Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Tin học lớp 6

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
618
lượt xem
90
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Tin học lớp 6

Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Tin học lớp 6
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các mẫu SKKN trong BST Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Tin học lớp 6 được thư viện eLib sưu tầm và chọn lọc dưới đây sẽ giúp quý thầy cô và các cán bộ quản lý nâng cao hiệu quả giảng dạy, quản lý giáo dục trong nhà trường. Chúng tôi mong rằng BST này sẽ hữu ích cho các bạn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Tin học lớp 6

Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Tin học lớp 6
Tóm tắt nội dung

Bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Tin học lớp 6 là một trong những BST đặc sắc của eLib, được chọn lọc từ hàng trăm mẫu tư liệu một cách kỹ lưỡng, mời các bạn tham khảo đoạn trích sau đây:

A. ĐẶT VẤN ĐỀ

1. Lý do chọn đề tài.
Thực hiện Nghị quyết 40/2000/NQ-QH của Quốc hội và chỉ thị số 14/2001 CTTTg của thủ tướng chính phủ về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Đến nay việc đổi mới giáo dục phổ thông đã trở thành nền nếp sâu rộng từ đổi mới nội dung chương trình sách giáo khoa, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, phương pháp dạy học, đặc biệt là chú trọng đến đối tượng dạy học. Phần lớn giáo viên đứng lớp đã thích nghi với chương trình, phương pháp mới nhất là sử dụng, khai thác triệt để tác dụng thiết bị thực hành, của trang thiết bị, phương tiện dạy học như bảng phụ, tranh ảnh, thiết bị thí nghiệm - thực hành, máy chiếu qua đầu, máy chiếu đa chức năng, .....
Xuất phát từ cuộc vận động ứng dụng đẩy mạnh công nghệ thông tin vào dạy học của Bộ giáo dục, Sở giáo dục, Phòng giáo dục và ban lãnh đạo nhà trường nhằm nâng cao chất lượng dạy học. Đặc biệt là bộ môn Tin học nói chung và bộ môn tin học lớp 6 nói riêng việc sử dụng công nghệ thông tin là rất cần thiết
Do hạn chế về nhiều mặt cơ sở vật chất, trang thiết bị, trình độ giáo viên... mà đôi khi phương pháp dạy học đã không tận dụng hết những thành tựu khoa học công nghệ hiện đại, để truyền tải nhiều thông tin cho người học một cách trực quan nên chất lượng dạy và học có mặt hạn chế.
Sự thành công của một tiết dạy ngoài phương pháp dạy của giáo viên và cách học của học sinh, còn cần sự có mặt của đồ dùng dạy học. Chính vì cậy mà bản thân tôi luôn cố gắng tìm tòi, nghiên cứu, trao đổi với đồng nghiệp và ứng dụng. Trong qúa trình tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi và ứng dụng đó bản thân tôi đã tìm ra một số giải pháp hữu ích góp phần rất lớn trong việc nâng cao chất lượng bộ môn Tin học lớp 6.
Bằng những kinh nghiệm rút ra sau nhiều năm giảng dạy ở trường phổ thông tôi đã mạnh dạn viết đề tài ''Áp dụng phương pháp dạy học trực quan để nâng cao chất lượng dạy học môn Tin học lớp 6'' .
Sau đây tôi xin trình bày một số giải pháp về việc sử dụng phương pháp dạy học trực quan với sự giúp đỡ của đồ dùng dạy học trực quan, đồ dùng dạy học ở đây là máy chiếu(Projecter), là tranh ảnh, là biểu tượng....mà bản thân tôi đã tìm ra và áp dụng thành công tại đơn vị trường THCS Lãng Ngâm.
2. Phạm vi và thời gian thực hiện.
Do điều kiện về cơ sở vật chất và trang thiết bị của trường còn hạn chế (phòng học vi tính gồm 8 máy tính) nên phạm vi nghiên cứu và thực hiện là với môn Tin học tại 2 lớp 6A, 6B, của trường THCS Lãng Ngâm trong năm học 2010 - 2011.

 

ELib mong BST Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Tin học lớp 6 sẽ giúp cho các bạn có thêm nguồn tư liệu tham khảo.
Đồng bộ tài khoản