Nghị luận câu "Dân ta phải biết sử ta..."

Chia sẻ: An | Ngày: | 1 tài liệu

0
89
lượt xem
0
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Văn mẫu chọn lọc để cùng chia sẻ kinh nghiệm làm bài
Nghị luận câu "Dân ta phải biết sử ta..."

Nghị luận câu "Dân ta phải biết sử ta..."
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo và các em học sinh tham khảo bộ sưu Nghị luận câu "Dân ta phải biết sử ta..." trên thư viện eLib của chúng tôi. Hi vọng rằng, các tài liệu trong bộ sưu tập do chúng tôi sưu tầm và tổng hợp sẽ giúp ích cho công tác dạy và học của quý thầy cô giáo và các em học sinh. Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy hay, các em học sinh học tập tốt.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Nghị luận câu "Dân ta phải biết sử ta..."

Nghị luận câu "Dân ta phải biết sử ta..."
Tóm tắt nội dung

Bộ sưu tập Nghị luận câu "Dân ta phải biết sử ta..." là một trong những BST đặc sắc của eLib, được chọn lọc từ hàng trăm mẫu tư liệu một cách kỹ lưỡng, mời các bạn tham khảo đoạn trích sau đây:

I. Mở bài:
- Giới thiệu vấn đề:
Bác Hồ từng nói:
"Dân ta phải biết Sử ta
Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam"
Nhưng trên thực tế, hiện nay có rất ít thí sinh thích học Môn Sử cũng như chọn khối thi đại học có môn Sử trong dó? Vậy nguyên nhân này đến từ đâu?
II. Thân bài:
1. Thực trạng:
- Học sinh bây giờ đa số chọn Ban tự nhiên để theo học, ít chọn ban xã hội
- Học sinh chọn khối thi Đại học, Cao đẳng cũng ít chọn khối C - Khối thi có môn Sử.
=> Học sinh ngại học Sử, thậm chí không thích học => Học qua loa, học cho có, học với tinh thần chống đối, di thi chép bài, coi tài liệu.
=> Học sinh Việt mà không biết và không hiểu lịch sử dân tộc.
2. Nguyên nhân:
- Lịch sử không phải là môn học chính như Toán, Văn vì vậy nó chưa được chú trọng nhiều trong các trường phổ thông.
- Đây là một môn học tương đối khó vì có rất nhiều sự kiện, học sinh muốn học giỏi thì phải nhớ chính xác đến từng con số, năm bao nhiêu xảy ra sự kiện gì, đòi hỏi học sinh phải có một trí nhớ tốt.
- Phương pháp giảng dạy truyền thống của giáo viên: đọc - chép không tạo hứng thú học tập cho học sinh.
- Tài liệu về lịch sử chưa được phong phú, tính chất vẫn còn khô khan.
- Việc tuyên truyền về lịch sử của nước nhà chưa nhiều, chưa đánh thức được trí tò mò, ham thích tìm hiểu cho học sinh.
3. Giải pháp:
- Tăng cường các tiết học Sử trong nhà trường phổ thông.
- Đổi mới phương pháp giảng dạy môn Sử: sử dụng các công cụ hỗ trợ trình chiếu để học sinh có cơ hội tiếp cận với những thước phim lịch sử, tổ chức nhiều buổi học ngoại khóa đến những địa điểm, di tích lịch sử, cải tiến nội dung sách giáo khoa...
- Không ngừng tìm tòi, sáng tác, làm đa dạng những tài liệu nói về liahj sử.
- Tuyên truyền qua các kênh truyền thông, thông tin về lịch sử của nước nhà, tăng cường sản xuất nhiều bộ phim lịch sử để đánh thức khả năng tìm tòi của học sinh.
III. Kết bài:
Thực trạng về việc học Sử của học sinh ngày càng xuống dốc, vì vậy để nâng cao sự yêu thích về môn học này thì cả thầy và trò đều phải cố gắng, nếu không muốn trả một cái giá khá đắt đó là một đất nước bị mất lịch sử, mất đi truyền thống dân tộc.
 

ELib mong BST Nghị luận câu "Dân ta phải biết sử ta..." sẽ giúp cho các em có thêm nguồn tư liệu tham khảo.
Đồng bộ tài khoản