Sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng phụ trách sao nhi đồng trường tiểu học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
108
lượt xem
6
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng phụ trách sao nhi đồng trường tiểu học

Sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng phụ trách sao nhi đồng trường tiểu học
Mô tả bộ sưu tập

Hãy cùng nâng cao chất lượng quản lý, giảng dạy với các SKKN trong BST Sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng phụ trách sao nhi đồng trường tiểu học dưới đây. Các SKKN này được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc hi vọng sẽ hỗ trợ nhiều cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý. Mời quý vị cùng tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng phụ trách sao nhi đồng trường tiểu học

Sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng phụ trách sao nhi đồng trường tiểu học
Tóm tắt nội dung

Bạn có thể tải miễn phí BST Sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng phụ trách sao nhi đồng trường tiểu học này về máy để tham khảo phục vụ việc giảng dạy hay quản lý hiệu quả hơn.

Phần I: Phần mở đầu
1. Lý do chọn đề tài:
a. Cơ sở lý luận:

- Tâm lý học: Đối với lứa tuổi trẻ nhỏ, sự phát triển cá thể các quá trình tâm lý và các phẩm chất tâm lý được nghiên cứu các dạng hoạt động khác nhau đang được phát triển. Ví dụ: vui chơi, học tập, lao động, hoạt động xã hội v.v… Mỗi dạng hoạt động có vai trò, tác dụng khác nhau đối với sự phát triển nhân cách của các em. Những quan sát hàng ngày cho thấy, trẻ em rung cảm và suy nghĩ không giống người lớn. Trẻ nhỏ không làm được rất nhiều điều. Nhưng vấn đề không phải là ở chỗ trẻ chưa làm được những gì, chưa nắm được những gì?… mà vấn đề cơ bản là ở chỗ, phải hiểu được đứa trẻ hiện có những gì, có thể làm được những gì, nó sẽ thay đổi như thế nào và sẽ có được những gì trong quá trình sống và hoạt động theo lứa tuổi…
- Giáo dục học: Trong quá trình học tập, hoạt động trong nhà trường, các em nhỏ được thể hiện thông qua tính giáo dục đạo đức trong các môn học cũng như các hoạt động ngoại khoá. Chẳng hạn, một học sinh tiểu học vừa là Đội viên TNTP Hồ Chí Minh, vừa là thành viên của Đội ngũ phụ trách sao, vừa là cây văn nghệ của nhà trường… Khi học sinh tham gia các buổi sinh hoạt lớp, sinh hoạt nhi đồng… Các em quen dần với việc tôn trọng ý kiến tập thể, công việc mình làm, những ý kiến, việc làm đó đều được tập thể kiểm tra và đánh giá. Muốn vậy, trước hết đòi hỏi người thầy giáo phải có khả năng xây dựng được một tập thể học sinh tốt, có yêu cầu chặt chẽ đối với học sinh cũng như công việc, phải có sự lãnh đạo thống nhất, mỗi học sinh phải được bình đẳng trước tập thể.
- Luật bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em:
Theo Chương II trong luật về quyền trẻ em được nêu rõ:"… trẻ em có quyền được chăm sóc nuôi dạy để phát triển thể chất, trí tuệ và đạo đức… trẻ em có quyền chung sống với cha mẹ, trẻ em được tôn trọng, được bảo vệ sức khoẻ, quyền học tập vui chơi, quyền có tài sản v.v…
+ Về bổn phận: Các em phải biết kính trọng ông bà, cha mẹ, người lớn, trẻ nhỏ, bạn bè, chăm chỉ học tập, rèn luyện thân thể, tôn trọng pháp luật, thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy.
- Lý luận về xây dựng Đội:
Hoạt động Đội TNTP là con đường giáo dục không thể thiếu trong quá trình giáo dục trẻ em. Bởi vì, mỗi trẻ em trong quá trình giáo dục để phát triển trí tuệ, phẩm chất, năng lực đều phải bằng nhiều con đường như giáo dục thông qua hệ thống nhà trường hoặc bằng giáo dục gia đình, và của xã hội. Đối với Đội TNTP phương pháp giáo dục là thông qua các hoạt động thực tiễn của Đội và tự rèn luyện của Đội viên. Chính vì vậy công tác nhi đồng được Đảng ta và Bác Hồ coi đó là sự nghiệp đào tạo một lớp người mới cho đất nước.
Bác Hồ nói : "Ngày nay chúng là nhi đồng, ít năm sau chúng sẽ là công dân, cán bộ…"
 

Chúc quý thầy cô và các bạn có BST Sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng phụ trách sao nhi đồng trường tiểu học hay mà mình đang tìm.
Đồng bộ tài khoản