Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Đạo đức lớp 3

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
130
lượt xem
14
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Đạo đức lớp 3

Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Đạo đức lớp 3
Mô tả bộ sưu tập

Bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Đạo đức lớp 3 sẽ mang đến cho quý vị các sáng kiến hay, các kinh nghiệm quý báu được tích lũy trong quá trình giảng dạy và quản lý. Chúng tôi hi vọng, bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho quý vị trong việc nâng cao hiệu quả của công tác giảng dạy và quản lý trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Đạo đức lớp 3

Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Đạo đức lớp 3
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Đạo đức lớp 3 dưới đây:

PHẦN MỘT: LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI.
1. Cơ sở lý luận

Đạo đức là "cái gốc" của con người. Khi sinh thời Bác Hồ đã dạy: "Người có tài mà không có đức là người vô dụng, người có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó".
Cổ nhân xưa cũng có câu: "Nhân chi sơ, tính bản thiện" nghĩa là con người sinh ra vốn rất lương thiện, con người chỉ không thiện (Đức) khi hấp thụ những điều ác, điều không tốt và không được giáo dục, không được rèn luyện. Vì vậy ngay từ xa xưa các cụ đồ (người dạy học) đã có quan điểm dạy học "Tiên học lễ, hậu học văn".
Ngày nay Đảng và Nhà nước ta cũng rất coi trọng việc giáo dục đạo đức trong trường học đối với học sinh mà định hướng cơ bản được thể hiện qua mục tiêu của giáo dục là: "Giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ trở thành những người có tri thức vững vàng, có cơ thể khoẻ mạnh và một tâm hồn trong sáng".
Để thực hiện mục tiêu giáo dục nói chung, giáo dục cấp Tiểu học cũng đã đề ra mục tiêu cụ thể trong việc giáo dục đạo đức học sinh. Việc giáo dục đạo đức cho học sinh Tiểu học được thực hiện thông qua các hoạt động ngoại khoá, thông qua việc giảng dạy các môn học và trọng tâm là thông qua việc giảng dạy môn Đạo đức.
Mục tiêu của giáo dục đạo đức ở Tiểu học là:
1.1 Về kiến thức: Có hiểu biết ban đầu về một số chuẩn mực, hành vi đạo đức và pháp luật phù hợp với lứa tuổi trong quan hệ của các em với bản thân, gia đình, nhà trường , cộng đồng xã hội, môi trường tự nhiên và ý ngghĩa của việc thực hiện các chuẩn mực đó (Thực hiện các chuẩn mực đó thì có lợi gì? không thực hiện các chuẩn mực đó thì có hại gì?)
1.2. Về kỹ năng, hành vi: Biết nhận xét, đánh giá hành vi của bản thân và những người xung quanh theo chuẩn mực đã học; có kỹ năng lựa chọn và thực hiện các hành vi ứng xử phù hợp chuẩn mực trong các mối quan hệ và tình huống đơn giản, cụ thể của cuộc sống, biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.
 

Vui lòng xem tiếp tài liệu hoặc xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Đạo đức lớp 3. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các bạn còn có thể download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Website eLib.vn.
Đồng bộ tài khoản