Sáng kiến kinh nghiệm đổi mới công tác giảng dạy và phụ đạo học sinh yếu kém lớp 2

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
93
lượt xem
7
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Sáng kiến kinh nghiệm đổi mới công tác giảng dạy và phụ đạo học sinh yếu kém lớp 2

Sáng kiến kinh nghiệm đổi mới công tác giảng dạy và phụ đạo học sinh yếu kém lớp 2
Mô tả bộ sưu tập

Bao gồm các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị, bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm đổi mới công tác giảng dạy và phụ đạo học sinh yếu kém lớp 2 được chọn lọc từ các thầy cô giáo và các cán bộ quản lý giáo dục từ khắp các trường trong cả nước. Bộ sưu tập này sẽ mang đến cho quý vị các kinh nghiệm quản lý, giảng dạy hiệu quả. Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo để nâng chất lượng công tác giảng dạy và quản lý giáo dục trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Sáng kiến kinh nghiệm đổi mới công tác giảng dạy và phụ đạo học sinh yếu kém lớp 2

Sáng kiến kinh nghiệm đổi mới công tác giảng dạy và phụ đạo học sinh yếu kém lớp 2
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST Sáng kiến kinh nghiệm đổi mới công tác giảng dạy và phụ đạo học sinh yếu kém lớp 2:

PHẦN MỞ ĐẦU.

I. Bối cảnh chọn đề tài:
Năm học 2012 – 2013, trường TH Nà Mùn có số học sinh (HS) yếu là: 98 em /5 khối. Lên lớp sau thi lại là: 2 em, còn lại 17 em là HS lưu ban. Đầu năm học 2012 - 2013 theo điều tra và báo cáo của các khối hiện có: 98 HS học yếu rải đều các môn học tỉ lệ 1/3 % so tổng số học sinh toàn trường trong đó đã tính 4 HS thuộc dạng hòa nhập do chậm phát triển trí tuệ. Sau Hội Nghị CBCNVC đầu năm, BGH chúng tôi tiến hành xây dựng kế hoạch phụ đạo HS yếu của trường, đứng trước thực tế khó khăn trên BGH chúng tôi hết sức lo lắng về hiệu quả của công tác phụ đạo HS yếu. Nhưng “trong cái khó lại ló cái khôn”. Bằng kinh nghiệm quản lí và giảng dạy nhiều năm, qua học hỏi từ đồng nghiệp chúng tôi đã rút ra một số kinh nghiệm khi áp dụng thấy có hiệu quả trong việc giáo dục HS yếu. Mong muốn được chia sẽ cùng giáo viên trường và cũng tạo điều kiện để thu thập thêm kinh nghiệm, xây dựng kế hoạch phụ đạo HS yếu của trường thiết thực hơn. Chúng tôi đã tổ chức trình bày một số kinh nghiệm của mình với giáo viên và xin ý kiến đóng góp thêm của giáo viên về các giải pháp đã thực hiện thấy có hiệu quả. Sau đó tổng hợp viết thành sáng kiến kinh nghiệm để giáo viên trường tham khảo thêm.
II. Lí do chọn đề tài:
- Nhằm thực hiện đúng nội dung, tinh thần của cuộc vận động “Hai không” mà đặc biệt là nội dung “không để HS ngồi nhầm lớp”, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, giảm dần số HS yếu, đáp ứng nhu cầu giáo dục trong giai đoạn hiện nay.
- Trong thực tế giảng dạy giáo viên gặp rất nhiều khó khăn, lúng túng trong phụ đạo HS yếu, do thiếu kinh nghiệm và thực hiện không đúng quy trình, hoặc quá nôn nóng muốn có ngay kết quả, nên thường thất bại hoặc đạt kết quả không cao.
- Nhằm tập hợp kinh nghiệm, xây dựng quy trình phụ đạo, giúp giáo
viên có định hướng và giải pháp phụ đạo tốt hơn, có hiệu quả hơn. Nhằm chia sẽ các kinh nghiệm giáo dục HS yếu với quý đồng nghiệp và tổng hợp nhiều hơn các giải pháp có thể áp dụng vào giảng dạy, tháo gỡ khó khăn trong công tác phụ đạo HS yếu trong giai đoạn hiện nay. Đó cũng chính là lí do chúng tôi chọn đề tài này để nghiên cứu.
III. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu:
Đề tài tập trung nghiên cứu các giải pháp và quy trình tổ chức phụ đạo HS yếu các khối lớp từ 1 đến 5 trong nhà trường tiểu học. Đúc kết thành hệ thống những kinh nghiệm dạy học đạt hiệu quả.
IV. Mục đích nghiên cứu:
Như đã nêu trên, mục đích nghiên cứu là mong muốn tập hợp nhiều ý kiến, nhiều giải pháp và kinh nghiệm, để chia sẽ, trao đổi nhằm thực hiện có chất lượng hơn công tác phụ đạo HS yếu; Giúp giáo viên dạy lớp dễ dàng áp dụng mang lại hiệu quả cao hơn trong giáo dục HS yếu. Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và hạn chế học sinh lưu ban. Thực hiện tốt “ Nói không với học sinh ngồi nhầm lớp” , thực hiện đúng mục tiêu giáo dục đã đề ra.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm này trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm đổi mới công tác giảng dạy và phụ đạo học sinh yếu kém lớp 2. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm nhiều đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác cùng chủ đề trong bộ sưu tập này. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào hệ thống eLib.vn của chúng tôi để tải bộ sưu tập này.
Đồng bộ tài khoản