Sáng kiến kinh nghiệm dạy từ mới cho học sinh lớp 6

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
194
lượt xem
22
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm dạy từ mới cho học sinh lớp 6

Sáng kiến kinh nghiệm dạy từ mới cho học sinh lớp 6
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib đã sưu tầm và tổng hợp nhiều mẫu SKKN tạo thành BST Sáng kiến kinh nghiệm dạy từ mới cho học sinh lớp 6 để các bạn tiện tham khảo. Với các tài liệu này, quý thầy cô và các cán bộ, quản lý có thể xem trực tiếp tại website eLib.vn hoặc download về tham khảo. Chúng tôi mong rằng, những tài liệu này sẽ giúp quý các bạn nâng cao hiệu quả giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm dạy từ mới cho học sinh lớp 6

Sáng kiến kinh nghiệm dạy từ mới cho học sinh lớp 6
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST Sáng kiến kinh nghiệm dạy từ mới cho học sinh lớp 6. Mời quý thầy cô tham khảo:

A.Đặt vấn đề
Học sinh lớp 6 bước vào năm học mới với bao điều ngỡ ngàng, ngoài trường mới , lớp mới, thầy cô mới, là những môn học mới, và phương pháp học bộ môn khác nhau. Đặc biệt là bộ môn tiếng Anh, mặc dù ở lớp 6 các em đã được làm quen với nó nhưng để nắm bắt được và tiến hành học được như những bộ môn tiếng Việt cũng không phải là một công việc dễ dàng đối ,trong học tiếng anh công việc đầu tiên là học từ mới, đây là một bước khó trong quá trình học ngoại ngữ, bởi từ là những viên gạch đầu tiên để xây nên lâu đài. Để có lâu đài vững chắc trong bộ nhớ của các em, các em phải dày công góp nhặt và phải yêu thích việc góp nhặt từng ngày.Quá trình này được thực hiện tốt thì mục đích của học ngoại ngữ là giao tiếp mới đạt được.Có nghĩa là các em đã đưa hệ thống từ vựng mình học được vào các mẫu câu để giao tiếp hàng ngày với bạn bè và mọi người.Nhưng thực tế việc học từ của học sinh lớp 6 ở trường tôi hiện tại cũng như thực trạng nhiều năm dạy tiếng Anh lớp 6, tôi thấy còn bao khó khăn. Một thực trạng có khá đông học sinh chưa biết học từ cho nên học dễ quên, lại khó thuộc, làm cho lượng từ tích luỹ được ít; còn có nhiều em không thích học ngoại ngữ vì các em không có lượng từ đủ để thực hành,để hiểu và nghe thầy cụ bạn bố núi làm cho quá trình luyện tập tiếng Anh càng khó khăn, giờ học tiếng Anh trở nên nặng nề, và nhiều lúc là đối phó và trốn tránh; Trên lớp khi phân chia luyện tập nhóm các em học khá không thích luyện tập với các em học yếu vì phải mất nhiều thời gian mà không nói được nhiều; Cá em yếu lại tranh thủ cơ hội để chơi,hoặc nói chuyện do vậy kết quả học tập thấp.Mỗi khi kiểm tra hầu như là điểm không hoặc một, có những em nộp giấy trắng.
Từ thực trạng trên thúc đẩy tôi suy nghĩ, tìm biện pháp dạy các em học được từ mới tốt hơn.
B) Biện pháp thực hiện:
- Vào những tuần đầu tụi nắm bắt năng lực học tập của cỏc em qua kết quả học tập tiểu học .
Tập hợp việc xếp loại đạo đức của cỏc em qua cỏc năm.Đặc biệt chỳ ý đến những em cú biểu hiện chưa ngoan.
Tiến hành kiểm tra sach vở của cac em. Qua việc kiểm tra toi thấy hầu hết những em chưa ngoan sỏch vở luộm thuộm, chữ viết cẩu thả. Đặc biệt co những em hầu như rất lười ghi chộp, chữ thỡ tụi cũn phải ghộp mói mới cú thể dịch ra chữ gỡ kể cả viết tiếng Việt như em Quân, em Bảo,em Nam,em Nhật, Vĩ Tường. Sau đó tôi tiến hành kiểm tra một bài 1 tiết vào tiết dạy ôn về phần từ của các em.Đối với những em yếu tôi đã cho các em viết tự do,viết những từ nào bằng tiếng anh mà em biết được. Kết quả ở lớp 6A có 2 em không viết được từ nào, 14 em thiếu điểm. Lớp 6B có 1 em không viết được từ nào, 11 em thiếu điểm.Lớp 6C có 3 em thiếu điểm. Những em này rất ngại học tiếng Anh. Tôi tiến hành gặp riêng những em này để tìm nguyên nhân, một số em do khả năng tiếp thu, một vài em là do thiểu năng trí tuệ, còn phần đa là các em chưa có ý thức học, chưa chăm chỉ dẫn đến không thích học và học yếu.
 

Thư viện eLib mong rằng BST Sáng kiến kinh nghiệm dạy từ mới cho học sinh lớp 6 sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý.
Đồng bộ tài khoản