Sáng kiến kinh nghiệm đổi mới công tác quản lý giáo dục trong trường THCS

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 3 tài liệu

0
2.438
lượt xem
126
download
Xem 3 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Sáng kiến kinh nghiệm đổi mới công tác quản lý giáo dục trong trường THCS

Sáng kiến kinh nghiệm đổi mới công tác quản lý giáo dục trong trường THCS
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện Elib xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm đổi mới công tác quản lý giáo dục trong trường THCS. Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị được sưu tầm, chọn lọc từ các sáng kiến kinh nghiệm của các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy và quản lý. Mời quý vị tham khảo nhằm nâng cao chất lượng quản lý, giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Sáng kiến kinh nghiệm đổi mới công tác quản lý giáo dục trong trường THCS

Sáng kiến kinh nghiệm đổi mới công tác quản lý giáo dục trong trường THCS
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm đổi mới công tác quản lý giáo dục trong trường THCS:

PHẦN 1: MỞ ĐẦU
1.1. Lý do chọn đề tài:

Những năm gần đây sự nghiệp giáo dục nước nhà đã đạt được những thành tựu to lớn trên các mặt: “Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài” góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của đất nước. Tuy nền kinh tế Việt Nam ta đang đứng trước những vận hội lớn, thời cơ lớn, nhưng cũng gặp không ít khó khăn thách thức về cuộc đua tranh giữa các quốc gia, về cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật về công nghệ thông tin đang bùng nổ. Nếu chúng ta không đi tắt đón đầu khoa học kỹ thuật thì sẽ bị tụt hậu so với các nước khác. Vì thế, trong chiến lược phát triển kinh tế, Đảng ta khẳng định, chiến lược phát triển con người là quan trọng nhất con người là động lực thúc đẩy xã hội phát triển! Ý thức được vấn đề đó Đảng ta đã khẳng định trong Nghị quyết TW 2 khóa VIII là “ Giáo dục đào tạo phải trở thành quốc sách hàng đầu, đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển”. Trong chiến lược phát triển giáo dục từ năm 2011-2020 Quốc hội đã thông qua, Thủ tướng chính phủ đã phê duyệt là: “Phải đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế”. Để đáp ứng được vai trò nhiệm vụ quan trọng đó, giáo dục cần phải có bước chuyển biến mạnh mẽ, phải đổi mới, trước hết là đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới nội dung chương trình sách giáo khoa, thực hiện tốt các “Cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành giáo dục đã phát động và chỉ đạo”. Trong công tác đổi mới giáo dục đào tạo, đổi mới công tác quản lý là khâu đột phá để nâng cao chất lượng nhà trường. Thực tế trong các nhà trường phổ thông nói chung, trường THCS nói riêng công tác quản lí còn mang tính chất sự vụ, hành chính và kinh nghiệm chủ nghĩa. Cho nên không thúc đẩy được phong trào nhà trường. Đó là một thực tế mà Bộ GD&ĐT đã tổng kết và đánh giá, rút kinh nghiệm. Từ năm học 2009-2010, Bộ GD&ĐT đã xác định chủ đề của năm học là “ Đổi mới công tác quản lí, nâng cao chất lượng giáo dục”. Với chủ trương đó, tôi rất tâm đắc và nghiên cứu, thực nghiệm, đúc rút kinh nghiệm trong nhiều năm qua. Trong khuôn khổ sáng kiến kinh nghiệm này tôi không có tham vọng lớn về vấn đề vĩ mô đổi mới công tác giáo dục đào tạo mà chỉ đề cập đến phạm vi hẹp vi mô là: Đổi mới công tác quản lý giáo dục của người hiệu trưởng ở trường THCS đi sâu đổi mới hồ sơ sổ sách quản lý nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và hiệu quả chỉ đạo của hiệu trưởng. Đồng thời phục vụ cho công tác kiểm định đánh giá chất lượng và xây dựng trường đạt Chuẩn quốc gia.
1.2. Mục đích nghiên cứu:
Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn công tác quản lý nhà trường THCS, quản lý hồ sơ sổ sách của hiệu trưởng. Từ đó đề ra các giải pháp, biện pháp nhằm đổi mới công tác quản lý và cải tiến sắp xếp hồ sơ một cách khoa học, thuận lợi, lưu trữ lâu dài, dễ nhớ để tìm tư liệu khi cần thiết phục vụ cho quản lí, chỉ đạo, điều hành.
1.3. Phạm vi đối tượng áp dụng:
Là những cán bộ quản lý các trường THCS mà người đứng đầu là Hiệu trưởng

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập Sáng kiến kinh nghiệm đổi mới công tác quản lý giáo dục trong trường THCS. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ công tác quản lý và giảng dạy trong nhà trường.
Đồng bộ tài khoản