Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Vật lý THCS

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 7 tài liệu

0
260
lượt xem
8
download
Xem 7 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Vật lý THCS

Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Vật lý THCS
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Vật lý THCS được chúng tôi sưu tầm, chọn lọc từ đề tài của các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý có nhiều kinh nghiệm trong cả nước. Chúng tôi hi vọng rằng, bộ sưu tập này sẽ giúp các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm phát triển sự nghiệp giáo dục.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Vật lý THCS

Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Vật lý THCS
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các em học sinh tham khảo phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Vật lý THCS dưới đây:

 PHẦN I
LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
1/ LÝ DO KHÁCH QUAN

Trong những năm trở lại đây, việc tích cực đổi mới phương pháp dạy và học là một trong những yêu cầu trọng tâm, quan trọng và mang tính quyết định đến sự phát triển tư duy học sinh cho phù hợp với yêu cầu đổi mới. Chất lượng dạy và học phụ thuộc vào nhiều yếu tố, xong xét đến cùng, yếu tố quyết định nhất là cách giảng dạy của Thầy và cách học của Trò. Do đó, việc sử dụng thí nghiệm trong quá trình giảng dạy nhằm mục đích phát huy tính tư duy tích cực, sáng tạo của học sinh.
2/ LÝ DO CHỦ QUAN
Trường THCS Nguyễn Chí Thanh là một trường mới thành lập trên cơ sở tách từ phân hiệu của trường THCS Nam Dong từ 3/8/2007 với cơ sở vật chất còn thiếu thốn khá nhiều, hiện nay trường đang trong thời gian xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn I vì vậy thiết bị dạy học cũng được phần nào ưu tiên khi cấp mới. Môn Vật lý là một môn khoa học thực nghiệm, việc sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học trong các tiết dạy là thường xuyên nên số lượng đồ dùng dạy học môn Vật lý vì thế cũng nhiều hơn các môn khác. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng đồ dung dạy học vào quá trình giảng dạy, một số dụng cụ không đảm bảo về yêu cầu.
Qua quá trình sử dụng tôi thấy: Như bộ dụng cụ thí nghiệm kiểm tra sự giãn nở vì nhiệt của chất rắn (vật lý lớp 6), Khi chưa hơ nóng quả cầu thép thì quả cầu cũng đã không thả lọt qua được vòng thép, vì vậy không thể cho học sinh thấy được “Chất rắn nóng lên thì nở ra, lạnh đi thì co lại”.
Dụng cụ vật lý lớp 9 thì thiếu rất nhiều, hầu như không có một bộ thí nghiệm nào hoàn chỉnh.
Đối với bộ nam châm thẳng và nam châm chữ U dành cho khối 7: Khi mới được cấp chỉ đảm bảo đúng tên cực từ còn từ tính thì rất yếu.
Từ thực trạng trên dẫn đến các giáo viên, học sinh hoặc làm thí nghiệm không thành công hoặc kết quả thí nghiệm không chính xác.
Chính vì thế, tôi chọn đề tài “Tự chế tạo động cơ điện một chiều” làm đề tài để viết kinh nghiệm của mình.

Chúc quý thầy cô có được nguồn tư liệu Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn Vật lý THCS hay mà mình đang tìm.
Đồng bộ tài khoản