Sáng kiến kinh nghiệm an toàn giao thông trong trường tiểu học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
147
lượt xem
4
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm an toàn giao thông trong trường tiểu học

Sáng kiến kinh nghiệm an toàn giao thông trong trường tiểu học
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các mẫu SKKN trong BST Sáng kiến kinh nghiệm an toàn giao thông trong trường tiểu học được thư viện eLib sưu tầm và chọn lọc dưới đây sẽ giúp quý thầy cô và các cán bộ quản lý nâng cao hiệu quả giảng dạy, quản lý giáo dục trong nhà trường. Chúng tôi mong rằng BST này sẽ hữu ích cho các bạn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm an toàn giao thông trong trường tiểu học

Sáng kiến kinh nghiệm an toàn giao thông trong trường tiểu học
Tóm tắt nội dung

Bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm an toàn giao thông trong trường tiểu học là một trong những BST đặc sắc của eLib, được chọn lọc từ hàng trăm mẫu tư liệu một cách kỹ lưỡng, mời các bạn tham khảo đoạn trích sau đây:

A . MỞ ĐẦU
I.LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI :
Các bạn có tin rằng những thông số khi nói đến làm cho ai ai cũng phải “sốc” mà hàng ngày được cập nhật thông tin trên mạng Internet, báo chí, đài truyền hình truyền thanh thống kê về tình hình trật tự an toàn giao thông trên toàn cầu; cứ mỗi năm về tai nạn giao thông bằng các loại phương tiện giao thông đã cướp đi mạng sống cúa 1,2 triệu người, làm bị thương và thương tật hơn 20 đến 50 triệu người .
Riêng ở nước ta thì việc này là vấn đề càng nóng nhiều hơn theo số liệu thống kê của Ủy ban An Toàn Giao Thông Quốc gia, trong năm 2007, số vụ tai nạn giao thông bằng các phương tiện như đường bộ, đường sắt, đường thủy v.v là 14 727 . số người chết là 12 757, số người bị thương là 11288 mà các con số này có thể tăng lên hoặc giảm xuống hay không thì đây là một vấn đề thật nan giải. Nhưng trong các tai nạn trên thì tai nạn giao thông đường bộ đứng hàng đầu. Phương tiện gây ra tai nạn giao thông đường bộ thường là do ô tô, mô tô chiếm tỷ lệ cao hơn cả. Nguyên nhân tai nạn do vi phạm tốc độ phóng nhanh chạy ẩu chiếm 27,8%, lấn trái lạng lách, vượt đèn đỏ chiếm 22%, xử lý kém 15%, người chưa đủ tuổi lái xe gây ra tai nạn khoảng 14 đến 17t) chiếm 24,2%, người có uống rượu gây ra tai nạn 11%.`
Ước tính tỉ lệ thương tích và tử vong do va chạm giao thông đường bộ xảy ra trong lứa tuổi trẻ từ 5 – 25 tuổi ngay trong tỉnh Bình Dương tai nạn giao thông phải nói cũng chiếm một tỷ lệ khá cao .Những trường hợp lái xe gây tai nạn do cố ý làm trái luật giao thông như phóng nhanh vượt ẩu, đua xe trái phép, say rượu …thuộc lứa tuổi từ 14 – 25 trong số đó những sinh viên học sinh chưa đủ tuổi và giấy phép lái xe điều khiển môtô, xe gắn máy gây ra tai nạn giao thông rất nghiêm trọng cho bản thân cũng không phải là ít. Những người bị tử vong hay thương tật hầu hết họ còn rất trẻ, là học sinh, sinh viên, người trí thức, người lao động chính của gia đình và xã hội.
Trước tình hình thực tế tai nạn giao thông ngày càng nhiều như thế, Chính phủ ban hành nghị quyết số 32/2007/NQ-CP về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông đề ra nhiều việc làm thiết thực nhằm hạn chế tối đa hoặc có thể giảm đi những đau thương và mất mát thiệt hại về người cũng như tài sản làm ảnh hưởng đến sự phát triển chung của cả nước.Từ nhiều năm nay, Bộ giáo dục và đào tạo phối hợp với bộ Công An, Ủy Ban An toàn giao thông quốc gia đã chỉ đạo việc giảng dạy giáo dục an toàn giao thông lồng ghép trong các tiết học chính khóa và tổ chức các buổi ngoại khóa nhằm đưa nội dung chương trình giáo dục an toàn giao thông, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trật tự an toàn giao thông học đường cho tất cả học sinh sinh viên các bậc học nói chung và bậc tiểu học nói riêng, nhằm góp phần nâng cao ý thức tôn trọng chấp hành nghiêm về luật giao thông, biết tự bảo vệ tính mạng, tài sản kinh tế cho chính các em, gia đình và xã hội. Việc giáo dục cho trẻ em thiếu niên nhi đồng hiểu rõ về luật giao thông, xây dựng thói quen có ý thức tốt trong việc chấp hành luật giao thông là hết sức cần thiết, ngay từ khi còn nhỏ, ở lứa tuổi tiểu học, các em được học một số kiến thức về luật giao thông sơ khởi, giúp các em tham gia giao thông cùng gia đình hay tự bản thân tham gia giao thông bằng phương tiện thô sơ (xe đạp) hoặc đi bộ, hiểu rõ về các chỉ dẫn của biển báo để thực hiện cho đúng và không bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông .
Chính vì thế, Giáo dục an toàn giao thông trong nhà trường tiểu học là một việc làm hết sức thiết thực và lâu dài, nhằm giáo dục thế hệ trẻ là những người có ý thức chấp hành nghiêm túc Luật giao thông trong tương lai thì ngay từ lúc con người mới tiếp nhận kiến thức ban đầu. Dựa trên sự chỉ đạo chung của cả nước, bản thân là một giáo viên và là cán bộ chỉ đạo công tác dạy và học trong nhà trường, tôi nhận thấy chúng ta cần phải chuyên tâm tích cực nghiên cứu để tìm ra những biện pháp cụ thể nhằm góp phần hữu hiệu hóa các hoạt động trong việc giảng dạy lồng ghép cung cấp kiến thức an toàn giao thông đồng thời huớng dẫn giáo dục giúp cho các em nhận thức có thái độ đúng về việc nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông và hành vi thói quen tốt khi tham gia giao thông. Đó là lý do tôi chọn đề tài :“Một số biện pháp tổ chức hoạt động giáo dục AN TOÀN GIAO THÔNG CHO HỌC SINH TIỂU HỌC.”
II. GIƠI HẠN ĐỀ TÀI :
Vì thời gian có hạn nên tôi chỉ nghiên cứu việc chỉ đạo thực hiện một số biện pháp giáo dục an toàn giao thông cho học sinh tiểu học tại trường Tiểu học Tân Định – huyện Bến Cát – tỉnh Bình Dương , trong suốt năm học 2007-2008
* Thời gian nghiên cứu và thực hiện đề tài : Từ tháng 2 năm 2007đến tháng 3 2008
* Tài liệu nghiên cứu gồm :
- Sách Luật Giao thông đường bộ, Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29 tháng 6 năm 2007 về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.
_Sách An toàn giao thông, sách GV khối 1 đến khối 5
- Tài liệu Tập huấn, sách báo Bình Dương , báo giáo dục Thời Đại , V.V.
 

ELib mong BST Sáng kiến kinh nghiệm an toàn giao thông trong trường tiểu học sẽ giúp cho các bạn có thêm nguồn tư liệu tham khảo.
Đồng bộ tài khoản