Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Vật lý lớp 6

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 2 tài liệu

0
327
lượt xem
24
download
Xem 2 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Vật lý lớp 6

Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Vật lý lớp 6
Mô tả bộ sưu tập

Các tài liệu trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Vật lý lớp 6 được chọn lọc từ các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm và sáng tạo. Mời quý vị tham khảo nhằm nâng cao chất lượng quản lý cũng như giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Vật lý lớp 6

Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Vật lý lớp 6
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các em học sinh tham khảo phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Vật lý lớp 6 dưới đây:

 PHẦN I
LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
1/ LÝ DO KHÁCH QUAN

Trong những năm trở lại đây, việc tích cực đổi mới phương pháp dạy và học là một trong những yêu cầu trọng tâm, quan trọng và mang tính quyết định đến sự phát triển tư duy học sinh cho phù hợp với yêu cầu đổi mới. Chất lượng dạy và học phụ thuộc vào nhiều yếu tố, song xét đến cùng, yếu tố quyết định nhất là cách giảng dạy của Thầy và cách học của Trò. Do đó, việc sử dụng thí nghiệm trong quá trình giảng dạy nhằm mục đích.
2/ LÝ DO CHỦ QUAN
Trường THCS Nguyễn Chí Thanh là một trường mới thành lập cơ sở vật chất còn thiếu thốn khá nhiều, hiện nay trường đang trong thời gian xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn I vì vậy thiết bị dạy học cũng được phần nào ưu tiên khi cấp mới. Môn Vật lý là một môn khoa học thực nghiệm, việc sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học trong các tiết dạy là thường xuyên nên số lượng đồ dùng dạy học môn Vật lý vì thế cũng nhiều hơn các môn khác. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng đồ dung dạy học vào quá trình giảng dạy, một số dụng cụ không đảm bảo về yeu cầu.
Qua quá trình sử dụng tôi thấy: Như bộ dụng cụ thí nghiệm kiểm tra sự giãn nở vì nhiệt của chất rắn (vật lý lớp 6), Khi chưa hơ nóng quả cầu thép thì quả cầu cũng đã không thả lọt qua được vòng thép, vì vậy không thể cho học sinh thấy được “Chất rắn nóng lên thì nở ra, lạnh đi thì co lại”.
Dụng cụ vật lý lớp 9 thì (được bàn giao sau khi tách trường ra khỏi trường THCS Nam Dong cũ nay là THCS Nguyễn Tất Thành ) thiếu rất nhiều, hầu như không có một bộ thí nghiệm nào hoàn chỉnh.
Đối với bộ nam châm thẳng và nam châm chữ U dành cho khối 7: Khi mới được cấp chỉ đảm bảo đúng tên cực từ còn từ tính thì rất yếu.
Từ thực trạng trên dẫn đến các giáo viên, học sinh hoặc làm thí nghiệm không thành công hoặc kết quả thí nghiệm không chính xác.
Chính vì thế, tôi chọn đề tài “Tự tạo dụng cụ thí nghiệm môn vật lý THCS” làm đề tài để viết sáng kiến kinh nghiệm của mình.

Chúc quý thầy cô có được nguồn tư liệu Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Vật lý lớp 6 hay mà mình đang tìm.
Đồng bộ tài khoản