Một số giải pháp giúp cho học sinh khối 6 tiếp thu tốt môn Âm nhạc

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
244
lượt xem
34
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Một số giải pháp giúp cho học sinh khối 6 tiếp thu tốt môn Âm nhạc

Một số giải pháp giúp cho học sinh khối 6 tiếp thu tốt môn Âm nhạc
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib trân trọng giới thiệu BST Một số giải pháp giúp cho học sinh khối 6 tiếp thu tốt môn Âm nhạc. Những tài liệu trong BST được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ các SKKN của các giáo viên, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm trong cả nước hi vọng sẽ là tài liệu hữu ích cho các bạn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Một số giải pháp giúp cho học sinh khối 6 tiếp thu tốt môn Âm nhạc

Một số giải pháp giúp cho học sinh khối 6 tiếp thu tốt môn Âm nhạc
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô và các bạn cùng tham khảo Một số giải pháp giúp cho học sinh khối 6 tiếp thu tốt môn Âm nhạc được trích từ bộ sưu tập cùng tên dưới đây:

 I. PHẦN MỞ ĐẦU
1- Bối cảnh của đề tài:

Từ lâu, Âm nhạc là một “món ăn tinh thần” không thể thiếu của con người. Nó ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều người đối với việc học môn Âm nhạc ở trường phổ thông và kích thích sự ham muốn tìm tòi học hỏi của học sinh ở mọi lứa tuổi.
“Phương châm giáo dục phát huy tính tích cực chủ động, tư duy sáng tạo của người học; bồi dưỡng cho người học tính tự học, khả năng thực hành, lòng say mê học tập và ý chí vươn lên”- Luật giáo dục năm 2005 (điều 5) đã quy định.
Với mục tiêu giáo dục phổ thông là: “giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, tính thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo, hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học lên hoặc đi vào cuộc sống lao động, tham gia xây dựng và bảo vệ tổ quốc”.
Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/05/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo Dục và Đào Tạo cũng đã nêu: “Phải phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh; phù hợp với đặc trưng môn học, đặc điểm đối tượng học sinh; điều kiện của từng lớp học; bồi dưỡng cho học sinh phương pháp tự học, khả năng hợp tác; rèn luyện kĩ năng vận dụng kiên thức vào thực tiễn; tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú và trách nhiệm học tập cho học sinh”.
Muốn cho học sinh, nhất là học sinh THCS có những tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo có năng lực tự học, khả năng thực hành, lòng say mê học tập và ý chí vươn lên thì đòi hỏi người giáo viên phải có một phương pháp dạy học đạt hiệu quả cao trong từng bài và từng tiết dạy đối với các môn học nói chung và môn Âm nhạc nói riêng.
Bản thân là giáo viên giảng dạy môn Âm nhạc lớp 6 đã nhiều năm liền và khi dạy các nội dung như tập đọc nhạc, nhạc lí , âm nhạc thường thức thì vẫn còn nhiều học sinh còn thấy mới mẻ và tiếp thu chưa nhạy bén. Vì vậy Tôi muốn đưa ra một số kinh nghiệm nhỏ của bản thân giúp cho học sinh có thể học tốt môn Âm nhạc .
2. Lý do chọn đề tài.
Âm nhạc là vốn văn hóa lâu đời mang đậm đà bản sắc dân tộc, khi âm nhạc tồn tại thì nhu cầu thưởng thức âm nhạc là động lực thúc đẩy khả năng sáng tạo của mỗi con người. Yếu tố đó đã tạo điều kiện cho sự phát triển âm nhạc dân gian đa dạng và phong phú. Âm nhạc còn là phương tiện giáo dục tích cực góp phần hình thành ở học sinh một tâm hồn trong sáng, thị hiếu âm nhạc lành mạnh, tư duy sắc sảo, lòng khát khao sáng tạo, giàu tình cảm luôn tự tin và có cái nhìn đẹp hơn, hoàn thiện hơn nhằm giúp các em giảm bớt căng thẳng cho những tiết học sau.

Hãy tham khảo tài liệu đầy đủ hơn trong BST Một số giải pháp giúp cho học sinh khối 6 tiếp thu tốt môn Âm nhạc!
Đồng bộ tài khoản