Sáng kiến kinh nghiệm dạy bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 12 môn Địa lý

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
385
lượt xem
23
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm dạy bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 12 môn Địa lý

Sáng kiến kinh nghiệm dạy bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 12 môn Địa lý
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các sáng kiến kinh nghiệm quản lý, giảng dạy có giá trị ứng dụng thực tiễn trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 12 môn Địa lý. Các tài liệu trong bộ sưu tập này được chúng tôi sưu tầm, chọn lọc từ đề tài của các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý có nhiều kinh nghiệm và sáng tạo trong công việc. Chúng tôi hi vọng rằng, bộ sưu tập này sẽ giúp các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm để sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm dạy bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 12 môn Địa lý

Sáng kiến kinh nghiệm dạy bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 12 môn Địa lý
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được trích trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 12 môn Địa lý:

CHƯƠNG I : ĐẶT VẤN ĐỀ

1. Lí do chọn đề tài
- Dạy đội tuyển là một công việc khó đòi hỏi người giáo viên phải tâm huyết với nghề, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.
- Sự cần thiết của học sinh trong việc chắc chắn về kỹ năng và kiến thức.
- Hơn nữa học sinh trường THPT Hồ Xuân Hương đa phần là các em còn tự ti chưa mạnh dạn và cho rằng việc học đội tuyển học sinh giỏi là một việc quá sức tưởng tượng, dẫn đến sự quyết tâm chưa cao cho nên dễ bị chán làm kết quả học không tốt.
- Việc dạy đội tuyển học sinh giỏi lớp 12 đòi hỏi người giáo viên dạy phải chắc chắn cả kỹ năng và kiến thức toàn cấp học. Đặc biệt là kỹ năng thực hành, kiến thức địa lí 12.
- Đội tuyển lớp 12 thi sớm hơn rất nhiều so với đội tuyển lớp 10,11 nên việc cho học sinh nắm bắt kiến thức một số bài trước chương trình là rất cần thiết để từ đó học sinh mới có khả năng nắm bắt và trả lời các câu hỏi liên quan của đề thi.
- Đây là đối tượng cần thiết vừa rèn luyện kiến thức - kỹ năng,vừa làm bài thi .Đòi hỏi người giáo viên cũng cần có trách nhiệm và thấy được sự cần thiết của việc vận dụng kiến thức - kĩ năng để làm các bài thi ĐH - CĐ và thi tốt nghiệp THPT trong dạy đội tuyển.
Việc dạy đội tuyển Địa lí lớp 12 của trường THPT Hồ Xuân Hương còn có khó khăn khác là số học sinh có nguyện vọng và theo học khối C ít, nhất là theo đội tuyển địa lí 12. Vì vậy ngoài việc động viên cuốn hút các em, giáo viên dạy còn phải làm cho học sinh thấy cái hay, mặt thuận lợi khi tham gia học sinh đội tuyển để từ đó học sinh quyết tâm cao hơn.
2. Phạm vi nghiên cứu
Đề tài sáng kiến kinh nghiệm cấp trường.
3. Đối tượng
Là học sinh dự thi HSG khối 12 năm học 2011 - 2012.
4. Mục đích nghiên cứu
- Nhằm xác định rõ kế hoạch, nhiệm vụ của giáo viên phải dạy như thế nào để cho học sinh đi thi có giải.
- Khích lệ cổ vũ phong trào học tập của học sinh trong đội tuyển, tạo tiền đề cho bồi dưỡng các đội tuyển 10,11.
- Xác định được phương hướng ôn tập cho học sinh, tạo điểm nhấn sức vượt cho học sinh khi tham dự đội tuyển HSG môn Địa lí.
- Giúp học sinh nâng cao kiến thức, kỹ năng tìm ra phương hướng học bộ môn để học sinh yêu thích học bộ môn hơn nữa.
- Giúp cho bản thân người dạy cũng như đồng nghiệp bổ sung vào phương pháp dạy học bộ môn của mình cũng như có bài học thực tiễn.
- Góp phần đẩy mạnh phong trào tự học, tự nghiên cứu của người giáo viên các môn xã hội nhất là môn Địa lí.
- Tạo đà phát triển cao hơn cho việc bồi dưỡng đội tuyển trong năm 2011-2012 cũng như môn học khác.
- Tăng cường trao đổi học tập kinh nghiệm từ đồng nghiệp cùng đơn vị. Cũng như mong muốn sự đóng góp kinh nghiệm để đồng nghiệp, góp ‎‎‎‎‎‎‎‎‎‎ý kiến nhằm nâng cao chuyên môn và khả năng tự học, tự đào tạo thực hiện phương châm học thường xuyên, học suốt đời.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 12 môn Địa lý. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tư liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản