Sáng kiến kinh nghiệm dạy Tập viết lớp 1

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
207
lượt xem
18
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm dạy Tập viết lớp 1

Sáng kiến kinh nghiệm dạy Tập viết lớp 1
Mô tả bộ sưu tập

Đến với BST Sáng kiến kinh nghiệm dạy Tập viết lớp 1 của thư viện eLib dưới đây, quý thầy cô và các cán bộ quản lý sẽ có cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu các tài liệu về Sáng kiến kinh nghiệm dạy Tập viết lớp 1. Các SKKN trong BST được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc cẩn thận, hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm dạy Tập viết lớp 1

Sáng kiến kinh nghiệm dạy Tập viết lớp 1
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy Tập viết lớp 1 dưới đây:

A. ĐẶT VẤN ĐỀ
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

Đi học là một bước ngoặt lớn trong đời trẻ. Năm đầu tiên cắp sách đến trường, trẻ vô cùng bỡ ngỡ với việc chuyển hoạt động chủ đạo từ vui chơi sang học tập. Người ta thường nói: Một trong những hạnh phúc lớn nhất của trẻ là được đến trường, được học đọc, học viết. Bởi vậy vấn đề rèn luyện chữ viết cho học sinh tiểu học là vô cùng quan trọng và cấp thiết bởi chữ viết của học sinh, đặc biệt là học sinh đầu cấp Tiểu học, rèn luyện cho học sinh những phẩm chất đạo đức tốt như: tính kỷ luật, tính cẩn thận và óc thẩm mĩ. Cố vấn Phạm Văn Đồng đã nói: “Chữ viết cũng là một biểu hiện của nết người”. Dạy cho học sinh viết đúng, viết cẩn thận, viết đẹp là góp phần rèn luyện cho các em tính cẩn thận, lòng tự trọng đối với mình cũng như với thầy và bạn đọc bài vở của mình”.
Tính đến nay, Bộ Giáo Dục đã nhiều lần ban hành những quy định về thay đổi chữ viết ở Tiểu học. Sau nhiều lần thay đổi, chúng ta lại quay trở về với mẫu chữ mềm mại, thanh gọn trước kia nhằm giúp học sinh viết chữ đẹp hơn và có thẫm mĩ hơn. Tuy nhiên, sau mỗi lần thay đổi như vậy lại có những điều làm được và chưa làm được.
Trực trạng chữ viết của học sinh Trường Tiểu học Thiện Hưng A nói chung, học sinh khối lớp 1 nói riêng hiện nay chữ còn xấu, trình bày không sạch sẽ, rõ ràng đều đó không thể trở thành một học sinh giỏi toàn diện được. Nó ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng học Tiếng Việt nói riêng và các môn học khác nói chung. Là một giáo viên dạy lớp 1, tôi nhận thấy Tập viết là một trong những phân môn có tầm quan trọng đặc biệt.Việc rèn luyện kỹ năng viết chữ cho học sinh lớp 1, lớp 2 lại càng quan trọng hơn. Vậy nên tôi rất muốn giảng dạy môn Tập viết thật tốt để học sinh viết đẹp hơn, sạch hơn và cẩn thận hơn. Đó cũng là nhằm nâng cao chất lượng dạy - học ở tiểu học nói chung và dạy - học chữ viết nói riêng.
Chính vì thấy được tầm quan trọng của môn tập viết , tôi đi sâu tìm hiểu, học hỏi và nghiên cứu ra “Một vài kinh nghiệm dạy Tập viết lớp 1” giúp học sinh viết chữ đẹp mong các em trở thanh những con người phát triển toàn diện, có ích cho đất nước
II PHẠM VI NHGIÊN CỨU
Đề tài tập trung nghiên cứu về các biện pháp dạy tốt môn Tập viết.
1. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU:
Qua đề tài này, tôi muốn góp phần nhỏ vào việc nâng cao chất lượng dạy học môn Tập viết để tìm ra phương pháp giúp giáo viên rèn luyện cho học sinh lớp 1 viết đẹp hơn, đặc biệt viết chính tả sau này được tốt hơn
2. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:
Học sinh lớp 1A2 Trườn tiểu học Thiện Hưng A-Bù Đốp - Bình Phước
3. THỜI GIAN NGHIÊN CỨU: 2 NĂM
Năm học 2011- 2012.
Năm học 2012- 2013.
4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
- Phương pháp nghiên cứu lý thuyết: tham khảo tài liệu có liên quan đến môn Tập viết.
- Phương pháp nghiên cứu thực tiễn: kiểm tra học sinh theo đinh kì.
- Phương pháp nghiên cứu định lượng: thống kê toán học.
 

Mời quý thầy cô giáo và các bạn đầy đủ tài liệu này trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy Tập viết lớp 1. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu khác, hoặc đăng nhập để tải tài liệu về tham khảo.
Đồng bộ tài khoản