Một số biện pháp nâng cao kết quả trong giảng dạy bộ môn Giáo dục quốc phòng - An ninh bậc THPT

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
108
lượt xem
17
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Một số biện pháp nâng cao kết quả trong giảng dạy bộ môn Giáo dục quốc phòng - An ninh bậc THPT

Một số biện pháp nâng cao kết quả trong giảng dạy bộ môn Giáo dục quốc phòng - An ninh bậc THPT
Mô tả bộ sưu tập

Chúng xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tại các trường học trong cả nước bộ sưu tập Một số biện pháp nâng cao kết quả trong giảng dạy bộ môn Giáo dục quốc phòng - An ninh bậc THPT. Các đề tài trong bộ sưu tập này sẽ mang đến cho quý vị các sáng kiến hay, các kinh nghiệm quý báu được tích lũy trong quá trình giảng dạy và quản lý. Chúng tôi hi vọng, bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho quý vị trong việc nâng cao hiệu quả của công tác giảng dạy và quản lý trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Một số biện pháp nâng cao kết quả trong giảng dạy bộ môn Giáo dục quốc phòng - An ninh bậc THPT

Một số biện pháp nâng cao kết quả trong giảng dạy bộ môn Giáo dục quốc phòng - An ninh bậc THPT
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập Một số biện pháp nâng cao kết quả trong giảng dạy bộ môn Giáo dục quốc phòng - An ninh bậc THPT:

 A.MỞ ĐẦU
I. Lý do chọn đề tài :

Giáo dục quốc phòng cho học sinh là một bộ phận quan trọng của công tác giáo dục quốc phòng toàn dân. Giáo Dục Quốc Phòng là môn học chính khóa nằm trong chương trình giảng dạy của các trường Trung Học Phổ Thông nhằm rèn luyện hình thành nhân cách, góp phần nâng cao ý thức quốc phòng, củng cố nền quốc phòng toàn dân vững mạnh. Nhận rõ vị trí, vai trò của nhiệm vụ trên, những năm qua, Ban giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh ho¸ luôn quan tâm chỉ đạo và tổ chức, triển khai thực hiện tốt công tác Giáo Dục Quốc Phòng cho học sinh, tổ chức hội thao quốc phòng toàn tỉnh hàng năm nhằm đánh giá kết quả học tập và rèn luyện bộ môn Giáo Dục Quốc phòng tại các nhà trường.
Trong những năm qua, Sở Giáo Dục Đào Tạo Thanh Hóa đã chỉ đạo, xây dựng kế hoạch hướng dẫn các nhà trường chọn nhiều hình thức tổ chức giảng dạy, học tập môn học GDQP – AN. Trong các trường Trung học phổ thông giảng dạy 35 tiết mỗi năm học. Từ năm häc 2006 - 2007 đến nay, HS được nâng cao hiểu biết về truyền thống vẻ vang của dân tộc. Quân đội Nhân dân Việt Nam và một số nội dung cơ bản về quốc phòng, rèn luyện tác phong, nếp sống tập thể có kỷ luật... Nội dung thực hành luyện tập theo đúng nội dung, ®óng thời gian quy định. Các nhà trường đều tổ chức thi, kiểm tra, hội thao đánh giá kết quả học tập.
Tuy nhiên, còn một số trường Trung học phổ thông và một số cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các cấp, các ngành nhận thức chưa thật đầy đủ và sâu sắc về trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác giáo dục quốc phòng toàn dân. Cơ chế tổ chức thực hiện thiếu thống nhất; chưa phối hợp đồng bộ giữa các ngành chức năng; việc thực hiện công tác giáo dục quốc phòng trong học sinh, chất lượng còn thấp, thậm chí có nơi thiếu những quy chế, quy định cụ thể về trách nhiệm quản lý giáo viên và bảo đảm ngân sách. Còn nói đến lực lượng giáo viên giáo dục quốc phòng phần đa số được đào tạo ngắn hạn liên kết với các trường đại học hoặc học các lớp tập huấn 3, 4 ngày không có thời gian tự nâng cao trình độ, tiếp cận với các thông tin kỹ thuật mới.
Qua đó tôi mạnh dạn viết chuyên đề mang ®Ò tµi : “MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO KẾT QUẢ TRONG GIẢNG DẠY BỘ MÔN GDQP – AN BẬC THPT “

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập Một số biện pháp nâng cao kết quả trong giảng dạy bộ môn Giáo dục quốc phòng - An ninh bậc THPT. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ công tác quản lý và giảng dạy trong nhà trường.
Đồng bộ tài khoản