Một số giải pháp nâng cao chất lượng môn tin học 6 bằng phương pháp dạy học trực quan

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
772
lượt xem
173
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Một số giải pháp nâng cao chất lượng môn tin học 6 bằng phương pháp dạy học trực quan

Một số giải pháp nâng cao chất lượng môn tin học 6 bằng phương pháp dạy học trực quan
Mô tả bộ sưu tập

Với nhiều SKKN trong BST Một số giải pháp nâng cao chất lượng môn tin học 6 bằng phương pháp dạy học trực quan dưới đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô, các cán bộ quản lý giáo dục trong quá trình giảng dạy và nghiên cứu. Ngoài ra, quý thầy cô, các cán bộ quản lý còn có thể xem thêm nhiều mẫu SKKN khác tại website eLib.vn. Mong rằng, các bạn sẽ tìm thấy những tài liệu hữu ích cho mình.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Một số giải pháp nâng cao chất lượng môn tin học 6 bằng phương pháp dạy học trực quan

Một số giải pháp nâng cao chất lượng môn tin học 6 bằng phương pháp dạy học trực quan
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên được lấy ra từ BST Một số giải pháp nâng cao chất lượng môn tin học 6 bằng phương pháp dạy học trực quan.

 A. ĐẶT VẤN ĐỀ.
I. Lý do chọn đề tài.

Thực hiện Nghị quyết 40/2000/NQ-QH của Quốc hội và chỉ thị số 14/2001 CTTTg của thủ tướng chính phủ về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Đến nay việc đổi mới giáo dục phổ thông đã trở thành nền nếp sâu rộng từ đổi mới nội dung chương trình sách giáo khoa, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, phương pháp dạy học, đặc biệt là chú trọng đến đối tượng dạy học. Phần lớn giáo viên đứng lớp đã thích nghi với chương trình, phương pháp mới nhất là sử dụng, khai thác triệt để tác dụng thiết bị thực hành, của trang thiết bị, phương tiện dạy học như bảng phụ, tranh ảnh, thiết bị thí nghiệm - thực hành, máy chiếu qua đầu, máy chiếu đa chức năng.
Xuất phát từ cuộc vận động ứng dụng đẩy mạnh công nghệ thông tin vào dạy học của BGD, SGD, PGD và ban lãnh đạo nhà trường nhằm nâng cao chất lượng dạy học. Đặc biệt là bộ môn Tin học nói chung và bộ môn tin học lớp 6 nói riêng việc sử dụng công nghệ thông tin là rất cần thiết
Do hạn chế về nhiều mặt CSVC, trang thiết bị, trình độ giáo viên... mà đôi khi phương pháp dạy học đã không tận dụng hết những thành tựu khoa học công nghệ hiện đại, để truyền tải nhiều thông tin cho người học một cách trực quan nên chất lượng dạy và học có mặt hạn chế.
Sự thành công của một tiết dạy ngoài phương pháp dạy của giáo viên và cách học của học sinh, còn cần sự có mặt của đồ dùng dạy học. Chính vì cậy mà bản thân tôi luôn cố gắng tìm tòi, nghiên cứu, trao đổi với đồng nghiệp và ứng dụng. Trong qúa trình tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi và ứng dụng đó bản thân tôi đã tìm ra một số giải pháp hữu ích góp phần rất lớn trong việc nâng cao chất lượng bộ môn Tin học lớp 6.
Sau đây tôi xin trình bày một số giải pháp về việc sử dụng phương pháp dạy học trực quan với sự giúp đỡ của đồ dùng dạy học trực quan, đồ dùng dạy học ở đây là đèn chiếu (Over head) hay máy chiếu(Projecter), là tranh ảnh, là biểu tượng....mà bản thân tôi đã tìm ra và áp dụng thành công tại đơn vị trường THCS Mai Thủy.
II. Phạm vi và thời gian thực hiện. Do điều kiện về CSVC và trang thiết bị của trường nên phạm vi nghiên cứu và thực hiện là với môn Tin học tại 3 lớp 6A, 6B, 6C của trường THCS Mai Thủy trong năm học 2009-2010.

Quý thầy cô giáo và các bạn có thể tham khảo đầy đủ tài liệu này và xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập Một số giải pháp nâng cao chất lượng môn tin học 6 bằng phương pháp dạy học trực quan. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy và học ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản