Sáng kiến kinh nghiệm dạy chủ đề thể tích khối đa diện

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
137
lượt xem
14
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm dạy chủ đề thể tích khối đa diện

Sáng kiến kinh nghiệm dạy chủ đề thể tích khối đa diện
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy chủ đề thể tích khối đa diện. Các tài liệu trong bộ sưu tập này được chúng tôi chọn lọc kỹ càng từ nguồn đề tài của các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm của các trường trong cả nước. Hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong công tác quản lý và giảng dạy của mình.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm dạy chủ đề thể tích khối đa diện

Sáng kiến kinh nghiệm dạy chủ đề thể tích khối đa diện
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin trích dẫn một phần đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy chủ đề thể tích khối đa diện dưới đây:

 1. Tên đề tài sáng kiến :
Một số kinh nghiệm trong dạy chủ đề thể tích khối đa diện
2. Cơ sở khoa học hoặc cơ sở lý luận
 Trong nhiều năm dạy lớp 12 theo chương trình phân ban tôi thấy học sinh gặp rất nhiều khó khăn khi học chủ đề thể tích khối đa diện, các em nghĩ mình không học được chủ đề này nên các em bỏ qua không quan tâm. Bản thân tôi nghiên cứu các bài tập trong sách giáo khoa, các đề thi trong những năm gần đây, và dựa vào hướng dẫn viết đề tài sáng kiến kinh nghiệm từ đó tôi viết đề tài này.
3. Thực trạng yêu cầu
Trước khi có đề tài sáng kiến nhiều học sinh có tâm lý sợ môn hình học không gian. Từ đó bi quan, ngại học hình dẫn đến tự ti, dựa dẩm vào bạn học ngồi bên cạnh .
 Phần lớn học sinh chưa có phương pháp học phù hợp để học hình học không gian.
 Tài liệu tham khảo còn hạn chế, việc đầu tư thời gian vào bộ môn còn ít.
 Trong tiết học lí thuyết học sinh chủ yếu nắm được lí thuyết với một số dạng bài tập áp dụng đơn giản, chưa thể rèn luyện được kĩ năng giải toán một cách thành thạo. Khi về nhà các em không tự mình rút ra được một số vấn đề, một số dạng bài toán cơ bản cần rèn luyện .
 Các em còn thiếu ý thức trong học tập, chưa hiểu rõ được sự quan trọng của học tập, nên khi giáo viên yêu cầu học sinh về chuẩn bị bài, hay soạn bài theo nội dung giáo viên hướng dẫn có một số học sinh vẫn chưa tích cực làm theo, thậm chí có học sinh không làm hoặc làm dưới dạng đối phó.
 Khi học xong tiết lí thuyết học sinh không biết cách tự mình nắm chắc lí thuyết, rõ ràng sau đó hệ thống lại kiến thức mình học một ngắn gọn vào sổ tay cá nhân của mình .
 Học sinh không biết cách tự mình tham khảo sách giáo khoa một cách chọn lọc, học sinh quá lệ thuộc vào sách giáo khoa, chưa chú trọng những gì thầy cô
 giảng trên lớp .
 Đại đa số học sinh không được tiếp thu nhiều với các dạng toán trong quá trình học tiết lý thuyết ( thời gian ít ) , khả năng tư duy nhìn chung còn thấp nên thấy lạ với nhiều bài toán.
 Toán là một bộ môn có sự liên kết chặt chẻ giữa trước và sau cần phải hiểu, nhớ kiến thức sâu sắc nhưng đều này đại đa số học sinh trường ta không có được. Đòi hỏi giáo viên phải khắc sâu kiến thức bằng cách phân dạng từng loại toán cụ thể.
 Học sinh ít chịu tư duy, lập luận không có tính lôgic, thiếu tính cần cù, kiên nhẫn và nhạy bén trong khi giải bài tập. Vì đa số học sinh thường có tâm lí sợ sệt, rất ngại khi gặp phải những dạng bài tập khó, phức tạp nên dần dần tạo thành một thói quen là học theo kiểu đối phó.
 Phần lớn học sinh không biết cách nhận dạng đề, không nắm bắt được phương pháp giải. Chưa biết cách vận dụng lí thuyết vào bài tập, chưa biết nhìn bài toán theo không gian.

Quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy chủ đề thể tích khối đa diện. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác quản lý và giảng dạy ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản