Một số kinh nghiệm nâng cao hiệu quả dạy học môn Giáo dục Quốc phòng - An ninh

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
130
lượt xem
16
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Một số kinh nghiệm nâng cao hiệu quả dạy học môn Giáo dục Quốc phòng - An ninh

Một số kinh nghiệm nâng cao hiệu quả dạy học môn Giáo dục Quốc phòng - An ninh
Mô tả bộ sưu tập

Với sự hỗ trợ của Internet, quý vị bạn đọc có thể tìm thấy trên website eLib.vn bộ sưu tập Một số kinh nghiệm nâng cao hiệu quả dạy học môn Giáo dục Quốc phòng - An ninh. Bộ sưu tập này bao gồm các mẫu đề tài sáng kiến kinh nghiệm giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy cũng như quản lý giáo dục. Mời quý bạn đọc quan tâm tham khảo. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho công việc của quý vị.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Một số kinh nghiệm nâng cao hiệu quả dạy học môn Giáo dục Quốc phòng - An ninh

Một số kinh nghiệm nâng cao hiệu quả dạy học môn Giáo dục Quốc phòng - An ninh
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin trích dẫn một phần đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập Một số kinh nghiệm nâng cao hiệu quả dạy học môn Giáo dục Quốc phòng - An ninh dưới đây:

 A. ĐẶT VẤN ĐỀ
I - LỜI MỞ ĐẦU

Từ xa xưa, người phương Đông đã có câu: “Tôi nghe thì tôi quên, tôi nhìn thì tôi nhớ, tôi làm thì tôi hiểu”. Học sinh tiếp thu kiến thức không chỉ bằng kênh nghe, kênh nhìn mà còn phải được tham gia thực hành, vận dụng, trao đổi và được thể hiện suy nghĩ, những chính kiến của bản thân ngay trên lớp học, trong từng giờ học. Để đạt được điều ấy, giáo viên cần phải đổi mới cơ bản phương pháp dạy – học. Như vậy, chúng ta mới có thể đào tạo được lớp người năng động, sáng tạo, vươn lên cạnh tranh trí tuệ trong bối cảnh toàn cầu đang hướng tới nền kinh tế tri thức.
Đối với môn Giáo dục Quốc phòng – An ninh, đây là một môn học chính khóa, quan trọng nằm trong chương trình giảng dạy bậc THPT nhằm rèn luyện, hình thành nhân cách, nâng cao ý thức quốc phòng, củng cố nền quốc phòng toàn dân vững mạnh. Do đó, việc tìm tòi, nghiên cứu, đổi mới phương pháp dạy – học môn Giáo dục Quốc phòng – An ninh là vô cùng ý nghĩa. Nó góp phần “phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh”, “bồi dưỡng phương pháp tự học, rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh” (Luật Giáo dục, điều 28).
Sau nhiều năm trăn trở và thực nghiệm, trong sáng kiến kinh nghiệm lần này, tôi chọn đề tài: “Một số kinh nghiệm nâng cao hiệu quả dạy – học môn Giáo dục Quốc phòng – An ninh qua tiết 32 – Bài 7: Tác hại của ma túy và trách nhiệm của học sinh trong phòng, chống ma túy” để nghiên cứu.
II - THỰC TRẠNG CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
1. Thuận lợi

- Về phía học sinh: Học sinh đều đã được trang bị một phần nhất định những hiểu biết chung về tác hại của ma túy và việc phòng, chống ma túy thông qua sự lồng ghép vào một số môn học, các hoạt động ngoại khóa, các phương tiện truyền thông và từ chính thực tế đời sống.
- Về phía giáo viên: Bản thân tôi luôn yêu thích, say mê, tâm huyết với nghề. Trong mỗi bài giảng về ma túy nói riêng và môn Giáo dục Quốc phòng – An ninh nói chung, tôi luôn trăn trở, tìm tòi, nghiên cứu để có được những phương pháp dạy – học đem lại hiệu quả cao cho học sinh.

Quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập Một số kinh nghiệm nâng cao hiệu quả dạy học môn Giáo dục Quốc phòng - An ninh. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác quản lý và giảng dạy ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản