Sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm: Một số biện pháp "Giáo dục học sinh cá biệt bậc THPT"

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
233
lượt xem
14
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm: Một số biện pháp "Giáo dục học sinh cá biệt bậc THPT"

Sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm: Một số biện pháp "Giáo dục học sinh cá biệt bậc THPT"
Mô tả bộ sưu tập

Các sáng kiến kinh nghiệm Sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm: Một số biện pháp "Giáo dục học sinh cá biệt bậc THPT" dưới đây sẽ mang đến cho quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý những sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị cho công việc của mình. Những tài liệu trong BST được thư viện eLib sưu tầm và chọn lọc cẩn thận hi vọng sẽ giúp quý thầy cô nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong giảng dạy, quản lý.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm: Một số biện pháp "Giáo dục học sinh cá biệt bậc THPT"

Sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm: Một số biện pháp "Giáo dục học sinh cá biệt bậc THPT"
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm: Một số biện pháp "Giáo dục học sinh cá biệt bậc THPT" dưới đây:

 I. ĐẶT VẤN ĐỀ:
Một trong những mục tiêu của giáo dục phổ thông trong giai đoạn hiện nay là:
“Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện thế hệ trẻ, đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, phù hợp với thực tiễn và truyền thống Việt Nam , tiếp cận trình độ giáo dục phổ thông ở các nước phát triển trong khu vực và trên thế giới”.
Tuy nhiên trong điều kiện nền kinh tế thị trường hiện nay, với những mặt tích cực đạt được như: Đời sống của người dân được cải thiện, nhu cầu cuộc sống ngày một tăng lên, các giá trị truyền thống văn hoá được khơi dậy và được mỗi người dân chăm lo vun trồng. Không khí dân chủ hoá đời sống xã hội ngày càng phát triển.
Bên cạnh những mặt tích cực đó, nền kinh tế thị trường cũng có những tiêu cực làm ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục như: Một bộ phận phụ huynh ít quan tâm đến việc học của con cái, một số học sinh có thói quen sống hưởng thụ, lười học và lao động..., các tệ nạn xã hội ngày càng có nguy cơ phát triển, các em dễ bị lôi kéo vào các tệ nạn, đặc biệt là tệ nạn ma tuý, mại dâm ... là những liều thuốc độc có hại cho sự hình thành nhân cách của các em.
Với một số nguyên nhân trên đã dẫn đến một bộ phận nhỏ học sinh trong các nhà trường nói chung và trường THPT Cẩm Thuỷ 2 nói riêng có ý thức đạo đức yếu, vi phạm điều cấm đối với học sinh như: Vô lễ với thầy cô giáo, bỏ giờ, bỏ học, đánh nhau, cờ bạc ...
Vì vậy việc giáo dục đạo đức cho học sinh nói chung và cho học sinh cá biệt nói riêng là rất cần thiết và phải thường xuyên. Để từ đó từng bước nâng cao chất lượng đạo đức của học sinh trong nhà trường, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành mục tiêu giáo dục toàn diện trong thời kì công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước hiện nay.
Để làm được điều đó tôi đã đề ra một số biện pháp "Giáo dục học sinh cá biệt" của lớp 10CA trường THPT Cẩm Thuỷ 2, cụ thể như sau:
II. THỰC TRẠNG VỀ ĐẠO ĐỨC HỌC SINH LỚP 10CA TRƯỜNG THPT CẨM THUỶ 2.
1. Thuận lợi.

- Việc giáo dục đạo đức cho học sinh luôn được Chi bộ, BGH nhà trường quan tâm chỉ đạo, được các tổ chức, đoàn thể khác trong nhà trường ủng hộ nhiệt tình.
- Đa số các phụ huynh học sinh trong lớp đều có sự quan tâm đến việc học tập của con em mình (qua phiên họp phụ huynh đầu năm và cuối học kỳ I số phụ huynh tham gia 100% đã phần nào cho thấy điều đó).
- Đa số học sinh của lớp là chăm ngoan, có ý thức đạo đức tốt, có tinh thần đoàn kết xây dựng tập thể lớp, giúp đỡ bạn bè.
- Tại các địa phương là vùng tuyển sinh của nhà trường, các tệ nạn xã hội xuất hiện ít, nên nó cũng ít tác động đến học sinh.
- Bản thân là giáo viên chủ nhiệm có tuổi đời còn trẻ, luôn chấp hành tốt mọi quy định của ngành, nội quy của nhà trường, tâm huyết với nghề, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc.

Mời quý thầy cô giáo và các bạn xem đầy đủ tài liệu này trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm: Một số biện pháp "Giáo dục học sinh cá biệt bậc THPT". Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu khác, hoặc đăng nhập để tải tài liệu về tham khảo.
Đồng bộ tài khoản