Sáng kiến kinh nghiệm củng cố ngữ pháp bằng câu bị động và một số bài tập trắc nghiệm

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
256
lượt xem
28
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm củng cố ngữ pháp bằng câu bị động và một số bài tập trắc nghiệm

Sáng kiến kinh nghiệm củng cố ngữ pháp bằng câu bị động và một số bài tập trắc nghiệm
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib trân trọng giới thiệu BST Sáng kiến kinh nghiệm củng cố ngữ pháp bằng câu bị động và một số bài tập trắc nghiệm. Những tài liệu trong BST được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ các SKKN của các giáo viên, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm trong cả nước hi vọng sẽ là tài liệu hữu ích cho các bạn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm củng cố ngữ pháp bằng câu bị động và một số bài tập trắc nghiệm

Sáng kiến kinh nghiệm củng cố ngữ pháp bằng câu bị động và một số bài tập trắc nghiệm
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô và các bạn cùng tham khảo Sáng kiến kinh nghiệm củng cố ngữ pháp bằng câu bị động và một số bài tập trắc nghiệm được trích từ bộ sưu tập cùng tên dưới đây:

 PHẦN THỨ NHẤT: MỞ ĐẦU
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

Ngoại ngữ nói chung và Tiếng Anh nói riêng đã đang và sẽ trở thành một môn văn hóa cơ bản trong chương trình giáo dục phổ thông. Đồng thời việc giảng dạy ngoại ngữ - Tiếng Anh cũng đang được các nhà trường, các nhà giáo dục, nhiều dự án giáo dục và đông đảo giáo viên quan tâm và đưa ra nhiều phương pháp dạy học thích hợp. Trong chương trình tiếng Anh THPT hệ 7 năm, câu bị động là một phần kiến thức hết sức quan trọng, có trong các kỳ thi tốt nghiệp và ĐH. Muốn làm tốt các bài tập trắc nghiệm về câu bị động thì học sinh cần nắm được các vấn đề liên quan đến câu chủ động, câu bị động, chuyển từ hình thức làm bài tập tự luận sang bài tập trắc nghiệm. Vì vậy tôi chọn đề tài “ Câu bị động và các dạng bài tập trắc nghiệm ” làm vấn đề nghiên cứu trong SKKN của mình giúp các em củng cố ngữ pháp và luyện tập một cách hiệu quả và đạt kết quả cao trong các kì thi.
II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
Trong chương trình Tiếng Anh “Câu bị động” được đưa vào giảng dạy ở các khối lớp 10, 11 và 12 với các dạng bài tập khác nhau. Trong chuyên đề của mình tôi chỉ đưa ra một số cấu trúc ngữ pháp và các dạng bài tập về câu bị động với hình thức tự luận và trắc nghiệm. Khi viết SKKN này tôi chỉ mong được góp thêm một vài ý kiến của mình về các vấn đề liên quan đến câu chủ động và câu bị động trong tiêng Anh giúp các giáo viên khác có thể tham khảo thêm trong việc ôn tập cho học sinh chuẩn bị cho các em trong các kỳ thi sắp tới.
III. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU
Với chuyên đề này tôi chọn đối tượng là học sinh THPT và học theo chương trình thay sách. Học sinh có lực học khác nhau: giỏi, khá, trung bình, yếu và kém. Trong đề tài của mình, tôi chỉ tập trung vào một số vấn đề lý thuyết của câu bị động như: cấu trúc, cách sử dụng, cách chuyển từ chủ động sang bị động, một số dạng đặc biệt trong câu bị động và một số bài tập viết, bài tập trắc nghiệm tương ứng để củng cố cho phần kiến thức ở trên, nhằm giúp học sinh hiểu và nắm được kiến thức cơ bản và nâng cao của câu bị động trong tiếng Anh để các em có thể làm tốt các dạng bài tập trắc nghiệm về câu bị động. Đối tượng nghiên cứu chính mà tôi áp dụng trong đề tài này là 3 lớp 12B1, 12B3 và 12B6 trường THPT Đinh Chương Dương.
IV. YÊU CẦU NGHIÊN CỨU
Chuyên đề đặt ra yêu cầu như sau:
- Giáo viên giúp học sinh hiểu, ghi nhớ và phân biệt các loại câu bị động một cách dễ nhất, chính xác nhất và khoa học nhất bằng cách làm các bài tập tự luận và trắc nghiệm về câu bị động.
- Học sinh biết làm các bài tập liên quan đến câu bị động.

Hãy tham khảo tài liệu đầy đủ hơn trong BST Sáng kiến kinh nghiệm củng cố ngữ pháp bằng câu bị động và một số bài tập trắc nghiệm!
Đồng bộ tài khoản