Một số kinh nghiệm trong công tác phối hợp với phụ huynh của giáo viên mầm non Trường MN Hoàng Oanh

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
207
lượt xem
10
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
Một số kinh nghiệm trong công tác phối hợp với phụ huynh của giáo viên mầm non Trường MN Hoàng Oanh

Một số kinh nghiệm trong công tác phối hợp với phụ huynh của giáo viên mầm non Trường MN Hoàng Oanh
Mô tả bộ sưu tập

Quý thầy cô giáo, cán bộ quản lý đang cần tìm các sáng kiến kinh nghiệm về giảng dạy hoặc quản lý để tham khảo. Hãy đến với bộ sưu tập Một số kinh nghiệm trong công tác phối hợp với phụ huynh của giáo viên mầm non Trường MN Hoàng Oanh có trên website eLib.vn. Bộ sưu tập này được chúng tôi tuyển chọn từ các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm và sáng tạo. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ mang đến cho quý vị những kinh nghiệm về giảng dạy cũng như quản lý thật bổ ích.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Một số kinh nghiệm trong công tác phối hợp với phụ huynh của giáo viên mầm non Trường MN Hoàng Oanh

Một số kinh nghiệm trong công tác phối hợp với phụ huynh của giáo viên mầm non Trường MN Hoàng Oanh
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập Một số kinh nghiệm trong công tác phối hợp với phụ huynh của giáo viên mầm non Trường MN Hoàng Oanh:

PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
Giáo dục mầm non là cấp học nền tảng, song nhận thức và sự phối hợp của các lực lượng trong việc chăm lo cho giáo dục mầm non còn hạn chế so với các cấp học khác. Đặc biệt ở khu vực miền núi thật dễ thấy những thiệt thòi của trẻ. Điều ấy càng chứng tỏ sự cần thiết phải dành nhiều hơn nữa các nguồn lực để chăm lo, đầu tư cho cấp học đầu đời.
Thực tế đã chứng minh phụ huynh đóng một vai trò thiết yếu và không thể thiếu trong quá trình thực hiện việc hợp tác cần thiết trong mọi kế hoạch, hoạt động phát triển mà chương trình giáo dục mầm non dành cho trẻ. Họ chính là người hiểu trẻ nhất vì là người luôn chăm sóc và gần gũi con mình. Bên cạnh đó, hơn ai hết, các bậc phụ huynh là những người mong đợi sự phát triển của con mình nhất, đặc biệt là sự phát triển về thể chất, giao tiếp và ngôn ngữ. Chính họ sẽ là người kiên trì theo đuổi, phấn đấu đến cùng cho sự phát triển và tương lai của con cái. Vì vậy, trong giáo dục mầm non, việc tạo ra sự liên hệ, phối hợp chặt chẽ giữa giáo viên và phụ huynh là một việc làm hết sức cần thiết, đóng vai trò quyết định đến hiệu quả trong công tác giáo dục trẻ và là nền tảng cho những bậc thang phát triển của trẻ sau này. Chú ý đến văn hóa gia đình và môi trường giáo dục là điều mà người giáo viên cần ưu tiên thực hiện khi tìm hiểu trẻ, nhằm vạch ra những mục tiêu hoạt động phù hợp và thuận lợi cho trẻ.
Điều đó cũng giải thích vì sao trong công tác giáo dục mầm non, việc chăm sóc và giáo dục trẻ được chia sẻ trách nhiệm giữa gia đình, các nhà giáo dục và cộng đồng. Trường mầm non chia sẻ trách nhiệm với gia đình, cộng đồng để thúc đẩy và tạo điều kiện tối ưu cho việc chăm sóc, giáo dục trẻ. Bởi thế mà công tác phối hợp với phụ huynh của giáo viên hết sức quan trọng và cần thiết.
Song đối với Khánh Sơn nói chung, Trường Mầm Non Hoàng Oanh nói riêng thì dường như việc thực hiện công tác phối hợp với phụ huynh còn gặp nhiều khó khăn bởi hầu hết các phụ huynh của trường đều là người Raglay, trình độ dân trí của họ còn thấp, điều kiện kinh tế hết sức khó khăn, vì thế mà việc chăm sóc,giáo dục trẻ ít được quan tâm.
“ Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai” liệu xã hội có phát triển, dân có giàu, nước có mạnh. Trẻ em miền núi có theo kịp sự phát triển của trẻ em miền xuôi hay không. Làm sao để trẻ miền núi có thể phát triển toàn diện và làm sao có thể giảm bớt thiệt thòi ở trẻ? Trước thực trạng trên là một giáo viên mầm non, tôi luôn suy nghĩ, trăn trở làm thế nào cho trẻ em miền núi nói chung và trẻ em trường mầm non Hòang Oanh nói riêng nhận được sự quan tâm chăm sóc tốt nhất của cả nhà trường, gia đình và xã hội. Đó là lý do tôi chọn đề tài: “ Một số kinh nghiệm trong công tác phối hợp với phụ huynh của giáo viên mầm non” năm học 2011- 2012 làm sáng kiến kinh nghiệm cho bản thân.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập Một số kinh nghiệm trong công tác phối hợp với phụ huynh của giáo viên mầm non Trường MN Hoàng Oanh. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ công tác quản lý và giảng dạy trong nhà trường.
Đồng bộ tài khoản