Một số kinh nghiệm khi soạn câu hỏi trắc nghiệm Vật lý 12

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
98
lượt xem
4
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Một số kinh nghiệm khi soạn câu hỏi trắc nghiệm Vật lý 12

Một số kinh nghiệm khi soạn câu hỏi trắc nghiệm Vật lý 12
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các mẫu SKKN trong BST Một số kinh nghiệm khi soạn câu hỏi trắc nghiệm Vật lý 12 được thư viện eLib sưu tầm và chọn lọc dưới đây sẽ giúp quý thầy cô và các cán bộ quản lý nâng cao hiệu quả giảng dạy, quản lý giáo dục trong nhà trường. Chúng tôi mong rằng BST này sẽ hữu ích cho các bạn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Một số kinh nghiệm khi soạn câu hỏi trắc nghiệm Vật lý 12

Một số kinh nghiệm khi soạn câu hỏi trắc nghiệm Vật lý 12
Tóm tắt nội dung

Bộ sưu tập Một số kinh nghiệm khi soạn câu hỏi trắc nghiệm Vật lý 12 là một trong những BST đặc sắc của eLib, được chọn lọc từ hàng trăm mẫu tư liệu một cách kỹ lưỡng, mời các bạn tham khảo đoạn trích sau đây:

I. Lời mở đầu

Trong sự nghiệp “công nghiệp hóa, hiện đại hóa” để xây dựng và phát triển nước Việt nam trở thành một nước giàu mạnh thì vấn đề đào tạo nguồn nhân lực, đào tạo các con người có tri thức, có đạo đức, có năng lực làm việc, lĩnh hội và sử dụng các công nghệ hiện đại ....đã đặt ra một trách nhiệm nặng nề cho toàn ngành giáo dục và cả xã hội. Để dáp ứng được các đòi hỏi của xã hội, ngành giáo dục đào tạo phải đổi
mới cả chương trình giáo dục, đổi mới phương pháp giảng dạy và cả đổi mới phương phápkiểm tra đánh giá cho phù hợp.
Trong việc đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá học sinh trong học tập thì phương pháp trắc nghiệm khách quan là một phương án được Bộ giáo d ục đào tạo chọn lựa và đang áp dụng cho các môn Vật lý, Hóa học, Sinh vật và Ngoại ngữ trong thi tốt nghiệp và tuy ển sinh đại học. Cho nên việc ra đề trắc nghiệm để kiểm tra học sinh trong quá trình học tập và để rèn luy ện cho học sinh tiếp cận phương pháp trắc
nghiệm, cách làm bài tập trắc nghiệm là một việc hết sức cần thiết đối với mỗi giáo viên các bộ môn Vật lý, Hóa học, Sinh vật và Ngoại ngữ.
Tuy nhiên, phần lớn giáo viên không được đào tạo hoặc tập huấn trong việc ra đề trắc nghiệm nên gặp không ít khó khăn trong việc ra đề, khi ra đề còn có những vấp váp, những sai sót trong các phương án trả lời hoặc câu dẫn và câu trả lời không khớp,câu dẫn không rõ ràng…Bản thân tôi là một giáo viên vật lý đang trực tiếp giảng dạy ở lớp 12, nên việc ra đề trắc nghiệm là một việc làm thường xuy ên trong cả năm học bao gồm cả đề kiểm tra,đề luyện thi tốt nghiệp,thi cao đẳng,đại học. Khi ra đề trắc nghiệm, bản thân tôi cũng gặp một số vấp váp sai sót… và khi nghiên cứu các đề trắc nghiệm của các đồng nghiệp, hoặc trên mạng Internet tôi cũng phát hiện ra được các sai sót của đồng nghiệp
trong việc viết câu hỏi trắc nghiệm khách quan.Từ đó rút ra được một số kinh nghiệm cho bản thân khi sọanth ảo đề trắc nghiệm.Vì vậy, tôi cũng mạnh dạn viết ra để trao đổi cùng đồng nghiệp nhằm trao đổi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để cùng hoàn thiện và nâng cao tay nghề, phục vụ tốt hơn nữa công tác dạy và học ở nhà trường phổ thông.  

ELib mong BST Một số kinh nghiệm khi soạn câu hỏi trắc nghiệm Vật lý 12 sẽ giúp cho các bạn có thêm nguồn tư liệu tham khảo.
Đồng bộ tài khoản