Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Tin học lớp 8

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 2 tài liệu

0
511
lượt xem
101
download
Xem 2 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Tin học lớp 8

Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Tin học lớp 8
Mô tả bộ sưu tập

Quý thầy cô giáo, cán bộ quản lý đang cần tìm các sáng kiến kinh nghiệm về giảng dạy hoặc quản lý để tham khảo. Hãy đến với bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Tin học lớp 8 có trên website eLib.vn. Bộ sưu tập này được chúng tôi tuyển chọn trong cả nước. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ mang đến cho quý vị những kinh nghiệm về giảng dạy cũng như quản lý thật bổ ích.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Tin học lớp 8

Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Tin học lớp 8
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo tham khảo phần trích dẫn nội dung của SKKN trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Tin học lớp 8 dưới đây:

A. MỞ ĐẦU
I. Đặt vấn đề
1. Thực trạng

- Là một giáo viên tin học, một trong các mục tiêu khi dạy môn tin học trong nhà trường là nhằm giúp học sinh không chỉ biết soạn thảo mà còn phải có khả năng phân tích, tổng hợp, trừu tượng hoá, khái quát hoá vấn đề và đặc biệt là phát triển t¬ư duy, sáng tạo. Vì thế mà trong bài viết này tôi sẽ hướng cho học sinh lớp 8 cách để trở thành một nhà lập trình thì cần phải nắm các bước cơ bản nào?
- Trong quá trình dạy tôi nhận thấy ở các em học sinh. Mới đầu các em cũng rất sợ khi thấy giải một bài toán ở ngoài thì đơn giản và chỉ trong vòng vài giây có thể nhẩm ra kết quả. Còn ở trong lập trình cũng bài toán đó mà phải làm đến hàng chục phút mà lại có thể cho kết quả sai. Nhưng bằng những tâm huyết của mình và cũng như sự yêu thích của học sinh. Nhất là những năm gần đây nghành giáo dục có phát động phong trào giải toán trên mạng (Violympic) cũng như thành lập đội tuyển tham dự các kì thi “Tin học trẻ” được tổ chức quy mô hàng năm. Điều đó đã thúc đẩy tôi rất nhiều trong việc dạy học là làm sao giúp cho các em có sự đam mê học tập bộ môn tin học và phát triển tài năng của học sinh.
2. Ý nghĩa và tác dụng của đề tài
- Đưa ra các bước giải bài toán trên máy vi tính trong chương trình môn Tin học 8 phù hợp nhất với học sinh.
- Tạo cho học sinh rất hứng thú học môn Tin học nhất là tiết thực hành và rèn luyện cho học sinh tính tư duy, tính sáng tạo trong quá trình lập trình.
3. Phạm vi nghiên cứu của đề tài
- Học sinh khối 8 trường THCS An Tân, An Lão, Bình Định.
II. Phương pháp tiến hành:
1. Cơ sở lý luận và thực tiễn
- Qua hai năm giảng dạy chương trình tin học lớp 8, tôi nhận thấy rằng kĩ năng giải bài toán trên máy tính của các em còn yếu.
- Khi giải bài toán trên máy học sinh chỉ quan tâm đến công thức để tính toán ra kết quả bài toán mà quên các bước xác định thông tin vào, thông tin ra và xây dựng thuật toán. Khi chạy chương trình thì học sinh chưa nhận biết được kết quả chương trình đúng hay sai.
- Trước khi thực hiện đề tài, tôi đã khảo sát học sinh khối 8 thông qua giờ dạy lý thuyết, dạy thực hành, kiểm tra bài cũ. Tổng hợp kết quả thu được:
Tỷ lệ học sinh giỏi Tỷ lệ học sinh khá Tỷ lệ học sinh trung bình Tỷ lệ học sinh yếu Tỷ lệ học sinh kém
9.5% 20,5% 47,5% 18,5% 4 %
2. Các biện pháp tiến hành
- Qua dự giờ và trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp.
- Qua các tiết thực hành, tiết lý thuyết
- Tham khảo tài liệu trên sách, báo, internet,…

 

Bạn có thể tải miễn phí BST Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Tin học lớp 8 này về máy để tham khảo phục vụ việc giảng dạy hay học tập đạt hiệu quả hơn.
Đồng bộ tài khoản