Một số kinh nghiệm hay trong quá trình giảng dạy môn Giáo dục công dân THCS

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
267
lượt xem
24
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Một số kinh nghiệm hay trong quá trình giảng dạy môn Giáo dục công dân THCS

Một số kinh nghiệm hay trong quá trình giảng dạy môn Giáo dục công dân THCS
Mô tả bộ sưu tập

Với mong muốn giúp quý thầy cô giáo, quý cán bộ nâng cao hiệu quả dạy học và quản lý giáo dục trong nhà trường, thư viện elib đã sưu tầm và chọn lọc các mẫu SKKN tạo thành BST Một số kinh nghiệm hay trong quá trình giảng dạy môn Giáo dục công dân THCS dưới đây. Mời các bạn cùng tham khảo. Kính chúc quý thầy cô giảng dạy hay, quý cán bộ quản lý đạt kết quả cao trong công tác.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Một số kinh nghiệm hay trong quá trình giảng dạy môn Giáo dục công dân THCS

Một số kinh nghiệm hay trong quá trình giảng dạy môn Giáo dục công dân THCS
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST Một số kinh nghiệm hay trong quá trình giảng dạy môn Giáo dục công dân THCS. Mời quý thầy cô tham khảo:

 I - ĐẶT VẤN ĐỀ.
Dân tộc Việt Nam ta cùng với các dân tộc trên thế giới, đang đứng trước một thế kỷ mới, thế giới của văn minh, hiện đại, khoa học, hiện đại đất nước, làm cho dân giàu nước mạnh, xã hội, công bằng, văn minh, thực hiện đúng Nghị quyết Trung ương II khoá VIII của Đảng: xác định "Giáo dục là quốc sách hàng đầu" nhằm nâng cao dân trí đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho địa phương hơn nữa là đất nước. Để làm được điều đó đòi hỏi mỗi cấp mỗi ngành phải quan tâm tới việc học tập, hiểu biết, học để sống và học để làm việc bằng nhiều hình thức. Song hình thức học ở lớp ở trường, nhất là ở trường THCS, cụ thể hơn là mỗi đơn vị lớp. Đây là một bậc học mà ở đó tiếp tục cung cấp các kiến thức cơ bản của bộ môn khoa học xã hội, rèn luyện để các em có những đức tính và kỹ năng cơ bản của con người khi học hết bậc học THCS. Các em có thể bước vào lao động ở địa phương, đòi hỏi có hiểu biết mới có thể nâng cao năng xuất lao động hoặc các em có thể học lên theo một hệ thống trường lớp, tiếp tục tự học tập và nghiên cứu đúng phương pháp thì sẽ mang lại kết quả cao trong học tập.
Trong thời đại ngày nay các ngành khoa học đặc biệt được quan tâm, trong đó có bộ môn giáo dục công dân trong nhà trường trung học cơ sở. Là môn học nhằm giúp học sinh hướng tới những phẩm chất cao đẹp của con người mới xã hội chủ nghĩa tránh những thói hư tật xấu mà con người hay mắc phải trong cuộc sống hàng ngày.
Trước đây bộ môn giáo dục công dân ở nhà trường trung học cơ sở có nội dung không đồng tâm trừ lớp 6 và lớp 9 (tách rời nhau) những sự việc hiện tượng nêu ra có tính chất còn hạn hẹp chưa đáp ứng được quá trình dạy của người thầy và quá trình học của học sinh cho nên việc học của học sinh còn rất nhiều hạn chế. Vì vậy trước thực trạng đó của đất nước từ năm 2002 Bộ giáo dục - Đào tạo đã tiến hành cải cách giáo dục ở bậc Tiểu học và Trung học cơ sở để nhằm đáp ứng những yêu cầu cấp bách của xã hội. Trong chương trình giáo dục Trung học cơ sở nói chung và bộ môn giáo dục công dân nói riêng cũng đòi hỏi phải cải cách và điều đó đã được thực hiện từ lớp 6 đến lớp 9 (từ thấp đến cao), chương trình cải cách giáo dục mới có tính chất đồng tâm (từ khái niệm đơn giản ở lớp dưới và khái niệm phức tạp ở lớp học cao hơn.
Ví dụ: Lớp 6: Bài 4: Lễ độ
Lớp 7 Bài 3: Tự trọng
Lớp 8 Bài 3: Tôn trọng người khác.
Lớp 9 Bài 2: Tự chủ.
Để giúp học sinh nắm vững được những kiến thức cơ bản trong quá trình học tập ở nhà trường Trung học cơ sở. Nắm vững những kiến thức đó vận dụng vào thực tế cuộc sống, tôi mạnh dạn trình bày một số kinh nghiệm của mình khi dạy một bài giáo dục công dân ở nhà trường Trung học cơ sở.

Thư viện eLib mong rằng BST Một số kinh nghiệm hay trong quá trình giảng dạy môn Giáo dục công dân THCS sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý giáo dục.
Đồng bộ tài khoản