Một số biện pháp giáo dục ý thức tự quản cho học sinh lớp 10 của giáo viên chủ nhiệm ở trường THPT

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
186
lượt xem
12
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Một số biện pháp giáo dục ý thức tự quản cho học sinh lớp 10 của giáo viên chủ nhiệm ở trường THPT

Một số biện pháp giáo dục ý thức tự quản cho học sinh lớp 10 của giáo viên chủ nhiệm ở trường THPT
Mô tả bộ sưu tập

Với mong muốn giúp quý thầy cô giáo, quý cán bộ nâng cao hiệu quả dạy học và quản lý giáo dục trong nhà trường, thư viện elib đã sưu tầm và chọn lọc các mẫu SKKN tạo thành BST Một số biện pháp giáo dục ý thức tự quản cho học sinh lớp 10 của giáo viên chủ nhiệm ở trường THPT dưới đây. Mời các bạn cùng tham khảo. Kính chúc quý thầy cô giảng dạy hay, quý cán bộ quản lý đạt kết quả cao trong công tác.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Một số biện pháp giáo dục ý thức tự quản cho học sinh lớp 10 của giáo viên chủ nhiệm ở trường THPT

Một số biện pháp giáo dục ý thức tự quản cho học sinh lớp 10 của giáo viên chủ nhiệm ở trường THPT
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST Một số biện pháp giáo dục ý thức tự quản cho học sinh lớp 10 của giáo viên chủ nhiệm ở trường THPT. Mời quý thầy cô tham khảo:

Phần I: ĐẶT VẤN ĐỀ :
1.Lí do chọn đề tài:
Đất nước ta đang trên đà đổi mới và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Bởi vây, Đảng và Nhà nước đang đặc biệt chú trọng tới sự phát triển của giáo dục.Và một trong những nhiệm vụ cơ bản của giáo dục hiện nay là hình thành và phát triển nhân cách cho học sinh một cách toàn diện.
Vậy làm thế nào để nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện ? Tôi thiết nghĩ , khâu quan trọng là vấn đề giáo dục ý thức tự quản cho học sinh lớp 10 ở trường THPT.
2. Mục đích nghiên cứu
- Trên cơ sở tìm hiểu các đặc điểm của học sinh THPT, các nội quy nhà trường đề ra một số biện pháp giáo dục ý thức tự quản cho học sinh lớp 10 ở trường THPT.Từ đó góp phần nâng cao chất lượng quản lý và giáo dục học sinh.
3. Đối tượng nghiên cứu
- Học sinh lớp 10D trường THPT Ba Đình- Nga Sơn- Thanh hoá.
4. Nhiệm vụ nghiên cứu
- Biện pháp nâng cao hiệu quả việc giáo dục ý thức tự quản cho học sinh lớp 10 ở trường THPT.
5. Giả thuyết khoa học.
Nếu áp dụng được việc giáo dục ý thức tự quản cho học sinh lớp 10 ở trường THPT vào lớp học thì nề nếp lớp sẽ tốt lên, tạo môi trường giáo dục lành mạnh, có hiệu quả.
6. Phương pháp nghiên cứu.
- Nghiên cứu lí thuyết: Đọc, phân tích tài liệu.
- Thực nghiệm sư phạm.
PHẦN II: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ.
1. Cơ sở lí luận.
Để giáo dục ý thức tự quản cho học sinh lớp 10 ở trường THPT , tôi đã căn cứ vào các văn bản sau:
- Luật giáo dục 2005 có sửa đổi 2009
- Chương II của quy chế 40 của Bộ giáo dục và đào tạo:
+ Điều 3 căn cứ đánh giá, xếp loại các loại hạnh kiểm.
+ Điều 4 tiêu chuẩn xếp loại hạnh kiểm.
- Điều lệ trường THPT:
+ Điều 38 nhiệm vụ của học sinh.
+ Điều 39 quyền học sinh.
+ Điều 40 hành vi, ngôn ngữ, trang phục, ứng xử của học sinh.
+ Điều 41 các hành vi học sinh không được làm, điều 42 khen tưởng và kỉ luật.
-Ngoài ra, tôi còn căn cứ vào mục tiêu giáo dục của nước ta hiện nay là phát triển toàn diện nhân cách học sinh bao gồm: Đức, trí, thể, mĩ. Trong đó yếu tố Đức được đặt lên hàng đầu. Vì vậy mà việc quản lí, giáo dục học sinh là điều quan trọng hàng đầu.
 

Thư viện eLib mong rằng BST Một số biện pháp giáo dục ý thức tự quản cho học sinh lớp 10 của giáo viên chủ nhiệm ở trường THPT sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý giáo dục.
Đồng bộ tài khoản