Sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 3 tài liệu

0
93
lượt xem
2
download
Xem 3 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học

Sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học
Mô tả bộ sưu tập

Bạn đang cần tìm các sáng kiến kinh nghiệm về giảng dạy hoặc quản lý để tham khảo. Hãy đến với bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học. Bộ sưu tập này được chúng tôi tuyển chọn từ các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm và sáng tạo. Chúng tôi hi vọng, các sáng kiến về rèn kỹ năng viết chính tả cho học sinh tiểu học, rèn kỹ năng đọc cho học sinh tiểu học, phát huy tính sáng tạo cho học sinh tiểu học,...trong bộ sưu tập này sẽ mang đến cho quý vị những kinh nghiệm về giảng dạy cũng như quản lý thật bổ ích.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học

Sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học:

A . PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn sáng kiến

Trường tiểu học Yên Bình nằm ở trung tâm huyện lị Quang Bình, trường mới được thành lập từ năm 2001, được tách từ trường Phổ thông cơ sở Yên Bình. Tuy trường mới thành lập còn gặp không ít khó khăn, nhưng thầy và trò nhà trường đã cùng nhau chung sức, chung lòng vượt qua mọi thử thách. Để có được môi trường học tập của các em ngày một phát triển phải kể đến đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, giàu lòng nhân ái, yêu nghề, mến trẻ, ham học hỏi từ những Nhà giáo có kinh nghiệm lâu năm trong ngành, để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.
Trong những năm gần đây vấn đề chữ viết của các em ngày một đi xuống, xấu và sai lỗi chính tả rất nhiều, thiết nghĩ việc chữ viết của Tiếng việt mà bị mai một đi không thể bỏ qua trách nhiệm của nhà giáo, mà nhà giáo đặc biệt phải chấn chỉnh ngay việc rèn chữ cho học sinh.
Năm học 2012-2013 bản thân tôi được phân công trực tiếp giảng dạy lớp 2 tại trường Tiểu học Yên Bình, thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.
Trong quá trình giảng dạy môn Tiếng việt, cụ thể phân môn chính tả, bản thân nhận thấy học sinh còn viết sai nhiều lỗi chính tả. Đặc biệt đầu năm học này ở lớp tôi chủ nhiệm học sinh viết sai rất nhiều lỗi chính tả. Để khắc phục được những tồn tại trên tôi quyết định chọn đề tài: "Rèn kĩ năng viết chính tả cho học sinh lớp 2".
Với những trăn trở băn khoăn, suy nghĩ tôi nhận thấy.
Chính tả là một trong những phân môn Tiếng Việt ở bậc tiểu học. Phân môn chính tả dạy cho học sinh tri thức và kĩ năng chính tả, phát triển năng lực sử dụng thức viết vào hoạt động giao tiếp.
Chữ viết là kí hiệu bằng hình ảnh thị giác (các hình nét) ghi lại tiếng nói.
Chữ viết là một phát ngôn quan trọng của loài người. Trẻ em đến tuổi đi học thường bắt đầu quá trình học tập bằng việc học chữ. Ở giai đoạn đầu (bậc tiểu học) trẻ tiếp tục hoàn thiện năng lực tiếng nói mẹ đẻ. Từ đó bắt đầu dạy em học chữ. Muốn đọc thông viết thạo học sinh phải được học chính tả.
2. Nhiệm vụ của sáng kiến
Tiếng việt là một môn khoa học xã hội cơ bản nó liên quan đến các môn học
khác và hoạt động giao tiếp trong cuộc sống. Học phân môn chính tả là để viết thạo
đối với các em học sinh tiểu học, vì vậy phân môn chính tả góp phần cho việc hình
thành và phát triển ở học sinh các kỹ năng sử dụng tiếng việt (Đọc, viết, nghe, nói) để học tập và giao tiếp trong các môi trường hoạt động theo từng lứa tuổi.
Các nguyên tắc chính tả không tách rời các nguyên tắc dạy học Tiếng Việt. Chính tả là phân môn có tính chất công cụ, tính chất thực hành làm cơ sở cho việc dạy học các phân môn khác của Tiếng Việt và những môn học khác. Cùng với phân môn Tập viết, Chính tả cung cấp kiến thức và hoàn thiện kĩ năng tạo ra hình thức vật chất biểu hiện ngôn ngữ trong hoạt động giao tiếp. Mục đích của dạy chính tả là rèn luyện khả năng “đọc thông, viết thạo”, chủ yếu là viết đúng chuẩn mực và dạng  

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học.
Đồng bộ tài khoản