Một số kinh nghiệm chỉ đạo trang trí lớp học tích cực

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
173
lượt xem
1
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Một số kinh nghiệm chỉ đạo trang trí lớp học tích cực

Một số kinh nghiệm chỉ đạo trang trí lớp học tích cực
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện Elib xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc bộ sưu tập Một số kinh nghiệm chỉ đạo trang trí lớp học tích cực. Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị được sưu tầm, chọn lọc từ các sáng kiến kinh nghiệm của các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy và quản lý. Mời quý vị tham khảo nhằm nâng cao chất lượng quản lý, giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Một số kinh nghiệm chỉ đạo trang trí lớp học tích cực

Một số kinh nghiệm chỉ đạo trang trí lớp học tích cực
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST Một số kinh nghiệm chỉ đạo trang trí lớp học tích cực:

PHẦN MỞ ĐẦU
I. Lý do chọn đề tài:

Tr¬ường Tiểu học là đơn vị cơ sở Giáo dục Tiểu học-cấp học nền tảng của hệ thống giáo dục quốc dân. Trường Tiểu học phải có đủ những tiêu chuẩn cần thiết để đảm bảo chất lượng, hiệu quả giáo dục theo yêu cầu của từng giai đoạn phát triển kinh tế- xã hội của từng địa phương nói riêng và của đất nước nói chung nhằm đư¬a đất nư¬ớc Việt Nam hội nhập với các nước trong khu vực và trên thế giới.
Trường tiểu học khác hẳn với các trường học khác đó là: Nó đáp ứng nhu cầu và phục vụ 100 % trẻ em trong độ tuổi đi học của mỗi địa ph¬ương. Mọi gia đình và có thể nói là toàn xã hội đều gắn bó mật thiết, đều có quyền lợi và nghĩa vụ đối với trường Tiểu học. Trường Tiểu học chính là chiếc nôi văn hoá, ở đó trẻ em được đảm bảo quyền lợi và các nghĩa vụ của mình, được bảo vệ, chăm sóc, vui chơi, giải trí và phát triển.
Đối với trẻ em, mái trường là chỗ dựa tinh thần và bền vững nhất, tin cậy nhất và có sức hấp dẫn nhất. Vì vậy phải làm sao cho trẻ em thích đến trường học tập và cảm thấy “Đi học là hạnh phúc và mỗi ngày đến trường là một ngày vui .”
Đa số học sinh Tiểu học rất thích hoạt động và thích được khẳng định mình trước bè bạn, đây là một nhu cầu bình thường mà mỗi học sinh của chúng ta đều có nhưng để khơi gợi sự ham muốn đó là một việc để đội ngũ thầy cô giáo chúng ta, người cán bộ quản lý cần phải suy nghĩ đề ra những giải pháp thích hợp giúp cho các hoạt động của cá nhân trẻ được đi đúng hướng. Các em học sinh của chúng ta cũng rất thích thi đua, cũng rất muốn tập thể lớp của các em được khen ngợi, được tốt dưới ánh mắt của mọi người. Nhằm mục đích nêu gương để từng tập thể lớp, từng cá nhân học sinh biết noi gương, biết thi đua để tập thể lớp các em học tập đạt được thành quả cao nhưng cũng cần tránh cho các em những biểu hiện ganh đua thái quá. Điều này cũng là một vấn đề để chúng ta thúc đẩy làm sao cho tất cả tập thể lớp đều có những hoạt động đáng biểu dương làm các em hãnh diện và càng cộng tác, khăng khít với lớp với mái trường mà mình đang học.Vì thế ngoài hoạt động học tập văn hóa, hoạt động ngoại khóa khác. Người cán bộ quản lý cũng cần tổ chức những hoạt động thi đua giữa các lớp để thúc đẩy kiện toàn vẽ mỹ quan của toàn trường trong đó cũng tích hợp những mục tiêu khác như: Ôn tập kiến thức, giáo dục đạo đức, giúp học sinh nắm vững được những trang sử vẻ vang của dân tộc, phát triển năng khiếu của các em …. Trong khuôn khổ của bài viết này, tôi chỉ muốn chia sẻ cùng đồng nghiệp một số giải pháp về công tác chỉ đạo việc “ Trang trí lớp học tích cực”.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập Một số kinh nghiệm chỉ đạo trang trí lớp học tích cực. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản