Nghị luận về ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Chia sẻ: An | Ngày: | 2 tài liệu

0
349
lượt xem
2
download
Xem 2 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Văn mẫu chọn lọc để cùng chia sẻ kinh nghiệm làm bài
Nghị luận về ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Nghị luận về ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo và các em học sinh tham khảo bộ sưu tập Nghị luận về ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 trên Thư viện eLib của chúng tôi. Bao gồm nhiều tài liệu hay, chất lượng được sưu tầm từ những nguồn tài liệu đáng tin cậy. Hi vọng rằng, các tài liệu trong bộ sưu tập do chúng tôi sưu tầm và tổng hợp sẽ giúp ích cho công tác dạy và học của quý thầy cô giáo và các em học sinh.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Nghị luận về ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Nghị luận về ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập Nghị luận về ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 dưới đây:

Một số năm gần đây, nhiều nơi trong cả nước đã tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 rất trọng thể tại trường, tại lớp học. Đó là cách làm hay, có tác dụng giáo dục truyền thống tôn sư trọng đạo.
Nhưng vẫn còn không ít trường học trong cả nước vẫn tổ chức kỷ niệm ngày 20/11 chưa hay, vẫn để cho học sinh lũ lượt kéo đến nhà thầy cô giáo để chúc mừng, làm cản trở giao thông, có khi gây ra tai nạn đáng tiếc. Và còn không ít chuyện làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của nhà giáo vì nhiều cha mẹ học sinh có đời sống khá giả, nhân dịp này đem quà cáp và phong bao biếu các thầy cô, làm cho nhiều gia đình cùng kiệt phải băn khoăn và khó xử.
Để Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay thật sự có ý nghĩa, cần tổ chức kỷ niệm có nét đẹp văn hóa hơn hẳn mọi năm. Nên tổ chức ngay tại trường, tại lớp học, không để cho một học sinh nào đến tận nhà thầy cô giáo chúc mừng.
Mong Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT các tỉnh sớm có văn bản hướng dẫn hướng dẫn cách tổ chức kỷ niêm với nhiều nét mới như yêu cầu các trường và giáo viên các cấp, các ngành học kiên quyết không nhận phong bao, quà cáp làm phiền hà nhân dân, làm mất uy tín và danh dự nhà giáo.
Các giấy mời họp mặt truyền thống nên ghi dòng chữ “Đề nghị không tặng hoa để tránh lãng phí”.
Trong ngày lễ kỷ niệm nên tổ chức tuyên dương, khen thưởng các đơn vị điển hình tiên tiến trong nhà trường, các thầy cô giáo đạt nhiều thành tích trong giảng dạy và giáo dục học sinh; khen thưởng những tấm gương người tốt việc tốt trong tập thể giáo viên, học sinh.
Nhân dịp này, có thể tổ chức các cuộc thảo luận, tọa đàm về các biện pháp thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “hai không” với tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và hiện tượng “học sinh ngồi nhầm lớp”, vận động phù hợp với mỗi ngành học.
Trong buổi tọa đàm, mỗi thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo nên chuẩn bị tốt để trình bầy kế hoạch xây dựng đạo đức, tác phong nhà giáo mẫu mực.
Các cấp quản lý cũng cần công khai kế hoạch tăng cường khâu kiểm tra, giám sát, đi sâu đi sát cơ sở để thường xuyên động viên uốn nắn kịp thời những lệch lạc nhằm thực hiện tốt cuộc vận động “hai không”, làm sao thầy ra thầy, trò ra trò; thầy dạy thật và trò học thật, để đạt thành tích thật. 

Mời quý thầy cô giáo và các em học sinh xem đầy đủ tài liệu này trong bộ sưu tập Nghị luận về ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các em học sinh có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu khác, hoặc đăng nhập để tải tài liệu về tham khảo.
Đồng bộ tài khoản