Sáng kiến kinh nghiệm cấp khối ngành tiểu học tiêu biểu nhất

Chia sẻ: Phạm Thị Thu Hằng | Ngày: | 5 tài liệu

0
1.200
lượt xem
82
download
Xem 5 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm cấp khối ngành tiểu học tiêu biểu nhất

Sáng kiến kinh nghiệm cấp khối ngành tiểu học tiêu biểu nhất
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các sáng kiến kinh nghiệm cấp khối ngành tiểu học tiêu biểu nhất trên Thư viện eLib nhằm giới thiệu đến các thầy cô giáo tham khảo. Các đề tài sáng kiến kinh nghiệm trong bộ sưu tập này bao gồm: Hiệu trưởng với công tác quản lý việc dạy và học theo hướng chuyên sâu, Ứng dụng CNTT vào quá trình tổ chức quản lý và dạy học ở tiểu học, sáng kiến giúp trẻ chậm phát triển trí tuệ hoạt động làm quen với môn Toán, vận dụng phương pháp dạy học theo nhóm trong giảng dạy, ... Mời quý thầy cô giáo tham khảo các sáng kiến kinh nghiệm đạt giải cấp khối ngành tiểu học để làm mẫu tham khảo cho đề tài sáng kiến kinh nghiệm của mình. Đồng thời, tham khảo các sáng kiến kinh nghiệm hay, ứng dụng vào công tác giảng dạy của mình nhằm nâng cao chất lượng giáo dục học sinh tiểu học.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm cấp khối ngành tiểu học tiêu biểu nhất

Sáng kiến kinh nghiệm cấp khối ngành tiểu học tiêu biểu nhất
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm cấp khối ngành tiểu học tiêu biểu nhất:

PHẦN MỞ ĐẦU

I. Bối cảnh của đề tài:
Học vần là phân môn khởi đầu, là công cụ giúp các em hình thành và phát
triển các kĩ năng sử dụng Tiếng Việt: nghe, đọc, nói, viết để học tập và giao tiếp trong các môi trường hoạt động của lứa tuổi.
Nhiệm vụ của phân môn học vần là giúp học sinh có hiểu biết ban đầu về âm và chữ cái, thanh và các dấu ghi thanh, cấu tạo các loại vần, cấu tạo tiếng… Tập trung rèn luyện cả 4 kĩ năng: nghe, đọc, nói, viết .
II. Lí do chọn đề tài:
Dạy một thời gian tôi phát hiện một số em tiếp thu quá chậm, có đọc được nhưng không viết được, có em lại viết được mà không đọc được, thậm chí có em vừa đọc , viết đó lại quên ngay, không nhớ được chữ nào cả. Từ đó các em chán học, đã làm ảnh hưởng đến giờ học, lớp học, ảnh hưởng đến việc học của các em trong thời gian kế tiếp.
Để giúp các em học yếu đạt được kĩ năng cần thiết. Tôi quyết định chọn đề tài: “Một số biện pháp phụ đạo học sinh học yếu phân môn học vần”
III. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu:
Kĩ năng của học sinh yếu lớp 1/3 Trường Tiểu học Phú Túc.
IV. Mục đích nghiên cứu:
1. Nhiệm vụ: Tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra biện pháp giúp đỡ học sinh yếu môn học vần.
2. Yêu cầu: nâng chất lượng đọc, viết cho học sinh yếu.
Đòi hỏi giáo viên phải nắm chắc mục tiêu nội dung và phương pháp của từng dạng bài dạy cơ bản, phải theo sát từng học sinh yếu trong quá trình dạy học.

KẾT LUẬN:

V. Bài học kinh nghiệm rút ra trong thời gian qua:
1. Giáo viên cần kiên trì, bền bỉ trong công tác phụ đạo học sinh yếu. Theo sát từng đối tượng học sinh trong lớp, để kịp thời phát hiện những em học chưa tốt, đề ra kế hoạch phụ đạo phù hợp.
2. Nội dung các kĩ năng cơ bản: nghe,đọc, nói, viết là một yêu cầu cuối năm mỗi em học sinh lớp 1 đều phải đạt được. Đó là tiền đề giúp các em học tiếp trong những năm sau này, cũng như áp dụng vào thực tế cuộc sống là điều cần thiết và không thể thiếu.
3. Luôn khen thưởng, động viên các em kịp thời, đúng lúc và đúng chỗ.
4. Cần phối hợp chặt chẽ với phụ huynh trong việc dạy cho các em, hằng tháng báo kểt quả học tập cho phụ huynh biết để hỗ trợ giáo viên trong việc dạy các em học ngày một tốt hơn.
5. Cùng lứa tuổi nhưng khả năng nhận thức và sự phát triển trí tuệ của mỗi học sinh khác nhau, thái độ hứng thú, động cơ học tập cũng khác nhau. Vì thế sự quan tâm theo dõi sát từng em học sinh để giúp đỡ, phụ đạo học sinh yếu là điều cần thiết và không thể thiếu trong quá trình dạy học.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm cấp khối ngành tiểu học tiêu biểu nhất. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ công tác quản lý và giảng dạy trong nhà trường.
Đồng bộ tài khoản