Một số kinh nghiệm nâng cao thành tích trong bộ môn Thể dục THPT

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
183
lượt xem
22
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Một số kinh nghiệm nâng cao thành tích trong bộ môn Thể dục THPT

Một số kinh nghiệm nâng cao thành tích trong bộ môn Thể dục THPT
Mô tả bộ sưu tập

Bộ sưu tập Một số kinh nghiệm nâng cao thành tích trong bộ môn Thể dục THPT sẽ mang đến cho quý vị các sáng kiến hay, các kinh nghiệm quý báu được tích lũy trong quá trình giảng dạy và quản lý. Chúng tôi hi vọng, bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho quý vị trong việc nâng cao hiệu quả của công tác giảng dạy và quản lý trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Một số kinh nghiệm nâng cao thành tích trong bộ môn Thể dục THPT

Một số kinh nghiệm nâng cao thành tích trong bộ môn Thể dục THPT
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung trong bộ sưu tập Một số kinh nghiệm nâng cao thành tích trong bộ môn Thể dục THPT dưới đây:

 PHẦN MỞ ĐẦU
I. Lý do chọn đề tài

Chạy cự lý ngắn bao gồm các cự ly từ 20m – 400m, trong đó chạy 100m, 200m, 400m là các nội dung thi chính thức trong các cuộc thi đấu lớn như HKPĐ, Đại hội thể dục thể thao và các cuộc thi đấu lớn. Từ một phương pháp di chuyển của người cổ đại, chạy ngắn dần trở thành một phương tiện rèn luyện tốc độ tuyệt vời trong giáo dục thể chất và một môn thể thao có sức hấp dẫn lạ kỳ.
Môn chạy cự ly ngắn đơn giản, cần ít thiết bị, dụng cụ để tiến hành và mở rộng phạm vi tập luyện. Chạy ngắn là nội dung được học sinh ưa thích, nhất là các em ở lứa tuổi học sinh THPT. Nó phù hợp với đặc điểm tâm, sinh lý lứa tuổi, giới tính học sinh nhất. Việc tìm ra học sinh có tố chất chạy ngắn rất đơn giản bởi nó là tố chất bẩm sinh của con người. Tuy nhiên, việc huấn luyện thì rất vất vả để các em có thể phát triển tố chất sức nhanh của mình một cách triệt để nhất, đem lại thành tích cao, đòi hỏi bản thân huấn luyện viên phải là người đam mê và có kinh nghiệm trong huấn luyện chạy ngắn. Bản thân tôi là đã từng tham gia thi đấu và tập luyện chạy ngắn, có nhiều kinh nghiệm trong công tác huấn luyện chạy ngắn. Vì vậy tôi chọn đề tài “Một số kinh nghiệm huấn luyện nhằm nâng cao thành tích chạy cự ly ngắn cho học sinh".
II. Mục đích của đề tài, nhiệm vụ của đề tài
1. Mục đích của đề tài

Nhằm củng cố đúc kết kinh nghiệm huấn luyện về môn chạy ngắn, đem lại thành tích cao cho học sinh trong kỳ thi HKPĐ tỉnh Lào Cai năm 2012. Từng bước nâng cao kết quả trong công tác giảng giạy và huấn luyện chạy ngắn.
2. Nhiệm vụ của đề tài.
Tìm hiểu thực trạng của học sinh trong đội tuyển điền kinh ở nội dung chạy ngắn. Đề ra những phương pháp huấn luyện phù hợp với học sinh, với thời gian tập luyện và điều kiện sân bãi của nhà trường.
Tổng kết, đánh giá các phương án tác động đến đối tượng để đi đến những kết luận có tính khả thi cao. Từ đó tổng hợp thành bài học kinh nghiệm của bản thân.

Vui lòng xem tiếp tài liệu hoặc xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập Một số kinh nghiệm nâng cao thành tích trong bộ môn Thể dục THPT. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các bạn còn có thể download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Website eLib.vn.
Đồng bộ tài khoản