn trở về vấn đề này. Do vậy, tôi đã quyết định chọn đề tài “ Áp dụng phương pháp làm việc theo nhóm theo hướng đổi mới trong dạy học Mĩ thuật ” để nghiên cứu .
B. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
Đề xuất phương pháp làm việc theo nhóm theo hướng đổi mới để nâng cao chất lượng dạy và học môn Mĩ thuật.
C/ NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU
- Nghiên cứu thực trạng dạy và học môn Mĩ thuật và tìm hiểu vai trò của phương pháp làm việc theo nhóm trong dạy học Mĩ thuật.
- Tìm hiểu những hạn chế và nguyên nhân dẫn đến hạn chế của việc áp dụng hình thức làm việc theo nhóm ở một số tiết dạy Mĩ thuật.
- Đưa ra phương pháp dạy học tích cực bằng cách sử dụng hình thức làm việc theo nhóm phù hợp, đạt hiệu quả trong giảng dạy Mĩ thuật bậc Trung học cơ sở giúp nâng cao chất lượng môn học.

Quý thầy cô giáo và các bạn có thể tham khảo đầy đủ tài liệu này và xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập Kinh nghiệm tổ chức hoạt động nhóm trong tiết Mỹ thuật. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy và học ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản