Sáng kiến kinh nghiệm dạy từ vựng tiếng Anh bậc tiểu học

Chia sẻ: Phạm Thị Thu Hằng | Ngày: | 4 tài liệu

0
7.491
lượt xem
779
download
Xem 4 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm dạy từ vựng tiếng Anh bậc tiểu học

Sáng kiến kinh nghiệm dạy từ vựng tiếng Anh bậc tiểu học
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo tham khảo các sáng kiến kinh nghiệm dạy từ vựng tiếng Anh bậc tiểu học để giúp học sinh học từ vựng tốt hơn. Các đề tài sáng kiến kinh nghiệm dạy từ vựng tiếng Anh bậc tiểu học khác nhau của nhiều giáo viên dày dặn kinh nghiệm trong giảng dạy tiếng Anh sẽ giúp các thầy cô giáo có thêm kinh nghiệm để dạy từ vựng tiếng Anh tốt hơn. Ngoài ra, các thầy cô giáo cũng có thể tham khảo thêm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác trong bộ sưu tập này như: phương pháp dạy từ vựng môn tiếng Anh ở tiểu học, biện pháp giúp học sinh tiểu học nhớ từ vựng tiếng Anh, ... Mời quý thầy cô giáo tham khảo để nâng cao chất lượng dạy và học từ vựng tiếng Anh tiểu học.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm dạy từ vựng tiếng Anh bậc tiểu học

Sáng kiến kinh nghiệm dạy từ vựng tiếng Anh bậc tiểu học
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST Sáng kiến kinh nghiệm dạy từ vựng tiếng Anh bậc tiểu học:

Sáng kiến kinh nghiệm dạy từ vựng tiếng Anh bậc tiểu học

I. ĐẶT VẤN ĐỀ :

Như chúng ta đã biết Tiếng Anh là một ngôn ngữ Quốc tế nó được sử dụng rộng rãi ở nhiều Quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam . Vì tầm quan trọng cuả nó nên môn Tiếng Anh đã được đưa vào giảng dạy ở toàn bộ các cấp học . Tiếng Anh là một môn học quan trọng và là môn thi bắt buộc trong kì thi tốt nghiệp THPT. Từ những lý do đó, việc giảng dạy Tiếng Anh làm sao đạt hiệu quả cao là vấn đề quan trọng đặt ra trước đội ngũ giáo viên dạy môn Tiếng Anh . Theo kinh nghiệm bản thân, tôi thấy một thực trạng là đa số học sinh còn yếu về phương pháp học môn Tiếng Anh như :
- Không nắm được số lượng Từ vựng nhất định được đề cập trong sách giáo khoa vì vậy dẫn đến không có đủ lượng từ để giao tiếp .
- Không nắm được Từ vựng nên không hiểu được nội dung bài khoá dẫn đến không thể làm được bài tập đọc hiểu .
- Nắm được từ vựng nên ngại nói bằng tiếng Anh trong các giờ học tiếng Anh …
Để khắc phục những tình trạng bất cập trên cuả học sinh, tôi xin nêu ra một vài phương pháp mà bản thân tôi đã sử dụng trong quá trình giảng dạy,giúp học sinh đạt kết quả tiến bộ hơn trong học tập.

II. NHỮNG BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT:
Do các bài học được xây dựng theo các chủ điểm nên không tránh được việc có khá nhiều từ mới xuất hiện trong việc trình bày các chu điểm. Ngoài kĩ năng sử dụng từ điển để tra cứu nghĩa và cách dùng của từ mới, giáo viên cần phải giúp học sinh phát triển một số chiến thuật học từ qua việc suy đoán ý nghĩa của văn bản và nghĩa của từ mới bằng cách vận dụng kiến thức ngôn ngữ có sẵn phối hợp với:
- Tranh/ ảnh, văn cảnh hay tình huống được nêu trong văn bản;
- Kinh nghiệm sống của cá nhân;

IV. KẾT LUẬN :
Để phát huy tính tích cực hoạt động cuả học sinh. Ngoài việc tiến hành các phương pháp dạy học truyền thống vốn có, mỗi giáo viên cần phải biết lựa chọn, sáng tạo những phương pháp mới để bài dạy thêm sinh động gây hứng thú cho học sinh, giúp học sinh nhớ lâu và hiểu sâu bài học .
Trong bài sáng kiến cuả mình tôi đưa ra “ Phương pháp dạy từ vựng ” một mặt là để các em lĩnh hội được kiến thức , rèn luyện kĩ năng, kĩ xảo. Mặt khác tôi đưa ra để được lời nhận xét, góp ý từ các bạn đồng nghiệp, từ các thầy, cô có bề dày kinh nghiệm để tôi có phương pháp dạy tốt hơn . Chúng ta tin tưởng rằng dạy tốt môn Tiếng Anh sẽ đưa thế hệ tương lai cuả chúng ta vững bước trên con đướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá cuả đất nước và tự hào trên con đường hội nhập .

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm dạy từ vựng tiếng Anh bậc tiểu học. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản