Một số kinh nghiệm sử dụng trò chơi trong tiết ngoại ngữ lớp 10

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
99
lượt xem
13
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Một số kinh nghiệm sử dụng trò chơi trong tiết ngoại ngữ lớp 10

Một số kinh nghiệm sử dụng trò chơi trong tiết ngoại ngữ lớp 10
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô, các cán bộ quản lý cùng tham khảo những SKKN trong BST Một số kinh nghiệm sử dụng trò chơi trong tiết ngoại ngữ lớp 10 dưới đây của thư viện eLib. Các tài liệu trong BST được chọn lọc cẩn thận sẽ giúp quý thầy cô và các cán bộ quản lý nâng cao hiệu quả giảng dạy và nghiên cứu. Ngoài ra, quý thầy cô, các cấp cán bộ quản lý còn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu khác bằng cách xem trực tiếp trên Website eLib.vn hoặc download về tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Một số kinh nghiệm sử dụng trò chơi trong tiết ngoại ngữ lớp 10

Một số kinh nghiệm sử dụng trò chơi trong tiết ngoại ngữ lớp 10
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo đoạn trích trong BST Một số kinh nghiệm sử dụng trò chơi trong tiết ngoại ngữ lớp 10 dưới đây của chúng tôi.

 PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
I. Lý do chọn đề tài:

Sự phát triển chung của toàn xã hội là công cụ tạo điều kiện hòa nhập với cộng đồng khu vực và quốc tế, tiếp cận những thông tin quốc tế về khoa học kỹ thuật, tiếp cận với các nền văn hóa khác cũng như các sự kiện quốc tế quan trọng. Như chúng ta đã biết, ngày nay tiếng Anh ngày càng trở nên quan trọng trong giao tiếp. Vì vậy, hiểu và biết sử dụng ngôn ngữ trong giao tiếp là một kỹ nămg rất quan trọng đối với người học tiếng Anh. Trong thời đại đất nước ngày càng phát triển, hơn nữa chúng ta đã gia nhập WTO, thì tiếng Anh lại càng quan trọng hơn đối với mỗi chúng ta. Chính vì vậy chúng ta cần đạt được các yêu cầu về kiến thức cơ bản, thiết thực, cập nhật làm nền tảng để từ đó có thể nắm được những kiến thức có ý nghĩa đối với cuộc sống của cá nhân, gia đình và cộng đồng. Để làm được việc này chúng ta không ngừng đổi mới phương pháp dạy học để đạt kết quả cao cho môn Tiếng Anh nói riêng và các môn học khác nói chung. Việc làm này đóng góp không nhỏ vào sự thành công trong nghề “trồng người” của đất nước.
Tuy nhiên, đổi mới phương pháp nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện phương pháp dạy học theo hướng tích cực đối với giáo viên Anh Văn THPT còn gặp không ít khó khăn như: việc lựa chọn và sử dụng đồ dùng dạy học phù hợp, khả năng tự tìm tòi, tự tích lũy, sáng tạo trong giảng dạy…. Mặc dù, mỗi giáo viên đều nắm vững vai trò của vấn đề đổi mới phương pháp nhưng chưa thực hiện được một cách uyển chuyển, nhịp nhàng dẫn đến các tiết học ngoại ngữ còn nặng nề và hiệu quả chưa cao.
Dạy học theo hướng tích cực được cụ thể hóa bằng nhiều phương pháp khác nhau, trong đó việc sử dụng đồ dùng dạy học phù hợp là một phương pháp mang lại hiệu quả cao. Đồ dùng dạy học ngoài bảng đen, phấn trắng, còn có nhiều loại đồ dùng khác như: Tranh ảnh, bảng phụ, …… và nhiều trường đã sử dụng trang thiết bị điện tử hiện đại như máy chiếu, máy nghe nhìn….. Để có một tiết học Tiếng Anh có chất lượng tốt, tạo cho học trò một sự hứng khởi khi tiếp thu bài học thì người giáo viên giảng dạy phải thực sự có những phương pháp độc đáo, hấp dẫn .
Qua quá trình trực tiếp giảng dạy, tôi nhận thấy rằng ngoài kiến thức, phong cách của một giáo viên Ngoại ngữ thì phương pháp giảng dạy cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc thu hút học sinh thích thú, tập trung cũng như yêu mến môn học. Hiện nay đã có rất nhiều phương pháp giảng dạy mới đã và đang được áp dụng trong quá trình dạy Ngoại ngữ ở trường Trung học . Đó là các phương pháp hay, dễ sử dụng và đã góp phần nâng cao chất lượng môn học. Là một giáo viên hẳn bạn rất khó chịu khi mỗi lần nhìn xuống lớp thấy học sinh của mình uể oải không tập trung vào bài giảng của mình. Có thể từ nguyên nhân khách quan như khí hậu, thời tiết theo mùa cũng có thể do chủ quan như do bài giảng không sinh động, giáo viên giảng không hay, học sinh chán học thích nói chuyện… hay đơn giản chỉ là cơn đói đang đến. Vì vậy một số trò chơi Tiếng Anh sẽ bổ trợ cho công việc giảng dạy ngoại ngữ của bạn đồng thời sẽ dễ dàng gây hứng thú học tập trở lại hơn ở lớp học. Người giáo viên sẽ khéo léo thực hiện chúng vào đầu buổi học hoặc vào thời gian cuối buổi học để tạo sự hứng khởi cho việc học tập.

Chúng tôi mong rằng BST Một số kinh nghiệm sử dụng trò chơi trong tiết ngoại ngữ lớp 10 sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô và các bạn.
Đồng bộ tài khoản