Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Toán lớp 7

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 2 tài liệu

0
580
lượt xem
52
download
Xem 2 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Toán lớp 7

Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Toán lớp 7
Mô tả bộ sưu tập

Với nhiều SKKN trong BST Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Toán lớp 7 dưới đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô, các cán bộ quản lý giáo dục trong quá trình giảng dạy và nghiên cứu. Ngoài ra, quý thầy cô, các cán bộ quản lý còn có thể xem thêm nhiều mẫu SKKN khác tại website eLib.vn. Mong rằng, các bạn sẽ tìm thấy những tài liệu hữu ích cho mình.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Toán lớp 7

Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Toán lớp 7
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên được lấy ra từ BST Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Toán lớp 7.

 Phần thứ nhất: Những vấn đề chung
1.Đặt vấn đề:

Trong giai đoạn cải cách giáo dục và đổi mới tư duy giáo dục, vấn đề cải tiến phương pháp dạy học theo hướng phát triển tư duy sáng tạo của học sinh được đặc biệt coi trọng. Trong nhiều năm nay, bộ giáo dục đã phát động phong trào “Dạy tốt – Học tốt”, nhằm nâng cao hiệu suất, chất lượng đào tạo. Có một vấn đề lớn được nhiều thầy giáo quan tâm là rèn luyện khả năng tư duy và phương pháp suy luận cho học sinh. Đặc biệt là đối tượng học sinh khối THCS. Việc đánh giá lời giải của một bài toán đúng hoặc sai, hay hoặc dở thì không khó lắm, còn việc đánh giá một phương pháp tìm tòi lời giải các bài toán bao gồm :Quá trình giải đó dựa vào những cơ sở nào? Có hợp lý không? Có tự nhiên không? Có tác dụng như thế nào đối với quá trình rèn luyện khả năng tư duy cho học sinh thì quả là một vấn đề không đơn giản.
Mặt khác, bằng quá trình giảng dạy và thực nghiệm, tôi nhận thấy ở một số bài toán, công việc tìm tòi lời giải các bài toán và tác dụng của nó tỏ ra có hiệu lực hơn hẳn, nếu được thông qua quá trình giảng dạy của người thầy giáo. Nói vậy, có nghĩa là cần phải khẳng định vai trò không thể thiếu được của người thầy giáo trong quá trình rèn luyện khả năng tư duy và phương pháp suy luận cho học sinh.
Nội dung của đề tài là sự tổng kết, đúc rút được từ quá trình thực nghiệm giảng dạy, nhằm mục đích: Tìm một phương pháp dạy toán và học toán tốt. Kết quả thực nghiệm đã chứng tỏ rằng dạy và học toán theo yêu cầu của phương pháp tìm tòi, giải các bài toán là một phương pháp có hiệu quả cao. Với tư cách là một giáo viên trực tiếp giảng dạy môn toán ở trường THCS và thường xuyên dạy các lớp toán 7. Qua thực tế giảng dạy và trao đổi cùng đồng nghiệp, bản thân tôi rất quan tâm đến vấn đề trên. Với những kiến thức ít ỏi, song tôi cũng mạnh dạn nêu vấn đề: “Phát huy tư duy sáng tạo biểu thức đại số 7”.
2.Phạm vi nghiên cứu.
Giớ hạn ở vấn đề: “Phát huy tư duy sáng tạo biểu thức đại số 7”
3.Đối tượng nghiên cứu.
+Tư duy của học sinh học toán 7
+Học sinh khá, giỏi toán lớp 7
4.Phương pháp nghiên cứu.
Phương pháp nghiên cứu là gì?
a, Thu thập, sưu tầm tài liệu, đúc rút tổng kết kinh nghiệm, quan sát nghiên cứu kết quả: Dự giờ, kiểm tra chất lượng học sinh, nghiên cứu hồ sơ giảng dạy.

Quý thầy cô giáo và các bạn có thể tham khảo đầy đủ tài liệu này và xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Toán lớp 7. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy và học ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản