Sáng kiến kinh nghiệm dạy từ vựng tiếng Anh 6

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
250
lượt xem
17
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm dạy từ vựng tiếng Anh 6

Sáng kiến kinh nghiệm dạy từ vựng tiếng Anh 6
Mô tả bộ sưu tập

Hãy cùng nâng cao chất lượng quản lý, giảng dạy với các SKKN trong BST Sáng kiến kinh nghiệm dạy từ vựng tiếng Anh 6 dưới đây. Các SKKN này được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc hi vọng sẽ hỗ trợ nhiều cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý. Mời quý vị cùng tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm dạy từ vựng tiếng Anh 6

Sáng kiến kinh nghiệm dạy từ vựng tiếng Anh 6
Tóm tắt nội dung

Bạn có thể tải miễn phí BST Sáng kiến kinh nghiệm dạy từ vựng tiếng Anh 6 này về máy để tham khảo phục vụ việc giảng dạy hay quản lý hiệu quả hơn.

A. ĐẶT VẤN ĐỀ
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

Giáo dục có vai trò quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của xã hội và là tiêu chuẩn đánh giá sự phát triển của một Quốc gia. Vì giáo dục cung cấp nhân lực và nhân tài cho xã hội. Đặc biệt trong thời đại ngày nay, công nghiệp khoa học kỹ thuật đang phát triển rất nhanh. Nước ta đang trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Để lĩnh hội được những tinh hoa văn hoá, khoa học kỹ thuật tiến bộ, hiện đại của các quốc gia phát triển đòi hỏi chúng ta phải có trình độ ngoại ngữ nhất định. Vì thế, Tiếng Anh là môn học không kém phần quan trọng đối với thế hệ trẻ đặc biệt thế hệ học sinh.
Hơn nữa, trong bối cảnh hiện nay, toàn ngành giáo dục và đào tạo đang nổ lực đổi mới phương pháp dạy học học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong hoạt động học tập. Và trong dạy học ngoại ngữ những định hướng đổi mới này càng thiết thực vì không ai có thể thay thế người học trong việc nắm bắt các phương tiện ngoại ngữ và sử dụng chúng trong hoạt động giao tiếp bằng chính năng lực giao tiếp của mình. Giao tiếp là mục tiêu cuối cùng của việc dạy và học ngoại ngữ ở trường phổ thông. Điều này có nghĩa là giáo viên phải phối hợp rèn luyện đồng thời cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho các em. Nhưng để thực hành bất kỳ kỹ năng nào đòi hỏi các em phải có vốn từ nhất định, việc học từ vựng quả là cả một vấn đề đối với học sinh THCS. Đối với học sinh khối 6, đa số các em cảm thấy việc học từ vựng Tiếng Anh rất khó học và mau quên do hệ thống phát âm và chữ viết khác tiếng mẹ đẻ.
Vậy làm thế nào để giúp các em cảm thấy hứng thú hơn, ghi nhớ từ lâu hơn và có thể sử dụng vốn từ học được trong giao tiếp. Đây là vấn đề tôi trăn trỡ nhằm đưa ra phương pháp hiệu quả trong giảng dạy.
II. CƠ SỞ LÝ LUẬN:
- Căn cứ mục tiêu giáo dục hiện nay đang tập trung hướng vào việc phát triển tính năng động, sáng tạo và tích cực của học sinh nhằm tạo khả năng nhận biết và giải quyết vấn đề của các em. Để góp phần đạt được mục tiêu này, việc sử dụng thủ thuật khi dạy từ vựng cho học sinh thay cho việc dạy từ vựng theo lối truyền thống - giáo viên cung cấp từ và ngữ nghĩa là rất cần thiết.
- Căn cứ vào định hướng đổi mới phương pháp dạy học Tiếng Anh ở trường THCS của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo. Tiêu chí cơ bản của phương pháp dạy học mới là hoạt động tự lập, tích cực, chủ động của học sinh trong việc giải quyết các nhiệm vụ giao tiếp bằng ngôn ngữ. Tiêu chí chủ yếu để đánh giá kết quả học tập của học sinh là năng lực giao tiếp, năng lực ứng xử bằng ngôn ngữ trong các tình huống giao tiếp cụ thể. Mà từ vựng là thành phần chính trong hoạt động giao tiếp. Do vậy, việc giúp học sinh tích luỹ vốn từ vựng cần thiết là một việc làm không kém phần quan trọng.
- Căn cứ vào mục đích của việc học ngoại ngữ: không phải là biết hệ thống ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp mà là biết sử dụng các hệ thống đó để đạt được mục đích giao tiếp. Vì vậy, việc giúp học sinh biết vận dụng từ vựng vào ngữ cảnh giao tiếp là một việc không thể thiếu và không đơn giản đối với giáo viên.
 

Chúc quý thầy cô và các bạn có BST Sáng kiến kinh nghiệm dạy từ vựng tiếng Anh 6 hay mà mình đang tìm.
Đồng bộ tài khoản