Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Thể dục THPT

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 5 tài liệu

0
1.091
lượt xem
105
download
Xem 5 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Thể dục THPT

Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Thể dục THPT
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi mong muốn những đề tài trong BST Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Thể dục THPT dưới đây sẽ giúp quý thầy cô, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh. Mời quý thầy cô và các cán bộ quản lý cùng tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Thể dục THPT

Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Thể dục THPT
Tóm tắt nội dung

Hãy tham khảo đoạn trích trong BST Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Thể dục THPT dưới đây của chúng tôi.

PHẦN MỞ ĐẦU
I. Lý do chọn đề tài
Chạy cự lý ngắn bao gồm các cự ly từ 20m – 400m, trong đó chạy 100m, 200m, 400m là các nội dung thi chính thức trong các cuộc thi đấu lớn như HKPĐ, Đại hội thể dục thể thao và các cuộc thi đấu lớn. Từ một phương pháp di chuyển của người cổ đại, chạy ngắn dần trở thành một phương tiện rèn luyện tốc độ tuyệt vời trong giáo dục thể chất và một môn thể thao có sức hấp dẫn lạ kỳ.
Môn chạy cự ly ngắn đơn giản, cần ít thiết bị, dụng cụ để tiến hành và mở rộng phạm vi tập luyện. Chạy ngắn là nội dung được học sinh ưa thích, nhất là các em ở lứa tuổi học sinh THPT. Nó phù hợp với đặc điểm tâm, sinh lý lứa tuổi, giới tính học sinh nhất. Việc tìm ra học sinh có tố chất chạy ngắn rất đơn giản bởi nó là tố chất bẩm sinh của con người. Tuy nhiên, việc huấn luyện thì rất vất vả để các em có thể phát triển tố chất sức nhanh của mình một cách triệt để nhất, đem lại thành tích cao, đòi hỏi bản thân huấn luyện viên phải là người đam mê và có kinh nghiệm trong huấn luyện chạy ngắn. Bản thân tôi là đã từng tham gia thi đấu và tập luyện chạy ngắn, có nhiều kinh nghiệm trong công tác huấn luyện chạy ngắn. Vì vậy tôi chọn đề tài “Một số kinh nghiệm huấn luyện nhằm nâng cao thành tích chạy cự ly ngắn cho học sinh".
II. Mục đích của đề tài, nhiệm vụ của đề tài
1. Mục đích của đề tài
Nhằm củng cố đúc kết kinh nghiệm huấn luyện về môn chạy ngắn, đem lại thành tích cao cho học sinh trong kỳ thi HKPĐ tỉnh Lào Cai năm 2012. Từng bước nâng cao kết quả trong công tác giảng giạy và huấn luyện chạy ngắn.
2. Nhiệm vụ của đề tài.
Tìm hiểu thực trạng của học sinh trong đội tuyển điền kinh ở nội dung chạy ngắn. Đề ra những phương pháp huấn luyện phù hợp với học sinh, với thời gian tập luyện và điều kiện sân bãi của nhà trường.
Tổng kết, đánh giá các phương án tác động đến đối tượng để đi đến những kết luận có tính khả thi cao. Từ đó tổng hợp thành bài học kinh nghiệm của bản thân.
III. Đối tượng, phạm vi, thời gian nghiên cứu của đề tài
1. Đối tượng nghiên cứu của đề tài.
Phương pháp trong huấn luyện chạy cự ly ngắn áp dụng cho học sinh năng khiếu trong thời gian ngắn (khoảng 03 tháng).
2. Phạm vi nghiên cứu
02 học sinh trong đội dự tuyển điền kinh nội dung chạy ngắn của nhà trường.
3. Thời gian nghiên cứu
03 tháng, từ 20 tháng 11 năm 2011 đến 20 tháng 2 năm 2012
IV. Phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp điều tra học sinh.
- Phương pháp quan sát sư phạm.
- Phương pháp phân tích và tổng hợp tài liệu.
- Phương pháp phỏng vấn.
- Phương pháp kiểm tra đánh giá.

Chúng tôi mong rằng BST Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Thể dục THPT sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho quý thầy cô và các bạn.
Đồng bộ tài khoản