Phương pháp dạy học nhóm Nitơ - Hóa học 11

Chia sẻ: Trần Phan Bảo Anh | Ngày: | 1 tài liệu

0
33
lượt xem
0
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Phương pháp dạy học nhóm Nitơ - Hóa học 11

Mô tả BST Phương pháp dạy học nhóm Nitơ - Hóa học 11

Mời quý thầy cô giáo và các em học sinh cùng tham khảo bộ sưu tập Phương pháp dạy học nhóm Nitơ - Hóa học 11. Bộ sưu tập này được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp nhằm hỗ trợ tốt nhất cho việc dạy và học của quý thầy cô giáo và các em học sinh. Thư viện eLib rất hi vọng, bộ sưu tập này sẽ hữu ích đối với công tác dạy và học của quý thầy cô giáo và các em học sinh.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP

Tóm tắt Phương pháp dạy học nhóm Nitơ - Hóa học 11

Mời quý thầy cô giáo và các em học sinh tham khảo phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập Phương pháp dạy học nhóm Nitơ - Hóa học 11 dưới đây:

I. MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG
1. Về kiến thức
Biết:
-Vị trí của các nguyên tố thuộc nhóm nitơ trong bảng tuần hoàn.
-Tính chất của các đơn chất và hợp chất của nitơ và photpho.
- Ứng dụng của các đơn chất và hợp chất nitơ.
-Điều chế nitơ, photpho và các hợp chất quan trọng của chúng.
Hiểu:
-Sự liên quan giữa vị trí nitơ, photpho trong bảng tuần hoàn với cấu tạo nguyên tử, phân
tử của chúng.
-Sự liên quan giữa cấu tạo nguyên tử, phân tử của nitơ và photpho với tính chất hoá học
của đơn chất và hợp chất của chúng.
2. Về kỹ năng
-Từ vị trí, cấu tạo nguyên tử, phân tử dự đoán tính chất hoá học của đơn chất và hợp chất của nitơ, photpho.
-Lập phương trình phản ứng của các đơn chất và hợp chất của nitơ và photpho. Xác định được vai trò và so sánh tính khử, tính oxi hoá của chúng trong các phản ứng oxi hoá –khử.
-Viết được các phương trình phản ứng trong các sơ đồ chuyển hoá. Biết giải các dạng khác nhau của bài tâp trắc nghiệm, bài tập tự luận định lượng.
-Tiến hành một số thí nghiệm đơn giản để nghiên cứu tính chất hoá học của đơn chất nitơ, photpho và các hợp chất của chúng.
3. Về tình cảm, thái độ
-Có ý thức tích cực, tự giác và hợp tác trong học tập.
-Có ý thức bảo vệ môi trường.
II. MỘT SỐ ĐIỂM CẦN LƯU Ý VỀ NỘI DUNG DẠY HỌC VÀ PHƯƠNG PHÁP
DẠY HỌC
1. Trong nhóm nitơ chỉ xét kĩ nitơ và photpho, cần làm rõ sự giống nhau và khác nhau của các đơn chất và các hợp chất của hai nguyên tố đó. Đây là những kiến mới đối với học sinh. Do học sinh đã được học đầy đủ cơ sở lý thuyết nhưcấu tạo nguyên tử, bảng tuần hoàn, liên kết hoá học, cân bằng hoá học, sự điện li, khái niệm về axit, bazơ và muối, nên giáo viên cần dẫn dắt để học sinh có thể dựa vào lý thuyết chủ đạo đó dự đoán được tính chất của đơn chất nitơ, photpho và các hợp chất của chúng. Giáo viên biểu diễn thí nghiệm, học sinh quan sát, nhận xét và rút ra kết luận để khẳng định sự đúng đắn của những dự đoán đó. 

Hãy xem tiếp nội dung tài liệu này trong bộ sưu tập Phương pháp dạy học nhóm Nitơ - Hóa học 11. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các em học sinh có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu khác cùng chủ đề trong bộ sưu tập này. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào hệ thống eLib.vn của chúng tôi để tải bộ sưu tập này.
Đồng bộ tài khoản