Sáng kiến kinh nghiệm đạt giải cấp tỉnh

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 8 tài liệu

0
886
lượt xem
43
download
Xem 8 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm đạt giải cấp tỉnh

Sáng kiến kinh nghiệm đạt giải cấp tỉnh
Mô tả bộ sưu tập

Quý thầy cô giáo, cán bộ quản lý đang cần tìm các sáng kiến kinh nghiệm về giảng dạy hoặc quản lý để tham khảo. Hãy đến với bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm đạt giải cấp tỉnh có trên website eLib.vn. Bộ sưu tập này được chúng tôi tuyển chọn từ các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm và sáng tạo. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ mang đến cho quý vị những kinh nghiệm về giảng dạy cũng như quản lý thật bổ ích.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm đạt giải cấp tỉnh

Sáng kiến kinh nghiệm đạt giải cấp tỉnh
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo tham khảo phần trích dẫn nội dung của SKKN trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm đạt giải cấp tỉnh dưới đây:

PHẦN MỞ ĐẦU
I. Bối cảnh của đề tài

Âm nhạc nói chung và nhu cầu ca hát nói riêng là một lĩnh vực không thể thiếu đối với các em thiếu nhi, đặc biệt là các em HS ở TH. Được đưa vào chương trình giáo dục chính khóa, âm nhạc là môn học tham gia đánh giá xếp loại học lực trong chương trình giáo dục ở bậc TH.
Trong chương trình âm nhạc TH, học hát là một hoạt động chiếm nhiều thời lượng nhất của tiết học. Thông thường, mỗi bài hát được dạy trong một tiết, sau đó được ôn tập trong một vài tiết tiếp theo.
II. Lý do chọn đề tài
Trong giờ học hát, khi được tiếp xúc với âm nhạc có lời, có cảm xúc, có nội dung cụ thể về sự vật, hiện tượng, được diễn tả bằng âm nhạc và ngôn ngữ văn học sẽ giúp các em phát triển ngôn ngữ và khả năng giao tiếp nhất là khối lớp 1, 2 và 3. Khi học hát, các em được nghe, được thực hành âm nhạc từ đó phát triển năng lực cảm thụ và thẩm mỹ âm nhạc ở mức độ cần thiết theo mục tiêu chung của môn học. Để phát huy được tác dụng và ý nghĩa của giờ học hát đòi hỏi phải có sự phối hợp và tương tác của nhiều yếu tố khác nhau. Đặc biệt là thu hút được sự tham gia học tập của HS là rất cần thiết. Do đó, nội dung:“Thu hút học sinh tham gia học hát ở bậc tiểu học” cần phải được nghiên cứu và ứng dụng vào thực tiễn giảng dạy.
III. Phạm vi và đối tượng của đề tài
Dành cho giáo viên tiểu học, thực hiện ở phân môn học hát các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5 của bộ môn Âm nhạc trong trường tiểu học.
IV. Mục đích của đề tài
Phát huy tác dụng của bộ môn, thực hiện mục tiêu của học hát, làm phong phú thêm đời sống tinh thần, tạo được lực lượng nòng cốt cho các phong trào văn nghệ, đồng thời góp phần vào việc giáo dục tồn diện cho HS, việc tạo húng thú học tập cho các em là rất quan trọng.
V. Điểm mới trong kết quả nghiên cứu:
Tạo được hứng thú cho các em học sinh trong quá trình học hát là bước đầu góp phần thực hiện thành công mục tiêu giáo dục bộ môn.
 

Bạn có thể tải miễn phí BST Sáng kiến kinh nghiệm đạt giải cấp tỉnh này về máy để tham khảo phục vụ việc giảng dạy hay học tập đạt hiệu quả hơn.
Đồng bộ tài khoản