Một số kinh nghiệm giảng dạy thuật toán sắp xếp trong Tin học 10

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
112
lượt xem
12
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Một số kinh nghiệm giảng dạy thuật toán sắp xếp trong Tin học 10

Một số kinh nghiệm giảng dạy thuật toán sắp xếp trong Tin học 10
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib đã sưu tầm và tổng hợp các mẫu SKKN tạo thành BST Một số kinh nghiệm giảng dạy thuật toán sắp xếp trong Tin học 10 dưới đây. Với các tài liệu này, nhất định sẽ giúp quý thầy cô, các cấp cán bộ quản lý phần nào đạt hiệu quả hơn trong giảng dạy và công tác. Kính mời quý thầy cô, các cấp cán bộ quản lý cùng tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Một số kinh nghiệm giảng dạy thuật toán sắp xếp trong Tin học 10

Một số kinh nghiệm giảng dạy thuật toán sắp xếp trong Tin học 10
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là nội dung của tài liệu đầu tiên được trích trong bộ sưu tập Một số kinh nghiệm giảng dạy thuật toán sắp xếp trong Tin học 10.

 I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Hiện nay, Tin học đã được ứng dụng trong hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội đem lại hiệu quả to lớn, trước yêu cầu của xã hội, môn Tin học đã trở thành môn học chính khóa trong hệ thống các môn học ở bậc Trung học phổ thông . Là môn học mới đưa vào nhà trường, không những đối với chúng ta mà còn mới với cả thế giới.Trong bối cảnh đó; là một giáo viên, ngoài việc rèn luyện đạo đức nhà giáo, còn có trách nhiệm tìm ra các biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy môn học…
Mặt khác, Tin học bước vào phổ thông như thổi luồng gió mới vào ngành giáo dục. Trong ngôi trường thân thiện học sinh tích cực. Từ cấp hai các em đã tiếp cận tin học ở mức tự chọn, thi nghề... các em đã trãi nghiệm tham gia đố vui tin học, có em đã dự thi tin học trẻ không chuyên do thành đoàn tổ chức... Như vậy các em phần nào rất yêu thích bộ môn tin học.
Trong cuộc sống hằng ngày, các em luôn tiếp cận với công việc sắp xếp như: đồ đạc, sách vở, thời khóa biểu, thời gian biểu, chào cờ vào buổi đầu tuần… Để phù hợp với thời gian học hành và vui chơi…
Tuy nhiên, về đặc điểm tâm lý, trình độ hiểu biết, vốn sống còn nhiều hạn chế, nên nếu sắp xếp công việc thành công thì các em thường tự tin quá mức, ngược lại thì bị dao động trầm cảm … Trong lứa tuổi mong muốn lớn hơn khả năng, các em đang ở lứa tuổi khẳng định mình, giàu ước mơ, bước đầu có khả năng tự quản, tự tổ chức hoạt động tập thể…Vì vậy hơn bao giờ hết các em cần được hướng dẫn truyền đạt thuật toán sắp xếp làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động của mình khi bước vào lớp 10. Ví dụ: khi ta hướng dẫn các em biết tự sắp xếp chính mình trong một ê kíp bất kỳ về chiều cao, thì các em sẽ tự xếp bản thân với các bạn cùng lớp, cùng trường về mọi mặt khác… Từ đó các em sẽ tự lên kế hoạch phấn đấu cho bản thân phù hợp với hoàn cảnh bằng cách sắp xếp thời gian để chuyên cần siêng năng học tập, ổn định nề nếp trong lớp …
Các em còn nhỏ chưa làm được việc lớn, nhưng cần truyền đạt thuật toán sắp xếp để thu hút các em vào những công việc mang tính thực tiễn cao, nhìn thấy gì, suy nghĩ gì, để sắp xếp giải quyết công việc nhanh chính xác, từ đó các em sẽ thấy ứng dụng thuật toán sắp xếp trong cuộc sống và hưởng được luồng sinh khí mới về tầm và ước mơ… của các em sau này….
Xuất phát từ cơ sở trên, qua quá trình tìm tòi, nghiên cứu, tích lũy kinh nghiệm trong dạy học. Tôi trình bày sáng kiến kinh nghiệm: MỘT SỐ KINH NGHIỆM GIẢNG DẠY THUẬT TOÁN SẮP XẾP TRONG TIN HỌC 10

Mời quý thầy cô giáo và các bạn xem đầy đủ tài liệu hoặc xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập Một số kinh nghiệm giảng dạy thuật toán sắp xếp trong Tin học 10. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các bạn cũng có thể tải về làm tư liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản