Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Toán lớp 4

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 2 tài liệu

0
292
lượt xem
42
download
Xem 2 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Toán lớp 4

Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Toán lớp 4
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện Elib xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Toán lớp 4. Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị được sưu tầm, chọn lọc từ các sáng kiến kinh nghiệm của các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy và quản lý. Mời quý vị tham khảo nhằm nâng cao chất lượng quản lý, giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Toán lớp 4

Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Toán lớp 4
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Toán lớp 4 dưới đây:

A.TÓM TẮT

Vấn đề học sinh yếu kém, chất lượng “ảo’’ đặc biệt là môn Toán không chỉ là nỗi lo của các thầy cô giáo, của ngành giáo dục, mà đó là sự băn khoăn, bức xúc của toàn xã hội. Nguyên nhân dẫn đến hẳn có nhiều, chủ yếu là do các học sinh đó chưa có điều kiện tốt để học tập và một phần cũng do thầy cô giáo dạy chưa tốt chứ không phải do việc học môn toán( với mức độ yêu cầu đạt chuẩn) đòi hỏi học sinh phải có trí thông minh hay năng khiếu đặc biệt nào. Mỗi người giáo viên có trách nhiệm cần phải làm cho học sinh của mình tiếp thu được những kiến thức và kĩ năng tối thiểu mà chương trình và chuẩn kiến thức kĩ năng quy định.
Nhưng từ đó không thể suy ra rằng mọi học sinh đều học tập dễ dàng như nhau. Trong những điều kiện sống và học tập như nhau, có học sinh có thể nắm kiến thức và thực hành kĩ năng toán học rất nhanh chóng, sâu sắc mà không cần một sự cố gắng đặc biệt nào, trong khi các em khác lại không thể đạt như vậy, mặc dù cố gắng nhiều, đó chính là các em học sinh yếu kém về môn Toán. Ở đây, tôi đã tập trung tìm hiểu về những học sinh ít có năng lực học tập toán này, phân tích nguyên nhân yếu kém để thực hiện các giải pháp nhằm giúp các em lên trình độ trung bình.
Quá trình nghiên cứu, đúc rút kinh nghiệm được tiến hành trong thời gian từ đầu năm học 2010- 2011 tới thời điểm hiện tại với lớp dạy thực nghiệm: Lớp 4D, trường tiểu học tôi đang dạy.
Kết quả cho thấy tác động đã có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả học toán của học sinh, đặc biệt là học sinh yếu Toán. Điểm các lần kiểm tra định kì so với bài kiểm tra khảo sát đầu năm đã được nâng lên rõ rệt. Điều đó chứng minh rằng việc áp dụng các kinh nghiệm giúp học sinh yếu kém về môn Toán đã làm nâng kết quả học tập toán của các em lên trình độ đạt chuẩn.

Vui lòng xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Toán lớp 4. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý còn có thể download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Website eLib.vn.
Đồng bộ tài khoản