Một số kinh nghiệm chỉ đạo tổ chức tham quan ngoại khóa Trường Tiểu học Nông trường Quốc Doanh U Minh 2

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
28
lượt xem
3
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Một số kinh nghiệm chỉ đạo tổ chức tham quan ngoại khóa Trường Tiểu học Nông trường Quốc Doanh U Minh 2

Một số kinh nghiệm chỉ đạo tổ chức tham quan ngoại khóa Trường Tiểu học Nông trường Quốc Doanh U Minh 2
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện Elib xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc bộ sưu tập Một số kinh nghiệm chỉ đạo tổ chức tham quan ngoại khóa Trường Tiểu học Nông trường Quốc Doanh U Minh 2. Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị được sưu tầm, chọn lọc từ các sáng kiến kinh nghiệm của các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy và quản lý. Mời quý vị tham khảo nhằm nâng cao chất lượng quản lý, giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Một số kinh nghiệm chỉ đạo tổ chức tham quan ngoại khóa Trường Tiểu học Nông trường Quốc Doanh U Minh 2

Một số kinh nghiệm chỉ đạo tổ chức tham quan ngoại khóa Trường Tiểu học Nông trường Quốc Doanh U Minh 2
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin trích dẫn dưới đây một phần của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ bộ sưu tập Một số kinh nghiệm chỉ đạo tổ chức tham quan ngoại khóa Trường Tiểu học Nông trường Quốc Doanh U Minh 2:

1. Sự cần thiết, mục đích của việc thực hiện sáng kiến:
1.1 Thực trạng của việc triển khai thực hiện phong trào

Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ GD - ĐT phát động đến nay đã được gần 5 năm. Đây là phong trào lớn, có tác động tích cực đến việc xây dựng môi trường sư phạm, giáo dục ý thức, kỹ năng sống cho học sinh, thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục. Phong trào đã được triển khai rộng khắp ở tất cả các cơ sở giáo dục từ mầm non đến phổ thông trong tỉnh và từng bước đi vào chiều sâu.
1.2 Thực tiễn - Lý do chọn đề tài
Tuy nhiên việc thực hiện phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", gồm các nội dung: Xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn; dạy và học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh ở mỗi địa phương, giúp các em tự tin trong học tập; rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh; học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng ở địa phương. Tôi nhận thấy ở bâc Tiểu học các em rất thích được tham gia bằng chính sự cảm giác “nhìn thấy”
Từ đó với vai trò là người lãnh đạo cao nhất của trường tôi nghĩ cần có những kinh nghiệm chỉ đạo thực hiện cho học sinh trải nghiệm thực tế để góp phần vào mục tiêu giáo dục ở địa phương ở lĩnh vực “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
2. Phạm vi triển khai thực hiện:
Những kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng việc thực hiện phong trào "Tích cực xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" được triển khai tại trường Tiểu học U Minh 2 trong năm học 2012-2013.
3. Mô tả sáng kiến:
3.1 Định hướng chỉ đạo kế hoạch tham quan trải nghiệm:

Trong năm qua trường Tiểu học U Minh 2- xã Trần Hợi- Trần Văn Thời có nhiều đổi mới về cảnh quan sư phạm cũng như giáo dục ý thức đối với học sinh. Nhà trường tranh thủ các nguồn đầu tư để tăng cường cơ sở vật chất trường học, xây dựng các hạng mục công trình phục vụ nhu cầu học tập, sinh hoạt của học sinh. Cùng với dãy phòng học xây dựng kiên cố khang trang, thoáng mát là sân trường trồng nhiều cây xanh, khuôn viên gọn gàng, sạch đẹp. Đội ngũ nhà giáo tân tâm, tận lực gắn bó với nghề gần gũi, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình học sinh, nắm bắt tâm lý lứa tuổi để có phương pháp giáo dục phù hợp. Vì thế, môi trường sư phạm trở nên thân thiện, giáo viên và học sinh đều cảm thấy “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Đồng thời, với việc đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, hoạt động khuyến học khuyến tài được đẩy mạnh hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. Để thực hiện trọn vẹn các nội dung "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", ngay từ đầu năm học tôi đã chỉ đạo cho các bộ phận trong nhà trường lên kế hoạch cho học sinh tham quan trải nghiệm nhà thờ U Minh đem ra thảo luận và thống nhất. Đây cũng là kế hoạch trọng tâm đã được tôi xác định ngay từ đầu năm học.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác trong bộ sưu tập Một số kinh nghiệm chỉ đạo tổ chức tham quan ngoại khóa Trường Tiểu học Nông trường Quốc Doanh U Minh 2. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản