Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Tập viết lớp 2

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
176
lượt xem
21
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Tập viết lớp 2

Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Tập viết lớp 2
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện Elib tuyển chọn các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng nhằm mang đến cho quý thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục những sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị cho công việc của mình. Chúng tôi xin giới thiệu đến quý thầy cô, các cán bộ quản lý bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Tập viết lớp 2. Hi vọng rằng, bộ sưu tập này sẽ giúp các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm để sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Tập viết lớp 2

Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Tập viết lớp 2
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Tập viết lớp 2 dưới đây:

I. ĐẶT VẤN ĐỀ

Tập viết là một trong những phân môn có tầm quan trọng đặc biệt ở Tiểu học, nhất là đối với các lớp đầu cấp. Phân môn Tập viết trang bị cho học sinh bộ chữ La Tinh và những yêu cầu về kỹ thuật để sử dụng bộ chữ cái này trong học tập và giao tiếp. Với ý nghĩa này, Tập viết không những có quan hệ mật thiết tới chất lượng học tập của các môn học khác mà còn góp phần rèn luyện một trong những kỹ năng hàng đầu của việc học Tiếng Việt trong nhà trường - kỹ năng viết chữ. Nếu viết đúng, viết đẹp, tốc độ nhanh thì học sinh có điều kiện ghi chép bài học tốt, nhờ vậy kết quả học tập sẽ cao hơn. Viết xấu, chậm sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng học tập.
Ngoài ra Tập viết còn góp phần quan trọng vào việc rèn luyện cho học sinh những phẩm chất đạo đức tốt như tính cẩn thận, tính kỷ luật và khiếu thẩm mỹ.
Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng nói: “Chữ viết cũng là một biểu hiện của nết người. Dạy cho học sinh viết đúng, viết cẩn thận, viết đẹp là góp phần rèn luyện cho các em tính cẩn thận, lòng tự trọng đối với mình cũng như đối với thầy và bạn đọc bài vở của mình”.
Bộ chữ hoa trong chương trình Tiểu học hiện hành bắt đầu thực hiện từ năm học 2002 - 2003, được ban hành theo Quyết định số 31/2002/QĐ-BGD&ĐT ngày 14/6/2002 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bộ chữ này trông mềm mại, đẹp, đặc biệt tạo nhiều thuận lợi cho việc liên kết với các con chữ khác. Chữ hoa theo mẫu hiện hành là chữ hoa đẹp nhưng lại rất khó viết không những đối với học sinh mà còn cả đối với giáo viên.
Từ năm học 2008 – 2009 Bộ GD&ĐT có chủ trương “Tin học hoá trường học”, tức là áp dụng tin học vào trong công tác giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh trong nhà trường. Đây là một chủ trương hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với sự phát triển của đất nước, của thời đại.
Trường Tiểu học Hồng Sơn là một trong những trường đưa tin học vào giảng dạy cho học sinh sớm nhất tỉnh. Thành tích của trường qua các kì thi Tin học trẻ không chuyên cấp tỉnh tổ chức hàng năm rất cao. Từ năm học này nhà trường đã từng bước áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy các môn học khác.
Năm học này với chủ đề được phát động là: “NĂM HỌC ĐẨY MẠNH ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐỔI MỚI QUẢN LÝ TÀI CHÍNH. TRIỂN KHAI PHONG TRÀO XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC”, tôi mạnh dạn đưa ra một số kinh nghiệm của bản thân trong việc "Ứng dụng công nghệ thông tin để thiết kế bài soạn phân môn Tập viết lớp 2".

Quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Tập viết lớp 2. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy và học ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản