Sáng kiến kinh nghiệm dạy học lớp 3

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
115
lượt xem
20
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm dạy học lớp 3

Sáng kiến kinh nghiệm dạy học lớp 3
Mô tả bộ sưu tập

BST Sáng kiến kinh nghiệm dạy học lớp 3 là những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng nhằm mang đến cho quý thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục những sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những sáng kiến kinh nghiệm phục vụ hiệu quả hơn nữa cho công việc của mình.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm dạy học lớp 3

Sáng kiến kinh nghiệm dạy học lớp 3
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy học lớp 3 dưới đây:

A- MỞ ĐẦU
Đạo đức là một hình thái ý thức xã hội đặc biệt phản ánh theo các nguyên tắc, yêu cầu, chuẩn mực, chi phối hành vi của con người trong các mối quan hệ giữa con người với con người, con người với tự nhiên, con người với xã hội. Do đó môn Đạo đức là một trong những môn học quan trọng ở bậc tiểu học. Là môn học trang bị cho học sinh các chuẩn mực đạo đức, lối sống lành mạnh và cách sống có lý tưởng. Ngoài ra, nó còn giúp các em giải quyết các sự việc vừa có lý vừa có tình. Từ đó các em biết cách vận dụng hành vi đạo đức, chuẩn mực đó vào cuộc sống để cư xử với cha mẹ, ông bà, thầy cô và người lớn tuổi cũng như bạn bè, em nhỏ...
Tóm lại: Mục tiêu của môn Đạo đức ở bậc tiểu học nói chung và ở lớp 3 nói riêng là giúp các em có những hành vi, chuẩn mực đạo đức phù hợp với lứa tuổi và pháp luật, đồng thời nắm đựợc ý nghĩa của việc thực hiện những chuẩn mực hành vi đạo đức đó. Nó từng bước hình thành cho học sinh những kỹ năng nhận xét đánh giá hành vi của bạn thân và những người xung quanh, lựa chọn và thực hiện các chuẩn mực hành vi đạo đức trong các tình huống cụ thể của cuộc sống. Không những thế nó còn hình thành thái độ tự trọng, tự tin, yêu thương quý trọng con người, yêu cái tốt, không đồng tình với cái xấu, cái ác.
Trong giai đoạn hiện nay, việc giáo dục đạo đức cho học sinh không phải là vấn đề đơn giản. Đòi hỏi người thầy phải có những phương pháp giáo dục phù hợp, giúp học sinh phát triển nhân cách một cách hoàn thiện, tránh cho học sinh tiếp xúc với những hành vi tiêu cực, làm sao để các em có được lối thích nghi với thời đại. Song cũng phải cho học sinh thấy được những nét đẹp, những phẩm chất cao quý, những truyền thống quý báu của dân tộc. Hình thành cho học sinh một phong cách sống lành mạnh.
Vấn đề đặt ra là làm cách nào để học sinh nắm bắt được kiến thức của môn Đạo đức một cách tích cực, chủ động, không bị gò bó áp đăt. Do đó việc dạy học theo cách tích cực, tự lực sáng tạo của học sinh trở thành vấn đề cần thiết đối với giáo viên tiểu học nói chung và giáo viên trực tiếp dạy lớp 3 nói riêng, để thực hiện tốt điểm 2 Điều 24 Luật giáo dục “Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực chu đáo của học sinh, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn”
Để nâng cao hiệu quả dạy tốt giờ đạo đức lớp 3 đòi hỏi người giáo viên phải biết lựa chọn, sử dụng các phương pháp trong một tiết dạy nói chung và môt giờ đậo đức nói riêng là rất cần thiết. Sự kết hợp hài hoà các phương pháp dạy học; lấy phương pháp này bổ trợ cho phương pháp kia trong giảng dạy được coi như một nghệ thuật mà người thầy cần đạt tới.
I- Lý do chọn đề tài:
Xuất phát từ nhiệm vụ của người giáo viên, thông qua việc dạy các môn học đào tạo thế hệ trẻ biết yêu quê hương, đất nước, có ý chí phấn đấu để trở thành một công dân thực sự có năng lực. Mỗi học sinh , một công dân có học thức, có năng lực bên cạnh đó cần phải có một cái cơ bản nhất đó là đạo đức. Như Bác Hồ đã nói:
“ Có tài mà không có đức là người vô dụng
Có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”
Thật vậy! ở hoàn cảnh nào, trong giai đoạn nào, lịch sử nào, mỗi con người chúng ta cần phải có đức, có tài để phục vụ nhân dân, phục vụ tổ quốc. Đối với học sinh tiểu học nói chung và các em lớp 3 nói riêng, việc giảng dạy và giáo dục đạo đức cần quan tâm đến việc hình thành nhân cách cho học sinh. Muốn có được nhân cách tốt cho các em, mỗi thầy cô phải quan tâm tới việc “Nâng cao chất lượng dạy môn Đạo đức”.
Làm thế nào để nâng cao chất lượng môn đạo đức cho học sinh tiểu học nói chung, học sinh lớp 3 nói riêng, để học sinh có một nhân cách tốt xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Chính vì những lý do trên mà bản thân tôi chọn viết đề tài “Nâng cao chất lượng dạy môn Đạo đức – Lớp 3”
 

Để xem đầy đủ tài liệu này, quý thầy cô vui lòng download bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy học lớp 3 và xem thêm các tài liệu khác.
Đồng bộ tài khoản