Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn ở trường THPT Dương Quảng Hàm

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
88
lượt xem
7
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn ở trường THPT Dương Quảng Hàm

Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn ở trường THPT Dương Quảng Hàm
Mô tả bộ sưu tập

Để nâng cao hiệu quả giảng dạy và công tác, chúng tôi kính mời quý thầy cô và các cán bộ quản lý tham khảo BST Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn ở trường THPT Dương Quảng Hàm dưới đây. Các tài liệu trong BST được chúng tôi chọn lọc và biên soạn kỹ càng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các bạn trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu và quản lý giáo dục.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn ở trường THPT Dương Quảng Hàm

Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn ở trường THPT Dương Quảng Hàm
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô và các cán bộ quản lý cùng tham khảo Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn ở trường THPT Dương Quảng Hàm được trích từ bộ sưu tập cùng tên dưới đây:

PHẦN I: LÍ LỊCH KHOA HỌC
1. Họ tên tác giả: Nguyễn Văn Thiều
2. Chức vụ: Hiệu trưởng
3. Đơn vị công tác: Trường THPT Dương Quảng Hàm
4. Tên đề tài: Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn ở trường THPT Dương Quảng Hàm.

PHẦN II: NỘI DUNG
A. Mở đầu

1. Thực trạng vấn đề đòi hỏi có giải pháp mới để giải quyết.
Công văn số 5466/BGDĐT-GDTrH ngày 7 tháng 8 năm 2013 của Bộ giáo dục và đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2013 – 2014 đã chỉ rõ việc tăng cường nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên:
“Tập trung đổi mới sinh hoạt chuyên môn của tổ, nhóm chuyên môn thông qua hoạt động nghiên cứu bài học. Tăng cường hoạt động dự giờ thăm lớp, quan tâm bồi dưỡng giáo viên mới; bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên về kiến thức, kỹ năng đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá; tăng cường tổ chức hội thảo từ cấp trường, cụm trường, phòng, Sở GDĐT. Triển khai thực hiện quy định mới về đánh giá giờ dạy của giáo viên trung học. Nâng cao chất lượng và phát huy hiệu quả hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi, ... đầu tư xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán các môn học trong các cơ sở giáo dục trung học. Tổ chức tốt và động viên giáo viên tham gia cuộc thi dạy học các chủ đề tích hợp, ... tiếp tục bồi dưỡng giáo viên năng lực nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến và hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học; tăng cường vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh”
Đó là lý do thúc đẩy tác giả nghiên cứu đề tài “Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn ở trường THPT Dương Quảng Hàm”.
2. Ý nghĩa, tác dụng của giải pháp mới.
Một số giải pháp mới nhằm nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn ở trường THPT Dương Quảng Hàm có tác dụng nâng cao chất lượng hoạt động dạy và học của cán bộ quản lý và giáo viên theo kế hoạch nhiệm vụ năm học 2013 – 2014 của trường THPT Dương Quảng Hàm và Sở GD&ĐT.
3. Phạm vi nghiên cứu của đề tài.
Trên cơ sở nghiên cứu chỉ thị nhiệm vụ năm học, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học 2013 – 2014 và các văn bản hướng dẫn hiện hành của Bộ giáo dục và đào tạo, của Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Hưng Yên tác giả nghiên cứu đề xuất một số giải pháp mới nhằm nâng cao chất lượng dạy và học ở trường trung học phổ thông.
4. Cơ sở lý luận và thực tiễn định hướng cho việc nghiên cứu tìm giải pháp của đề tài.
4.1. Cơ sở lý luận
+ Nhiệm vụ của tổ chuyên môn ở trường THPT.
Điều lệ trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 3 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo tại điều 16 đã chỉ rõ những nhiệm vụ của tổ chuyên môn:
“Xây dựng và thực hiện kế hoạch hoạt động chung của tổ, hướng dẫn xây dựng và quản lý kế hoạch cá nhân của tổ viên theo kế hoạch dạy học, phân phối chương trình và các hoạt động giáo dục khác của nhà trường; Tổ chức bồi dưỡng chuyên môn và nghiệp vụ; tham gia đánh giá, xếp loại các thành viên của tổ theo quy định của Chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học và các quy định khác hiện hành; Giới thiệu tổ trưởng, tổ phó; Đề xuất khen thưởng, kỷ luật đối với giáo viên”. 

Hãy tham khảo tài liệu đầy đủ hơn và nhiều tài liệu hay khác trong BST Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn ở trường THPT Dương Quảng Hàm!
Đồng bộ tài khoản