Một số kinh nghiệm về việc phối hợp và sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả trong dạy và học môn Tiếng Anh Trường THCS Lộc Khánh

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
176
lượt xem
32
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Một số kinh nghiệm về việc phối hợp và sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả trong dạy và học môn Tiếng Anh Trường THCS Lộc Khánh

Một số kinh nghiệm về việc phối hợp và sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả trong dạy và học môn Tiếng Anh Trường THCS Lộc Khánh
Mô tả bộ sưu tập

Hãy cùng nâng cao chất lượng quản lý, giảng dạy với các SKKN trong BST Một số kinh nghiệm về việc phối hợp và sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả trong dạy và học môn Tiếng Anh Trường THCS Lộc Khánh dưới đây. Các SKKN này được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc hi vọng sẽ hỗ trợ nhiều cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý. Mời quý vị cùng tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Một số kinh nghiệm về việc phối hợp và sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả trong dạy và học môn Tiếng Anh Trường THCS Lộc Khánh

Một số kinh nghiệm về việc phối hợp và sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả trong dạy và học môn Tiếng Anh Trường THCS Lộc Khánh
Tóm tắt nội dung

Bạn có thể tải miễn phí BST Một số kinh nghiệm về việc phối hợp và sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả trong dạy và học môn Tiếng Anh Trường THCS Lộc Khánh này về máy để tham khảo phục vụ việc giảng dạy hay quản lý hiệu quả hơn.

 A. ĐẶT VẤN ĐỀ: ( LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI ) :
Đồ dùng dạy học đóng vai trò quan trọng góp phần cho sự thành công của việc dạy và học. Việc phối hợp và sử dụng tốt đồ dùng dạy học sẽ giúp cho học sinh tư duy nhận thức, lĩnh hội kiến thức theo hướng logic: Từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng đồng thời còn giúp cho học sinh phát huy tối đa tính tích cực, năng động, sáng tạo, say mê và hứng thú hơn trong học tập. Nhưng để có được sự phối hợp hài hòa các đồ dùng dạy học phù hợp với nội dung đặc trưng của từng tiết dạy và để bài dạy đạt hiệu quả cao thật không dể một chúc nào. Nếu giáo viên không khéo léo, sử dụng không đúng sẽ rơi vào hiện tượng lạm dụng và phản tác dụng. Vậy làm thế nào để giáo viên có thể phối hợp, sử dụng thành công các loại đồ dùng dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nói chung và chất lượng môn Tiếng Anh nói riêng. Đó là lý do mà tôi chọn đề tài “ Một số kinh nghiệm: Về việc phối hợp và sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả trong Dạy- Học môn Tiếng Anh” để nghiên cứu, trao đổi với đồng nghiệp của mình để kết quả giảng dạy được tốt hơn.
B. NỘI DUNG:
I. CƠ SỞ LÝ LUẬN

Như chúng ta đã biết việc phối hợp và sử dụng tốt phương tiện dạy học sẽ giúp cho giáo viên có thể thu hút sự chú ý, say mê và phát huy tối đa tính tích cực, năng động, sáng tạo hơn của học sinh trong học tập. Học sinh có thể tự khám phá, lĩnh hội kiến thức và phát triển kỹ năng thực hành. Tôi cho rằng tiết dạy của giáo viên sẽ không đạt được kết quả tốt nếu như không có sự hổ trợ của đồ dùng dạy học bởi vì giáo viên lên lớp mà không có bất cứ phương tiện dạy học nào thì chẳng khác nào một người lính ra trận mà không có vũ khí. Việc sử dụng tốt phương tiện dạy học cho các môn học nói chung và môn Tiếng Anh nói riêng được coi là một phương tiện hỗ trợ đắc lực thể hiện một phần nội dung chính của sách giáo khoa mới, đáp ứng nhu cầu học tập theo hướng tích cực và gây hứng thú hơn trong học tập của học sinh.
II. CƠ SỞ THỰC TIỄN:
Việc dạy và học ngoại ngữ ở các trường đã có chuyển biến rõ rệt. Đội ngũ giáo viên không ngừng nỗ lực học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Các cấp lãnh đạo luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ cán bộ, giáo viên hoàn thành tốt công tác giảng dạy của mình với chất lượng ngày càng cao như: Thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn chuyên môn, không ngừng đổi mới phương pháp dạy học, cải cách chương trình sách giáo khoa cho phù hợp với từng cấp học, bậc học. Cung cấp tài liệu và trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy ngày càng hoàn thiện và hiện đại hơn: Như băng đĩa, cassette, máy chiếu, gia sư điện tử, máy thu âm, tay nghe và đặc biệt là bút chấm đọc giúp cho giờ học đạt hiệu quả tốt hơn và học sinh cũng hứng thú với môn học hơn.
Nhưng trong quá trình giảng dạy và dự giờ tiết dạy của đồng chí, đồng nghiệp tôi phát hiện ra vẫn còn một số em học sinh ý thức học tập chưa cao, thờ ơ, không hứng thú, thậm chí còn tỏ ra thái độ chán nãn trong học tập. Bên cạnh đó vẫn còn không ít giáo viên lúng túng trong việc phối hợp và sử dụng phương tiện, thiết bị, đồ dùng dạy học. Cho nên ảnh hưởng đến chất lượng là điều không thể nào tránh khỏi.

Chúc quý thầy cô và các bạn có BST Một số kinh nghiệm về việc phối hợp và sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả trong dạy và học môn Tiếng Anh Trường THCS Lộc Khánh hay mà mình đang tìm.
Đồng bộ tài khoản