Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Ngữ văn lớp 6

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 2 tài liệu

0
710
lượt xem
94
download
Xem 2 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Ngữ văn lớp 6

Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Ngữ văn lớp 6
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi xin giới thiệu tới quý vị bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Ngữ văn lớp 6. Hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp quý thầy cô nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong giảng dạy, quản lý.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Ngữ văn lớp 6

Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Ngữ văn lớp 6
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Ngữ văn lớp 6 dưới đây:

 A/ MỞ ĐẦU
I / LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI :

Ở trường THCS hiện nay, việc nâng cao chất lượng dạy học, rèn kĩ năng cho người học là vấn đề quan trọng và cần thiết . Cũng như bao nhiêu môn học khác, Ngữ văn đóng vai trò quan trọng giúp rèn luyện đạo đức, tình cảm, lối sống . Châm ngôn có câu “ Văn học là nhân học” vì trong sự phát triển của tư duy con người, Ngữ văn là một môn học thuộc nhóm khoa học xã hội, giữ tầm khá quan trọng trong việc giáo dục quan điểm, tư tưởng, tình cảm của học sinh, nó có mối quan hệ với các môn học khác . Học tốt Ngữ văn, cũng sẽ là động lực học tốt các môn khác và ngược lại, nền tảng cho việc rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh, yêu cầu của việc dạy hiện nay cũng cần “ Học đi đôi với hành” cần tăng cường gắn kết với giáo dục thực tiễn them phong phú, thêm sinh động cho tiết học .
Dạy như thế nào, học như thế nào để đạt được hiệu quả học tập tốt nhất là điều mong muốn của tất cả thầy cô giáo chúng ta. Muốn thế phải đổi mới phương pháp, biện pháp dạy và học. Người giáo viên phải tổ chức một cách linh hoạt các hoạt động của học sinh từ khâu đầu tiên đến khâu kết thúc giờ học, từ cách ổn định lớp, kiểm tra bài cũ đến cách học bài mới, củng cố, dặn dò. Những hoạt động đó giúp học sinh lĩnh hội kiến thức một cách tự giác, chủ động, tích cực, sáng tạo và ngày càng yêu thích, say mê môn học.
Riêng thể loại văn bản nhật dụng trong chương trình ngữ văn 6 chỉ có vài bài, nhưng mang nội dung gần gũi, bức thiết phổ biến, cập nhật một vấn đề thông tin, tuyên truyền đối với cuộc sống trước mắt của con người và cộng đồng xã hội hiện nay. Nhưng để dạy sao cho học sinh hiểu, vận dụng kĩ năng sống phong phú, phù hợp tâm lí ở lứa tuổi mới vào cấp THCS là vấn đề nan giải mà giáo viên buộc phải thực hiện thành công. Đồng thời là vấn đề mang tính cập nhật, luôn gắn kết với đời sống, đưa học sinh trở lại những vấn đề quen thuộc, diễn ra hằng ngày, vừa mang tình lâu dài, cũng là điều mà các giáo viên và học sinh quan tâm đến .
Xuất phát từ thực tế đó, tối muốn cho học sinh hiểu, nghiên cứu sâu hơn về vấn đề để rèn và giáo dục kĩ năng sống có hiệu quả, nên tôi quyết chọn đề tài : “ Tích hợp giáo dục kĩ năng sống trong dạy phần văn bản nhật dụng môn Ngữ văn lớp 6 – Trường THCS An Hiệp” .

Để xem đầy đủ tài liệu này, quý thầy cô vui lòng download bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Ngữ văn lớp 6 và xem thêm các tài liệu khác.
Đồng bộ tài khoản