Sáng kiến kinh nghiệm dạy học sinh THPT miêu tả biểu đồ trong sách giáo khoa Tiếng Anh

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
288
lượt xem
37
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm dạy học sinh THPT miêu tả biểu đồ trong sách giáo khoa Tiếng Anh

Mô tả BST Sáng kiến kinh nghiệm dạy học sinh THPT miêu tả biểu đồ trong sách giáo khoa Tiếng Anh

Nhằm giúp quý thầy cô giáo-cán bộ các trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT có điều kiện tham khảo những kinh nghiệm quý báu, chúng tôi xin giới thiệu bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy học sinh THPT miêu tả biểu đồ trong sách giáo khoa Tiếng Anh. Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ đề tài của các giáo viên giàu kinh nghiệm và sáng tạo trong công việc. Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý tham khảo nhằm nâng cao kiến thức, kinh nghiệm của bản thân và nâng cao hiệu quả giáo dục trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Sáng kiến kinh nghiệm dạy học sinh THPT miêu tả biểu đồ trong sách giáo khoa Tiếng Anh

Chúng tôi xin trích dẫn một phần đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy học sinh THPT miêu tả biểu đồ trong sách giáo khoa Tiếng Anh dưới đây:

PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ

I. CƠ SỞ LỰA CHỌN ĐỀ TÀI VÀ THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ:
Môn ngoại ngữ nói chung, tiếng Anh nói riêng, là một trong những môn văn hóa cơ bản, bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông, là môn học không thể thiếu trong học vấn phổ thông.
Hòa nhập với xu thế phát triển của xã hội nói riêng và của toàn thế giới nói chung, bộ môn tiếng Anh có một vị trí quan trọng trong việc phát triển toàn diện cho mỗi học sinh giúp các em có điều kiện hòa nhập với cộng đồng quốc tế và khu vực, tiếp cận những thông tin về khoa học kỹ thuật. Để giúp các em có thể áp dụng những kiến thức đã học ở trường một cách có hiệu quả, các cấp giáo dục đã liên tục tổ chức các buổi học chuyên đề, các đợt thao giảng các cấp,… xoay quanh vấn đề đổi mới phương pháp dạy và học ngoại ngữ.
Hiện nay, mục tiêu chính của đổi mới phương pháp dạy và học ngoại ngữ ở trường phổ thông là hình thành và phát triển những kỹ năng cơ bản về sử dụng tiếng phục vụ thiết thực bậc học cao hơn cũng như ứng dụng trong công việc sau khi ra trường. Do vậy việc chú trọng cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết nhằm mục đích giúp học sinh làm chủ một ngôn ngữ.
Trước khi áp dụng chương trình sách giáo khoa đổi mới, kỹ năng viết là một trong những kỹ năng được thực hành nhiều hơn cả. Tuy vậy, do yêu cầu cao và được cung cấp thêm một số kỹ năng viết mới trong chương trình sách giáo khoa hiện nay nên học sinh và ngay cả giáo viên cũng cảm thấy kỹ năng truyền thống này không dễ hoàn thành. Điều này không chỉ là thách thức với học sinh có mức học khá mà còn là lý do để giáo viên không ngừng tìm tòi, tự nâng cao khả năng của mình để có thể đáp ứng được yêu cầu của những bài dạy viết.
Đặc biệt một trong những kỹ năng viết làm cho nhiều giáo viên lúng túng, đa phần học sinh không hào hứng là miêu tả biểu đồ. Thực tế, số bài viết liên quan đến miêu tả biểu đồ trong chương trình SGK không nhiều, học sinh ít có cơ hội dược học và tiếp xúc với với dạng bài viết theo phong cách viết này. Do vậy, khi gặp dạng bài này học sinh từ việc tự ti do không đủ lượng kiến thức cơ bản đến việc ngại học cách viết và một số học sinh không thực hiện việc viết bài.

II. KẾT LUẬN:
Để giúp học sinh khắc phục được những khó khăn trong việc viết biểu đồ, tôi đã cố gắng tìm hiểu, nghiên cứu các tài liệu về phương pháp dạy viết biểu đồ. Cùng với những kinh nghiệm đúc rút trong quá trình giảng dạy tôi đã xõy dựng cho mình một số phương pháp dạy viết biểu đồ.
Khi áp dụng các phương pháp này vào các tiết dạy viết biểu đồ tôi nhận thấy học sinh tớch cực tham gia và có khả năng miêu tả biểu đồ. Đó cũng là lý do tôi lựa chọn đề tài sáng kiến kinh nghiệm: “Kinh nghiệm dạy học sinh THPT miêu tả biểu đồ trong sách giáo khoa tiếng Anh”. Để thực hiện đề tài này tôi đã tiến hành các phương pháp sau đây:
- Phương pháp thực nghiệm: áp dụng các kinh nghiệm mà bản thân đã tìm hiểu vào thực tế giảng dạy.
- Phương pháp so sánh, tổng hợp: sau khi đã áp dụng đề tài vào thực tế tôi tiến hành phân tích kết quả đạt được và đem so sánh với cách tiến hành cũ để rút ra những kinh nghiệm có ích cho bản thân.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm này trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy học sinh THPT miêu tả biểu đồ trong sách giáo khoa Tiếng Anh. Ngoài ra, quý vị cũng có thể tham khảo thêm nhiều đề tài khác cùng chủ đề trong bộ sưu tập này. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào hệ thống eLib.vn của chúng tôi để tải bộ sưu tập này.
Đồng bộ tài khoản